วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

ปีนภูเขา ทำลายมิตรภาพกับ Ice Climber

Ice Climber เกมส์ทำลายมิตรภาพยุคแรก

     เกมส์ที่พร้อมจะทำให้คุณและเพื่อนๆ ที่เล่นด้วยกันทะเลาะกันได้ตลอดเวลา Ice Climber ไต่ภูเขาไล่จับนก เกมส์นี้เล่นได้ 2 คนพร้อมกัน เหมือนจะช่วยกันให้ผ่านนะ แต่จริงๆ แล้วมันคือการแข่งขัน ชิงชัย ผู้พ่ายแพ้มีแค่ความตายเท่านั้นที่รออยู่ (จริงๆ) เล่นไปอาจมีมวยนอกจอกันก็ได้นะ 555
     
ice climber box european
ปกเกมส์ถ้าเป็นของญี่ปุ่นจะไม่ใช่ตัวขนๆ จะเป็นแมวน้ำ
     เนื้อเรื่องก็มีอยู่ว่า ผักของหมู่บ้านที่เก็บไว้ถูกนกแร้งแดงขโมยไป เด็กหนุ่มสาวทั้ง 2 คนจึงต้องออกไปตามทวงผักกลับคืนมา แม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคบนภูเขามากมายกับอันตรายต่างๆ นาๆ พวกเขาจะต้องเอากลับคืนมาให้ได้ 
     โดยเราจะรับบทเป็น Popo (จอย 1) กับ Nana (จอย 2 ) 2 หนุ่มสาวที่จะต้องไปตีแมวน้ำ ตบนก หลบน้ำแข็ง ไหลไปกับพื้น หนีหมีขาว แต่ที่อันตรายที่สุดก็คือ ตัวพวกเขาเองนั่นแหละ ที่จะถูกทดสอบความดีงามของจิตใจ และมิตรภาพระหว่างทั้งสองคน (คนเล่น)

เกมส์ ไต่ภูเขา
แค่กระโดดขึ้นไปเรื่อยๆ ง่ายๆ

เล่นแล้วเป็นไงบ้าง Ice climber

      ตัวเกมส์น่ารักสดใส ตัวเราจะมีอาวุธเป็นค้อนเอาไว้ตีแมวน้ำ (ถ้าเป็นเวอร์ชั่น ยุโรปจะเปลี่ยนเป็นตัวขนๆ คิดว่าเป็น Bigfoot ล่ะมั้ง) กับกระโดดทำลายน้ำแข็งเพื่อขึ้นไปชั้นบน ตอนกระโดดจะใช้ตีนกได้แต่ต้องกะจังหวะดีๆ ไม่งั้นตายนะจ๊ะ เกมส์จะให้เรากระโดดไต่ชั้นไปเรื่อยๆ แต่ละด่านจะมี 8 ชั้น หลังจากนั้นเป็นชั้นโบนัส (ที่แสนจะยาก) และที่จุดสูงสุดก็จะมีนกแร้งแดงบินไปๆมาๆอยู่รอเราไปจับ

เกมส์เก่าๆ
เหมือนจะง่ายแต่ไม่ง่ายเลยนะ
      สิ่งที่ทั้ง 2 ต้องเจอในการปีน (กระโดด) ขึ้นเขาตามล่านกแร้งแดงนั้น ก็มีแมวน้ำ หรือ Bigfoot จะคอยเดินไปเดินมาเมื่อเจอหลุมมันจะกลับถ้ำไปเอาน้ำแข็งมาอุดรูนั้น และก็มีนกน้อยที่จะบินวนเวียนจะมาจิกเราให้ได้ นอกจากนั้นก็มีน้ำแข็งย้อยที่จะตกลงมาใส่กะบาลของเราเรื่อยๆ  และหมีขาวแว่นดำซึ่งจะโผล่ออกมาเมื่อเราอยู่ชั้นเดิมนานเกินไป โดยมันจะกระทืบพื้นทำให้ชั้นล่างสุดจมลงไป ถ้าเราอยู่ชั้นนั้นก็เดี้ยงทันทีจ้า และยังมีพื้นไหลที่จะพาเราไหลไปเลื่อนไปเรื่อยๆจนกว่าจะตกหรือกระโดดไปอีกชั้น กับเมฆบินที่กระโดดยากมากกกกกกอีกด้วย

ice climber bear
รีบขึ้นไปอีกชั้นด่วนเลย
     เมื่อผ่านทั้ง 8 ชั้นแล้วชั้นต่อไปคือชั้นโบนัสที่จะมีผักให้เราเก็บ และจะมีนกแร้งแดงบินรอเราอยู่บนยอดเขา แต่การจะกระโดดขึ้นไปนั้นไม่ได้ง่ายเลย ทางแคบนิดเดียว เมฆก็บินเลื่อนเร็วหรือไม่ก็ช้า กระโดดก็ยาก ผักบางอันก็ต้องยอมตัดใจ เวลาก็มีจำกัดอีกต่างหาก แม้ว่าเราจะไม่ต้องกังวลเรื่องเสียตัวเล่นแม้จะตกเหว แต่มันก็ลุ้นแทบตายเลยนะ ถ้าเล่น 2 คนนี่แทบไม่มีทางจะไปถึงยอดได้ทั้งคู่เลย และสุดท้ายคนที่จะาจับนกได้ก็มีแค่คนเดียวอยู่ดี มันเป็นแผนทำลายมิตรภาพที่แอบซ่อนอยู่

bonus
ผักรอเราอยู่ ปีนขึ้นไปให้ได้
ice climber bonus
ผู้ชนะมีได้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

สรุปได้ว่าปีนเขาไล่ล่านกขโมยผักเป็นยังไง

     แค่เรื่องความยากก็กินขาด ยากมากกกก ยิ่งเล่นยิ่งยาก หัวจะร้อนเอา นี่ถ้าเล่นกัน 2 คนแล้วละก็ความยากจะทวีขึ้นเพราะถ้าไม่รอกันจะดึงฉากทำให้อีกคนเสียชีวิตได้ (ส่วนคนทำก็โดนด่าแน่นอน) แต่ถ้ารอก็รอได้ไม่นานเพราะเดี๋ยวหมีขาวจะมาเร่งให้เอง ยังมีการที่จะเดินชนกัน แย่งที่บนเมฆ กระโดดชนกัน อะไรอีกมากมายที่พร้อมจะทำลายมิตรภาพทั้งในจอและนอกจอตลอดเวลา ถ้าคุณคิดจะเล่นเกมส์นี้กับเพื่อนล่ะก็ คุณต้องเลือกเพื่อนที่หัวเย็นๆ ที่สุด และคุณก็ต้องหัวเย็นด้วยนะ ผมบอกไว้ก่อนเลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น