วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2562

มาดูละครสัตว์ Circus Charlie กันเถอะ

Circus Charlie เกมส์ละครสัตว์ในดวงใจ

     คงไม่มีเด็ก (เมื่อ 30ปีที่แล้ว) ไม่รู้จัก Circus Charlie หรือ เกมส์ละครสัตว์ แน่ๆ แค่ได้ยินเสียงเพลงด่านหนึ่งก็คงระลึกอดีตชาติที่เคยเล่นได้แล้วล่ะ เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่เด็กเล่นเกมส์ต้องเล่นทุกคน ใครไม่เคยเล่นนี่ต้องพิจารณาตัวเองละว่าหลุดเกมส์นี้ไปได้ยังไง ทั้งๆที่มันต้องอยู่ในตลับรวมเกมส์แทบทุกตลับอยู่แล้ว แล้วที่บ้านต้องซื้อให้แน่ๆเพราะจะมองว่ามันคุ้มมีหลายเกมส์ให้เล่น ลูก (เราๆนั่นแหล่ะ) จะได้เล่นนานๆ คุ้มค่า ไม่ต้องพาไปเปลี่ยนตลับเกมส์หรือซื้อใหม่บ่อยๆ แต่หารู้ไม่ว่าไอ้ตลับรวมเกมส์นี่มันมีแต่เกมส์สั้นๆ บังคับง่ายๆ ไม่มีความซับซ้อน ไม่มีอะไรให้ตื่นตาตื่นใจ แถมบางเกมส์ยังยากสุดชีวิตเหมือนทำมาไม่ให้เล่นจบ หรือเล่นจบแล้ววนลูปกลับด่านแรกใหม่ด้วยไปเรื่อยๆ

     ปกติจะเล่าถึงเนื้อเรื่องของเกมส์นะ แต่เกมส์เล็กๆ สั้นๆ แบบนี้มันไม่ค่อยจะมีเนื้อเรื่องเท่าไร หรือไม่ก็เนื้อเรื่องสั้นๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน อย่างเกมส์นี้ก็เหมือนกัน เราคงได้แต่เดาเอาล่ะนะว่าเนื้อเรื่องมันจะเป็นอย่างไรตามข้อมูลที่เห็นในเกมส์ ว่าแล้วก็เดาเลยละกัน  เรื่องว่าด้วยตัวตลกที่ชื่อว่าชาลีย์ได้มาเปิดการแสดงโชว์การแสดงละครสัตว์และกายกรรมของเขาในรูปแบบต่างๆ ให้เราได้ชมกัน .... แค่นี้แหล่ะ หมดแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว

เปิดเกมส์ละครสัตว์
แบบ A ง่ายกว่าแบบ B 

แนะนำแต่ละด่านของ Circus Charlie กันดีกว่า

     หลังจากเรากด start เพื่อเข้าเกมส์เราจะได้ยินเสียงปรบมือ เสียงเชียร์อย่างสนั่นหวั่นไหว เป็นกำลังใจให้กับเราก่อนเข้าสู่เกมส์ละครสัตว์ (คงรู้แน่ว่าคนเล่นต้องเผชิญชะตากรรมเยี่ยงไร) 

     Stage 1 โชว์การแสดงขี่สิงโตเพื่อนรัก ที่สุดแห่งการควบคุมราชาแห่งเหล่าสรรพสัตว์ นายชาลีย์ของเราสามารถบังคับเจ้าป่าได้เป็นอย่างดี จะให้เดินไปข้างหน้า ถอยหลัง หรือกระโดดก็ได้ตามสั่ง (ของจอยสติ๊กในมือเรา) การบังคับก็มีแค่นี้ จากนั้นเราก็แค่บังคับให้นายชาลีย์บังคับสิงโต (โอย มึน) กระโดดลอดห่วงไฟที่จะไหลมาเรื่อยๆ และกระโดดข้ามอ่างไฟ (ตอนเด็กๆ ผมคิดว่าถ้วยกาแฟ555) โดยจะมีระยะทางบอกว่าเราจะเหลืออีกกี่เมตรที่จะถึงเวทีแห่งชัยชนะ 
     ด่านนี้มีจุดท้าทายคือ ห่วงไฟอันเล็กที่จะมีถุงเงินแขวนอยู่ตรงกลาง ถ้าเราเก็บได้จะเป็นการเพิ่มคะแนนให้เรา นอกนั้นก็คือความภูมิใจเล็กๆ ในความใจกล้าของเราเท่านั้น

เกมส์ละครสัตว์ ด่าน1
ขี่สิงโตกระโดดข้าห่วงไฟ


     Stage 2 การแสดงโชว์เดินบนเชือกเส้นเดียวอันน่าหวาดเสียวกับฝูงลิงตูดขาวมหากาฬ ที่พร้อมจะทำให้เราตกจากเชือกได้ตลอดเวลาที่เจอหน้ามัน ด่านนี้เราสามารถเดินหน้า ถอยหลัง กระโดด (สูงมาก) ทั้งหมดนั้นมีไว้เพื่อการกระโดดข้ามลิงที่จะไต่มาชนเรา หรือเราจะไปชนมันแล้วก็ร่วงหล่นตุ้บลองไปข้างล่างให้ได้อายคนดู 
     จุดท้าทายของด่านนี้ก็คือ ลิงตัวสีฟ้าที่จะวิ่งมาด้วยความเร็วแล้วจะกระโดดข้ามหัวลิงตัวอื่นเพื่อมาดีดไข่ของเรา (มันคงโกรธแค้นเจ้าชาลีย์ด้วยเรื่องอะไรสักอย่างนี่แหล่ะ คงจะแค้นมากๆ ด้วย)

circus charlie stage 2
ฝูงลิงตูดขาวที่พร้อมชนเรา


     Stage 3 โชว์ความสามารถของนายชาลีย์ในการเดินบนลูกบอลและการกระโดดจากลูกบอลไปหาลูกบอล โดยด่านนี้ไม่มีสัตว์มาให้เราปวดหัวละ เป็นการโชว์เดี่ยวของนายชาลีย์คนเดียวล้วนๆ ด่านนี้ง่ายๆ ไม่มีอะไรยากแค่กระโดดจากลูกบอลนึงไปอีกลูกบอลนึงก็แค่นั้นเอง แต่ลูกบอลมันจะค่อยๆ เคลื่อนเข้าหาตัวเรา ถ้าเรากะระยะกระโดดพลาดก็จะกระโดดเลยไปหรืออาจไปไม่ถึงฝั่งฝันก็ได้
     จุดท้าทายของการกระโดดลูกบอลก็จะมีลูกบอลบางลูกจะอยู่ใกล้กับอีกลูกนึง เราสามารถกระโดดข้ามบอลลูกนั้นได้เลย ถ้าเราแน่จริง แม่นจริงนะ ไม่งั้นมีอาย

ละครสัตว์ ด่าน3 บอล
กะระยะให้ดีก่อนกระโดดด้วยนะ


     Stage 4 การแสดงยืนบนม้าที่วิ่งอยู่แล้วกระโดดเด้งบนสปริง เป็นโชว์ที่ต้องใช้ความไว้เนื้อเชื่อใจกันระหว่างคนกับม้า ซึ่งม้าตัวนี้ชาลีย์เลี้ยงมากับมือตั้งแต่แบเบาะ ไม่มีทางที่จะทำให้เค้าตกจากหลังม้าได้เลย ด่านนี้ชาลีย์ต้องยืนบนม้าที่วิ่งไปเรื่อยๆ เราสามารถให้ม้าวิ่งช้าได้โดยการกดถอยหลัง ในฉากจะมีแท่นสปริงขวางทางเราอยู่ เราต้องกระโดดขึ้นไปเด้งบนสปริงก่อนจะลงมาบนหลังม้าของเรา ต้องระวังเรื่องการเด้งให้ดีเพราะอาจจะตกร่องระหว่างแท่นสปริงได้ หรือกระโดดชนกับแท่นได้
     จุดท้าทายของด่านนี้คือการเด้งบนสปริงให้ได้เยอะที่สุด ยิ่งเยอะยิ่งแสดงถึงความเก่งกาจของเรา เอาไว้โชว์เพื่อนได้
ขี่ม้า
จงเชื่อในม้าของเจ้า


     Stage 5 การแสดงโหนเชือกเด้งแทมโบลีน โชว์นี้ก็เป็นการเดี่ยวของนายชาลีย์อีกแล้ว นี่เป็นการแสดงความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจที่ฝึกฝนมานาน ถ้าไม่แกร่งจริงไม่สามารถทำได้แน่นอน
โดยด่านนี้เราจะต้องโหนเชือกจากเส้นนึงไปอีกเส้นนึงไปเรื่อยๆ เราสามารถกระโดดลงไปที่แทมโบลีนเพื่อเด้งตัวขึ้นมาจับเชือกอีกเส้นนึงได้ หรือจะกระโดดไปจับเองเลยก็ได้ ด่านนี้ยากจริงๆ
     จุดท้าทายของการโหนเชือกก็คือการโหนเชือกนะแหล่ะ ถ้ากระโดดผิดจังหวะก็จะเลยแทมโบลีนไป แล้วเราจะลงพื้นอย่างสวยงาม หรือกระโดดไปจับเชือกไม่ทันก็เหมือนกัน

โหนเชือก เกมส์ละครสัตว์
โหนเชือกด้วยความแข็งแรง

สรุปว่า เกมส์ละครสัตว์ เป็นยังไงบ้าง

     เป็นเกมส์ที่เล่นได้เรื่อยๆ เบื่อก็หยุด หรือหยุดเพราะไม่ผ่านสักทีก็มีบ่อยๆ แต่จะสนุกมากถ้าได้แข่งกับเพื่อนๆ เราจะได้ความสนุกสนานกับการเยาะเย้ย ถากถาง เพื่อนที่ฝีมืออ่อนกว่า (หรือเรานี่แหล่ะที่จะโดน) ตัวเกมส์ออกแบบมาน่ารัก เห็นแล้วจำได้ เพลงประกอบมีอยู่ 3 เพลง เพลงที่ติดหูก็คือเพลงด่าน 1 นี่แหล่ะเพราะเล่นบ่อย จนบัดนี้ยังจำได้ไม่ลืมเลย 
     สุดท้ายก็อยากให้ลองไปเล่นกันดูนะ ข้างล่างมีลิงก์ไว้โหลดเกมส์ลงมือถือแอนดรอยด์อยู่ แล้วเพลงนั้นจะฝังไว้ในความทรงจำของคุณตลอดไป  (สวัสดีอีกครั้ง Circus Charlie เพราะผมก็โหลดมาเล่นตอนพิมพ์นี่แหล่ะ คิดถึง)



วีดีโอการเล่นยาวๆไป จาก youtube

Download Circus Charlie แบบ Android ได้ตรงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น