วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

Urban Champion จิ๊กโก๋ต่อยตกท่อ

Urban Champion มาต่อยกันแมนๆ ตัวๆ กันดีกว่า

     ย้อนกลับไปสมัยวัยนักเรียนขาสั้นเด็กประถม เวลาทะเลาะกันมักจะเรียกกันไปต่อยกันหลังโรงเรียน ห้องน้ำ โดยจะมีประโยคว่า ตัวๆเปล่าล่ะ และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ พวกที่ดูก็ดูไปเชียร์ไป พอต่อยกันเสร็จก็จับมือเป็นเพื่อนกันต่อ แมนๆ ส่วนเด็กเล่นเกมส์ติ๋มๆ อย่างเราถ้าจะต่อยกันคงเรียกกันไปต่อยในจออย่างเดียวแล้วเกมส์นี้ Urban Champion ก็เป็นตัวเลือกที่ดีด้วย

ปก urban champion
     ตั้งแต่เล่นมาเพิ่งรู้ว่าไอ้สองตัวนี้มีชื่อด้วย เนื้อเรื่องไม่มีอะไรกันนอกจากจิ๊กโก๋2คนต่อยกันริมถนน เหตุผลไม่มีใครรู้ รู้อย่างเดียวว่าศึกนี้ต้องมีผู้ชนะเพียงคนเดียวเท่านั้น
     จิ๊กโก๋ทั้ง 2 ชื่อว่า ไมค์ กับ มาร์ค คาดว่าคงไม่ถูกชะตากันจึงเดินหน้าเข้าหาเพื่อต่อยกันแมนๆ (สงสัยใส่เสื้อเหมือนกันเลยหมั่นไส้มั้ง) โดยมีคนบนตึกแอบดูอย่างรำคาญอยู่และพร้อมจะโยนกระถางต้นไม้ใส่เรา




นักเลง
ต่อยแรง ทีเดียวกระเด็น

เกมส์ Urban Champion เล่นยังไง

     เกมส์จิ๊กโก๋ต่อยกันสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นคนเดียว หรือต่อยกันเอง 2 คนกันเพื่อน วิธีการเล่นก็ไม่ยาก การต่อยมีทั้งการต่อยเบาและแรง ถ้าต่อยเบาก็จะเร็วแต่ไม่ค่อยรุนแรง ถ้าต่อยแรงก็จะช้าหน่อยแต่อาจโดนหมัดเบาสวนมาก่อนก็ได้ การต่อยยังมีการต่อยหน้ากับต่อยท้องให้เลือกด้วย และเกมส์นี้ยังสามารถการ์ดได้อีกต่างหาก(แม้จะไม่ค่อยจำเป็นต้องใช้เท่าไร) แถมยังมีการดึงหน้าไปข้างหลังหลบการต่อยด้วย
     
     เป้าหมายของการชกกันครั้งนี้ก็คือชัยชนะ แต่จะชนะยังไง ก็ต้องต่อยอีกฝ่ายไปเรื่อยๆ เมื่อสุดฉากแล้วจะกระเด็นออกจากฉากไป แล้วเราก็จะเดินไปหาอีกฝ่ายที่จะรออยู่ในฉากต่อไป ในฉากที่ 3 จะมีท่ออยู่ เมื่อเราต่อยอีกฝ่ายกระเด็นตกท่อไปเราก็จะพบกับชัยชนะ และจะมีสาวบนตึกโปรยดอกไม้มาอวยพรให้เราด้วย (ใช่เหรอ?) 
     ในขณะที่จิ๋กโก๋ทั้งสองหน่อของเรากำลังต่อยกันนั้น ยังมีลุงหนวดขี้รำคาญแอบดูอยู่ข้างบน แล้วลุงก็พร้อมที่จะอวยพรเราด้วยกระถางต้นไม้ใส่หัวเรา (แม่นด้วยนะ) ถ้าเราโดนเข้าไปจะยืนมึนให้โดนต่อยฟรีสักทีนึงก่อนจะหายเป็นปกติ นอกจากนี้ยังมีรถตำรวจที่ดูแลความเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา ถ้าต่อยกันอยู่ได้ยินเสียงไซเรนต้องรีบหยุดก่อน เพราะถ้าตำรวจเห็นคนที่ต่อยอยู่จะโดนเรียกขึ้นรถไปทันที เท่ากับว่าแพ้ในฉากนี้ไปเลย


เกมส์เก่า
กระถางต้นไม้ศักสิทธิ์จากลุงเอง

urban champion เกมส์เก่า
รถตำรวจมาก็ทำหน้าไม่รู้เรื่องไป

urban champion win
นี่แหล่ะชัยชนะ

สรุปว่าเป็นยังไง สนุกมั้ย

     มันก็สนุกอยู่แล้ว ถ้าเล่น 2 คนมา Fight กันเองนะ เพราะมันสามารถพลิกล็อคได้ตลอดเวลา ตัวละครไม่มีท่าพิเศษอะไร ทำได้แค่ต่อยๆ เหมือนกัน ทุกอย่างอยู่ที่ฝีมือล้วนๆ แถมด้วยสกิลปากที่พร้อมจะเยาะเย้ยผู้แพ้ตลอดเวลา แต่ถ้าเล่นคนเดียวคงจะสนุกแค่ตอนแรกๆ เท่านั้น เพราะที่เหลือของเกมส์นี้ก็เหมือนเดิม เปลียนแค่ความเยอะ ความถี่ของรถตำรวจ กระถางต้นไม้ศักสิทธิ์ ตามความไกลของด่านเท่านั้น ซึ่งนั่นแหล่ะ มันน่าเบื่อมาก แต่ที่ดูวีดีโอในยูทูปก็ยังมีคนเล่นยาวไป 80 ด่านเลยนะ ถ้าใครอยากเล่นยาวๆ แบบนั้นก็เชิญเลยครับ ผมเปลี่ยนไปเล่นเกมส์อี่นดีกว่า








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น