วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

The Legend of Kage ภารกิจนินจาช่วยเจ้าหญิงวนไป

The Legend of Kage นินจาผู้น่าสงสารกับเจ้าหญิงสุดเป๋อ

     นินจาคาเงะหนึ่งในเกมส์ที่เด็กหงอกอย่างเราๆ จำได้ดี แค่ได้ยินเสียงเพลงเปิดก็จำได้แน่นอน เพราะเกมส์นี้ยังไงก็ต้องเล่นหลายรอบวนไป เบื่อก็หยุด คิดถึงก็หยิบกลับมาเล่นใหม่ (ในวันเดียวกันนี่แหล่ะ) เพราะเกมส์มันสนุกแม้จะยากก็เถอะ แต่ความสนุกและท้าทายของเกมส์มันทำให้เราเล่นได้เรื่อยๆ จริงๆ

   
นินจา คาเงะ เกมส์
ปกเกมส์เวอร์ชั่นญี่ปุ่นสุดสวยงาม
     เนื้อเรื่องก็มีอยู่ว่าปราสาทของเจ้าเมืองถูกโจมตีจากคนภายในเพื่อชิงอำนาจ เจ้าหญิงจึงหนีออกมาจนถึงป่าแล้วก็ถูกจับตัวไปต่อหน้าต่อตาของคาเงะพระเอกของเรา ซึ่งเป็นนินจาอิงะที่คอยรับใช้เจ้าเมืองมานานแล้ว (คาดว่ามี someting กับเจ้าหญิงด้วย) ด้วยเหตุนี้พระเอกชุดแดงของเราจึงต้องตามไปช่วยเจ้าหญิงและจัดการผู้ที่วางแผนชั่วร้ายนี้ให้ได้

นินจา เกมส์เก่า
เจ้าหญิงโดนโฉบไปละ ถ้าสังเกตจะเห็นขาพระเอกอยู่บนต้นไม้นะ

นินจาของเราจะต้องเจออะไรบ้าง

     เกมส์เป็น action เดินหน้าฆ่าเรียบไม่ต้องคิดอะไรมาก ด่านนึงจะมี 4 ฉาก คือ ฉากป่า ฉากทางน้ำใต้ดิน ฉากกำแพงปราสาท และฉากในปราสาท และด่านจะมี 3 ด่านแบ่งเป็นฤดูต่างๆ 3 ฤดู (นี่โดนจับทั้งปีเลยเรอะ เพิ่งสังเกตุ) เมื่อเราช่วยเจ้าหญิงได้ในฉากปราสาทแล้ว ปราบบอสแล้ว ก็จะวนกลับไปฉากป่าใหม่อีกครั้งแต่เป็นอีกฤดูนึง วนไปจนกว่าจะเจอบอสใหญ่ในฤดูหนาวซึ่งเป็นฤดูสุดท้าย (เมื่อพบกับฉากจบแล้วก็จะวนกลับมาด่านแรกอีกครั้งวนลูปไปเรื่อยๆ) 

นินจา คาเงะ ทางใต้ดิน เกมส์เก่า
ทางน้ำใต้ดินที่ต้องจัดการนินจาน้ำเงิน 10 คน ถึงจะผ่าน
นินจา ninja
ปีนกำแพงปราสาทขึ้นไปเรื่อยๆ มีนินจาดำอยู่ตัวนึงด้วย
ninjakage
ช่วยเจ้าหญิงที่ถูกมัดในปราสาทอยู่ก่อนจะพาหนีและไปเจอกับบอส

มาดูตัวละครใน The Legend of Kage กันเถอะ

  • คาเงะ นินจาแห่งหมู่บ้านอิงะที่โด่งดัง เป็นนินจาหนุ่มที่คอยติดตามอารักขาเจ้าหญิงและเจ้าเมือง เหมือนจะชอบเจ้าหญิงอยู่แต่ตัวเองเป็นแค่นินจาจึงทำได้แค่แอบมอง
  • เจ้าหญิงคิริ เจ้าหญิงสุดเป๋อ (ที่โดนลักพาตัวจากมือพระเอกตลอด หรือพระเอกมันเป๋อเอง) รายนี้ก็น่าจะชอบพระเอกอยู่เหมือนกัน
  • นินจาน้ำเงิน ลูกกระจ๊อกที่มีเป็นจำนวนมาก บางตัวก็เก่ง บางตัวก็ง่อย แต่ก็ทำให้เราเดี้ยงได้นะ แถมยังโฉบเจ้าหญิงไปจากมือเราได้ด้วย มีอาวุธเป็นดาบกับดาวกระจาย (เหมือนเราแต่ฝีมือต่างกันนะจ๊ะไอ้น้อง)
  • นินจาแดง เก่งกว่าน้ำเงินหน่อยนึงตรงที่มีระเบิดควัน ซึ่งเราใช้ดาบฟันเพื่อกันไม่ได้
  • นินจาดำ โผล่มาแค่ฉากปีนกำแพงปราสาทถ้าเราฆ่าได้จะได้คัมภีร์พิฆาต
  • นักบวชน้ำเงิน ตัวอันตรายมาก สามารถใช้หมวกกันดาวกระจายของเราได้ แถมพ่นไฟได้อีก โดนทีเดียวลาโลกไปเลย
  • นักบวชแดง อันตรายเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือพ่นไฟบ่อย

เกมส์เก่า
ไฟนี่น่ากลัวสุดในเกมส์เลย

     ต่อไปนี้คือ Boss ที่น่ารักประจำด่านทั้ง 3 ด่าน และทุกด่านต้องจัดการผีเสื้อก่อนไม่งั้นจะทำอะไร boss ไม่ได้เลย (สงสัยจะมีพลังอะไรบางอย่างก็เป็นได้)
  • นักบวชขาวแฝด ก็เหมือนนักบวชแหล่ะ แต่มา 2 ตัวเอง เหอๆ
  • ยูคิโนะสุเกะ คิริ คนในตระกูลเดียวกับเจ้าหญิงคิริที่ก่อการยึดปราสาท (เจ้าหญิงถึงได้หนีออกมาเจอพระเอก) เป็นนินจาที่ใช้มีดสั้นอันตรายมาก อย่าได้ประมาท
  • โยชิโร่ ยูคิกุสะ ซามูไรผู้ต้องการเป็นจอมมารปกครองทุกอย่าง ผู้อยู่เบื้องหลังการยึดปราสาทของยูคิโนะสุเกะ บอสใหญ่ที่เราต้องจัดการเพื่อจบเรื่องราวทั้งหมด และเก่งสมเป็นบอสใหญ่จริงๆ
ninja คาเงะ
ประดาบกับยูคิโนะสุเกะ อย่าลืมจัดการผีเสื้อก่อน

Item ในเกมส์นี้มีอะไรบ้าง

  • เม็ดพลัง เมื่อเก็บแล้วจะเพิ่มพลังป้องกัน โจมตี และดาวกระจายจะใหญ่ขึ้น เก็บครั้งแรกชุดจะเป็นสีเขียว เก็บครั้งที่สองจะเป็นสีทอง
  • คัมภีร์พิฆาต เก็บแล้วจะยืนสวดมนต์ทำให้ศัตรูที่เข้ามาตายเรียบ
  • ก้อนสีขาวเดินได้ (ตอนเด็กๆเรียกว่าหม้อ) เพิ่มคะแนน
  • ก้อนสีแดงเดินได้ ทำให้เรายิงดาวกระจายได้ 8 ทิศทาง หรือทำให้เราแยกร่างเป็น 2 ร่าง
  • ก้อนสีน้ำเงินเดินได้ เพิ่ม 1up 
นินจา คาเงะ ป่า
ก้อนสีขาวนั้นจะเรียกว่าอะไรดี

สรุปเลย Legend of Kage สนุกมั้ย

     สนุกสิ สนุกมากด้วย เล่นได้ตลอดเลย มันยากตรงเราโดนทีเดียวตายนี่แหล่ะ แต่ก็ยุติธรรมดีเพราะศัตรูก็ทีเดียวตายทุกตัวเหมือนกันแม้แต่บอสใหญ่ 555 และเป็นสิ่งที่ท้าทายและตื่นเต้นมากทุกครั้งยิ่งเวลาได้ยินเสียงพ่นไฟของนักบวชนี่ต้องรีบหาเลยว่ามันอยู่ตรงไหน เดี๋ยวจะกระโดดไปโดนไฟของมันแล้วตายแบบงงๆ เพลงก็ไพเราะ ติดหู เพราะเพลงหลักๆ มีเพลงเดียว555 บอสก็เท่ สู้ไปลุ้นไปว่าใครจะไปก่อนกัน พลาดก็ตายทันทีเลย เป็นเกมส์ที่แนะนำให้เล่นเลยครับ

นินจาคาเงะ ปกเกมส์
ปกเวอร์ชั่นยุโรป เอิ่ม....





     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น