วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

Popeye the Sailor man ปู้นๆ

มีใครไม่รู้จัก Popeye กันบ้างมั้ยเนี่ย

     Popeye the Sailor man เด็กในยุคเราๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักตัวการ์ตูนตัวนี้กันหรอก เพราะมีฉายทางโทรทัศน์อยู่ให้ดูเรื่อยๆ นายกะลาสี(ไม่รู้หนุ่มหรือแก่หน้าตาน่าจะแก่นะ) แขนใหญ่มีรอยสักสมอเรือที่แขน แล้วยังคาบไปด์ยาสูบตลอดเวลา ถ้าเป็นสมัยนี้เราคงไม่ได้เห็นหน้านาย Popeye กันทั้งเรื่องละนะ เพราะคงโดนเซ็นเซอร์หน้าตลอดทั้งเรื่อง

      ในการ์ตูนนั้นเรื่องราวหลักๆ ก็จะเป็นเรื่องของนายป็อปอายที่ไปหลงรักสาวผอมเพรียวบางร่างสูงที่ชื่อว่าโอลีฟ และมีคู่แค้นที่หลงรักโอลีฟเหมือนกันชื่อบลูโต (บลูตัส ในบางที่) โดย Popeye จะมีความสามารถพิเศษคือเมื่อได้กินผักโขม ก็จะมีพลังมากขึ้น แข็งแรงมากขึ้น โดยเรื่องของการกินผักโขมนี้ทำให้เด็กๆในอเมริกากินตามกันเลย ยอดขายพุ่งไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ป็อปอาย
Popeye กับผองเพื่อน

มาดูที่ตัวเกมส์ Popeye กันดีกว่า

     ในเกมส์นี้เราจะรับบทเป็น Popeye (แหงสิ) และจะมี 3 ด่าน ให้เราเล่นเท่านั้น โดยจะมีระดับความยากให้เลือกเล่น แบบ A คือปกติ แบบ B คือยากขึ้น (หรือจบแบบ A แล้วมันก็จะให้เราเล่นแบบ B ต่อเลย)

popeye game box
กล่องเกมส์ popeye 

    
     โดยในด่านหนึ่งจะเป็นการเก็บหัวใจที่โอลีฟปล่อยลงมาเรื่อยๆ โดยจะมีบลูตัสคอยไล่ตบเรา บางทีก็ปาขวดใส่เราด้วย ส่วนเรานั้นสามารถชกได้แค่ขวด กับอุปกรณ์ช่วยเหลือในฉาก และใช้หยิบผักโขมเท่านั้น อุปกรณ์ช่วยเหลือนั้นคือถัง ถ้าเราต่อยลูกตุ้มไปโดนถัง ถังจะร่วงลงมาไว้ครอบหัวบลูตัสได้สักพักนึง
     ในด่านนี้ต้องคอยระวังหัวใจของโอลีฟ ถ้าหัวใจตกลงน้ำนานเกินไปก็จะทำให้หัวใจขาดแล้วเราก็จะแพ้ได้  และถ้าเราหยิบผักโขมกิน เราจะสามารถชนบลูตัสให้กระเด็นตกน้ำได้ครั้งนึง (แต่ยากนิดนึงเพราะมันวิ่งหนีเรา)

เกมส์ popeye
ระวังหัวใจตกน้ำนานเกินไปนะ
     ในด่านที่สองนั้นจะให้เราเก็บโน๊ตเพลงที่โอลีฟร้องเพลงให้ครบ ระวังเรื่องโน๊ตตกน้ำเหมือนเดิม ในฉากจะเป็นเหมือนเราอยู่บนตึก มีไม้กระดานเด้งเพื่อขึ้นไปชนสวี'พี (เด็กทารก) ที่เกาะลูกโป่งอยู่เพื่อคะแนนพิเศษได้ ทางของด่านนี้จะยากขึ้นนิดนึง เราจะหนีเจ้าบลูตัสได้ยากขึ้นหน่อยๆ เท่านั้นที่เหลือเหมือนเดิม

popeye ฉาก 2 เกมส์
บลูตัสก็ใช้ที่เด้งได้นะ
     ด่านที่ 3 นั้นเป็นด่านสุดท้าย จะเป็นฉากบนเรือ โดยโอลีฟจะอยู่บนสุดคอยปล่อยตัวอักษร HELP มาให้เราเก็บเพื่อสร้างเป็นบันไดขึ้นไป เมื่อบันไดสร้างจนเสร็จก็จะผ่านด่าน ฉากนี้ยาก เพราะทางจำกัดมาก แถมยังมีอีแร้งคอยรำควาญเราอยู่เรื่อยๆ


สนุกมั้ยล่ะนี่ คุณ Popeye 

     ได้แต่ขำ หึๆ ในใจ ตอนเด็กๆมันก็พอจะสนุกได้นิดหน่อยล่ะมั้ง พอจะเล่นได้เพราะอยากรู้ด่านต่อไปเป็นยังไง แต่พอเล่นครบแล้วก็ไม่สนุกแล้ว พอจะหยิบมาเล่นแก้เบื่อได้แป้บๆ (แป้บจริงๆ) แต่ถ้าตอนนี้ไปเล่นคงไม่สนุกแล้วละมั้ง ยกเว้นเล่นกับเพื่อนๆแล้วแข่งคะแนนกันคงช่วยได้อยู่บ้าง แต่ก็ขอแนะนำให้ลองเล่นดูนะ เผื่อจะสนุกก็ได้ 555
     เมื่อเล่นจบรอบแรก รอบสองจะยากขึ้น โดยจะมีแม่มดคอยปล่อยหัวกะโหลกรบกวนเราเพิ่มขึ้น แถมปล่อยมาเรื่อยๆ ทีละ 2 หัว ตลอดเลยนะ

เกมส์
มีแม่มดอยู่มุมขวาบนด้วยนะ

วีดีโอการเล่น Popeye วน 2 รอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น