วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562

บินกันจับมือสู้ Twinbee

Twinbee จับมือกันแล้วยิงพลัง

     เกมส์ยานบิน Twinbee  เกมส์ที่เล่น 2 คนดันยากกว่าเล่นคนเดียวเพราะแย่งของกัน555 หรือหลบกระสุนแล้วมาชนกันตัวติดกันหนีไม่ทันก็มี มันสนุกก็ตรงนี้นี่แหล่ะ ถ้าเล่นไม่ซีเรียสนะ
    เกมส์แนว ยานยิง shooting แนวตั้ง เล่นได้ 2 คนพร้อมกัน จะช่วยกันหรือจะพากันไปตายก็อยู่ที่ตกลงกันแล้ว และการแย่งเก็บของก็เป็นความสนุกของเกมส์นี้ด้วย

ยานแฝด เกมส์
ปกเกมส์ twinbee สดใสน่ารัก

 Twinbee ก็มีเนื้อเรื่องด้วยนะ

     ตอนเด็กๆเล่นเกมส์ไม่ค่อยคิดถึงเนื้อเรื่องเท่าไหร่ เล่นเอามันส์เอาสนุกอย่างเดียว แต่พอโตมากลับชอบเนื้อเรื่องเกมส์ด้วย ยิ่งได้รู้ยิ่งเล่นเกมส์สนุกขึ้น แล้วยานแฝดนี้มันมีเนื้อเรื่องว่าอย่างไรกัน 
     ในปีอวกาศ 2801 เกาะเล็กๆ ที่แสนจะสงบสุข (อีกละ) ที่มีชื่อว่า ดอนบุริ ได้ถูกโจมตีโดยกองทัพของ สไปร์สคิง เมื่อสไปร์สคิงได้เข้ายึดเกาะเรียบร้อยแล้วจึงได้ขโมยของมีค่า 5 ชิ้นของเกาะไป แล้วแบ่งให้ นายพลคนสนิท 4 คน แล้วแยกย้ายกันไปปกครองเกาะนี้ 
     แต่ก็มีนักวิทยาศาสตร์ ด็อกเตอร์ซินนาม่อน ได้สร้างเครื่องบินพิเศษไว้ 2 ลำ ชื่อ  Twinbee กับ Winbee เพื่อที่จะใช้ขับไล่สไปร์สคิงออกไป และนำสันติสุขกลับคืนมา โดยให้นักเรียนของด็อกเตอร์ อันนาม่อน และ ดอนนาม่อน เป็นผู้ขับเครื่องบินทั้ง 2 ลำนี้

winbee
ยานพิเศษทั้ง 2 ลำ 

มาเล่นกันเถอะ

     เมื่อเล่นเกมส์จะมีให้เลือกเล่นว่าจะเล่น 2 คนหรือเปล่า ถ้าเราเล่น 2 คน ยานของเราจะสามารถจับมือกันแล้วยิงกระสุนที่แรงขึ้นได้ อันนี้เป็นจุดขายของเกมส์นี้เลย แต่ถ้าบังคับไม่ดีอาจพากันเดี้ยงได้กันเลยนะ
     ศัตรูจะมีทั้งที่บินอยู่บนฟ้า กับคอยยิงกระสุนใส่เราอยู่บนพื้นดิน โดยเราจะมีการยิง 2 แบบคือ 1 ยิงธรรมดาไว้ใช้กับศัตรูที่บินอยู่ กับ 2 ใช้มือปากระสุนใส่ศัตรูบนพื้นดิน
     ส่วน Item ก็จะซ่อนอยู่ในเมฆ ถ้าเรายิงเมฆ่จะมีกระดิ่งหลุดออกมา แล้วเราต้องยิงกระดิ่งไปเรื่อยๆ เพื่อเปลี่ยนสีของมัน เพราะแต่ละสีของกระดิ่งจะเป็น Item คนละอย่างกัน
     ถ้าเราโดนกระสุน 1 ครั้ง แขนเราจะหายไป แต่จะมียานพยาบาลมาช่วยเติมแขนได้ 1 ครั้ง ขณะที่ไม่มีแขนถ้าโดนกระสุนอีกทีนึงจะระเบิดตัวตายไป 
     Boss มีทั้งหมด 5 ตัวตามเนื้อเรื่องข้างบนเลย 

twinbee bell
ยิงใส่กระดิ่งให้เปลี่ยนสี

บอส ด่าน1
ลุย boss 

สีของกระดิ่งแต่ละสีคืออะไร

  • สีเหลือง สีปกติที่ออกมาเป็นคะแนนให้เราเฉยๆ
  • สีฟ้า เพิ่มความเร็ว ยิ่งเก็บมากยิ่งเร็วขึ้นเรื่อยๆ
  • สีขาว ยิงกระสุนเป็น 2 นัดคู่กัน 
  • สีแดง จะมีบาเรียให้เรา ถ้าเราโดนศัตรูหรือกระสุนมันจะแดงขึ้นเรื่อยๆ จนหายไป
  • สีสันกระพริบแว้บๆ ทำให้เราแยกร่างได้เมื่อขยับตัว ดีมากๆ
เหมือนผมจะจำได้ว่ามีกระดิ่งที่ทำให้ยิงได้ 3 ทิศทางด้วยนะ แต่จำสีไม่ได้
กระดิ่งแดง บาเรีย
บาเรียจากกระดิ่งสีแดง

ความสนุกของเกมส์

     จะสนุกมากกว่านี้ถ้ามันยากน้อยกว่านี้หน่อย เพราะกว่าจะได้กระดิ่งสีที่ต้องการนี่มันต้องทั้งยิงกระดิ่ง ยิงศัตรู หลบกระสุนอีกต่างหาก ดีไม่ดีมัวแต่ห่วงกระดิ่ง โดนศัตรูชนตายก่อนอีก หรือเพื่อนจะมาแย่งเอาไปกินก็ไม่รู้555 หลังๆ ศัตรูกับกระสุนเยอะมาก ไม่เก่ง ไม่มีของดีติดตัวไม่น่ารอด ตัดคะแนนเรื่องความยากนี่แหละ
      
    ปล เมือเราเล่นผ่าน Boss ทุกด่านแล้ว เกมส์ก็จะวนกลับมาด่าน 1 ใหม่ วนลูปนรกกันต่อไป


วีดีโอการเล่น Twinbee จากยูทูป

1 ความคิดเห็น: