วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562

NinjaKun นินจาจิ๋วกระโดดยิกๆ

Ninjakun เกมส์นินจาลูปนรก

     สนุกสนานไปกับการกระโดดขึ้นเขา ไต่ปราสาทไปกับ Ninjakun นินจาจิ๋ว เกมส์เก่าที่แสนจะคิดถึง แต่ถ้าให้เล่นคงเล่นได้ไม่นานหรอก เพราะอะไรเหรอเดี๋ยวค่อยพูดถึงกันดีกว่า แน่นอนว่าก็เหมือนเกมส์เพื่อนๆ ที่เกิดพร้อมกันในยุคเดียวกัน เนื้อเรื่องนิดเดียวพอให้รู้คร่าวๆ พอ ไม่ต้องละเอียดเยอะ นั่นก็คือ เจ้านินจาจิ๋วของเราจะไปบุกปราสาทปราบปีศาจทั้งหลาย จบ! หมดแล้ว แม้แต่ชื่อตัวพระเอกยังไม่มีเลย เนื้อเรื่องที่เหลือจึงต้องเป็นจินตนาการของคนเล่นอย่างเราๆ กันเอง

ninjakun
นินจาจิ๋วของเรา

     ส่วนลูปนรกนั้นก็คือ เกมส์ในสมัยก่อนส่วนใหญ่จะเน้นคะแนนเพราะจะยกมาจากเกมส์อาเขต คะแนนจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อโชว์ความเก่งกาจของผู้เล่น เมื่อเล่นจนครบทุกด่านแล้วเกมส์ส่วนใหญ่ก็เลยจะวนกลับไปด่านแรกใหม่อีกครั้งให้เราเล่นเก็บคะแนนไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะตายหรือเบื่อตายไปเอง

ตัวเกมส์ของนินจาจิ๋วเป็นเยี่ยงไร

     การเดินทางกระโดดปราบปีศาจของ Ninjakun นั้นเป็นการเดินทางที่แสนยาวนาน หรือเรียกได้ว่าไม่มีวันจบสิ้นจนกว่าจะเข้าใจสัจธรรมให้ปล่อยวางเท่านั้น โดยตัวเกมส์จะแบ่งเป็นด่านๆ ไปเรื่อยๆ ฉากของเกมส์นี้มีเพียง 4 ฉากเท่านั้น แล้วก็วนลูปนรกไปเรื่อยๆ โดยจะมีฉากภูเขาทอง ภูเขาเงิน ปราสาท และด่านโบนัส (ก็ใช้ฉากปราสาทอีกนั่นแหล่ะ แต่เปลี่ยนสีเท่านั้น) และตัวเรานั้นก็มีอาวุธคือดาวกระจายเล็กๆ เท่านั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับฝีมือของคนเล่นจริงๆ ไม่มีเลือด โดนอาวุธของศัตรูทีเดียวตายตาเหลือก แม้เราจะสามารถกระโดดชนศัตรูให้ติดสตันท์ได้ แต่ศัตรูก็ทำกับเราได้เช่นกัน (โอ้ เยี่ยมมมมม)

     เริ่มการเดินทางด้วยในด่านแรกเป็นฉากภูเขาทองที่เราต้องกระโดดขึ้นไปเพื่อจัดการนินจาดำให้หมด จริงๆ ไม่ต้องกระโดดจนถึงยอดก็ได้นะ แต่นินจาดำมันไม่ค่อยจะลงมาเท่าไร กับจะมีดวงไฟวิญญาณนรกที่จะติดตามมาทำร้ายเราจนกว่าเราจะเดี้ยง ถ้าเราใช้เวลากับด่านนั้นนานเกินไป

ภูเขาทอง
ด่านภูเขาทอง เม็กกลมๆนั่นถ้าเก็บครบจะได้เข้าโบนัส

     ด่านต่อไปก็จะเป็นฉากภูเขาเงิน ซึ่งก็เหมือนเดิม จัดการเชือดนินจาดำด้วยดาวกระจายอันทรงอานุภาพของเราให้หมดทุกตัวก็จะจบด่าน

ninjakun ภูเขาเงิน
แค่เปลี่ยนสีก็เป็นภูเขาเงินแล้ว


     ด่านต่อไปจะเป็นฉากปราสาทญี่ปุ่น มีนินจาดำอยู่เหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมคือมี Boss อยู่ 1 ตัวรออยู่บนยอดปราสาท หรือบางทีมันก็กระโดดลงมาหาเราได้เหมือนกัน จัดการมันเลย

ninjakun boss
อย่าดูถูก มี Boss ด้วยนะเฟ้ย
     โดยทั้ง 3 ฉากนี้เวลาที่เราเล่นอยู่จะมีเม็ดกลมๆ สีๆ ตกลงมา ด่านละ 1 เม็ด ถ้าเราเก็บได้ครบทุกด่านเราก็จะได้ไปฉากโบนัสเพื่อเก็บคะแนนเยอะๆให้สนุกสนาน

นินจาจิ๋ว โบนัส
ด่านโบนัสเก็บคะแนนเล่นๆ
     เมื่อเราปราบ boss ในฉากปราสาทได้แล้ว ฉากก็จะวนไปที่ฉากภูเขาทองใหม่อีกครั้ง แต่ที่เปลี่ยนก็จะเป็นการที่เอา boss ตัวเมื่อกี้มาใช้แทนตัวนินจาดำแทน (ก็คือเอ็งแพ้พระเอกแล้วก็จงไปเป็นลูกกระจ๊อกเสียเถอะ) แล้วก็จะไปเปลี่ยนตัวบอสเอาในฉากต่อไป โดยเกมส์ก็จะวนแบบนี้ไปจนบอสหมดทุกตัว เมื่อนั้นก็จะวนเข้าสู่ลูปนรกตั้งแต่ฉากแรกที่เป็นนินจาดำล้วนๆอีกครั้ง

นินจา
จาก boss กลายเป็นลูกกระจ๊อกเสียเถอะ

ความน่าเล่นของ Ninjakun ล่ะ

     ถ้านึกถึงในสมัยก่อนก็เป็นเกมส์ที่เล่นได้สักพักนะ แต่ตัวเกมส์ค่อนข้างยาก แม้จะไม่สนุกมากแต่ก็พอเล่นได้อยู่ เพราะว่าอยากจะรู้ว่าบอสตัวต่อไปนั้นจะเป็นตัวอะไร แล้วเกมส์นี้ไม่มีการ continue อีกด้วย ตายหมด Game over เริ่มนับหนึ่งใหม่ แล้วสิ่งนึงที่เป็นปัญหาที่สุดของเกมส์นี้คือ "เสียงเพลงประกอบในเกมส์" ซึ่งโทนเสียงสูง โทนเดียว ซึ่งจะหลอนหูให้เราสามารถปวดหัวได้เลย (หรือตอนเด็กเราไม่เป็นหว่า) เดี๋ยวผมลงวีดีโอไว้ก็ลองไปดูไปฟังกันนะ 
     สรุปว่าถ้าตอนนี้ให้กลับไปเล่น ก็คงจะเล่นแก้คิดถึงได้ไม่น่าเกิน 10 นาทีล่ะนะ
แพ้
ยอมตายหนีลูปนรกดีกว่า
วีดีโอการเล่นนินจาจิ๋วจากยูทูป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น