วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

GAME วิหคสายฟ้า jetman

ขุด game Jetman ขบวนการ5สียุค 90 ขึ้นมาดูกันดีกว่า

     เด็กยุค 80 ต้องรู้จักแน่นอน ขบวนการ5สี ที่โด่งดังมากในตอนนั้น ขบวนการวิหคสายฟ้า jetman ขบวนการนี้แม้ไม่ใช่ขบวนการแรกที่มาฉายเมืองไทยแต่ก็ดังมาก โดยเฉพาะเพลงเปิด เรียกได้ว่าถ้าเปิดขึ้นมาใครที่เคยดูต้องจำได้แน่นอน (ใน game ก็มีนะ)
     เนื่อเรื่องของซีรี่ย์ขบวนการนี้ก็คือ มีหน่วยงานพิทักษ์โลกกำลังวิจัยเรื่องลำแสงเบิร์ดนิคบนยานนอกโลก แสงนี้จะทำให้มนุษย์มีพลังกลายเป็นเจ็ตแมนเพื่อมาปกป้องโลก แต่ขณะที่ทำการทดลองกับพระเอกอยู่นั้นก็มีกลุ่มปีศาจออกมาจากอีกมิติออกมาโจมตี และประกาศว่าจะยึดครองโลก ทำให้แสงเบิร์ดนิครั่วไหลไปยังโลก พระเอกจึงต้องตามหาผู้ที่ถูกแสงเบิร์ดนิคอีก 4 คน มาร่วมทีมเจ็ตแมนเพื่อต่อสู้กับเหล่าปีศาจที่จะมายึดครองโลก เนื้อเรื่องหลังจากนี้ก็ตามสูตรของขบวนการ5สีทั่วๆไป แต่เรื่องนี้ดันมีดราม่าเรียกน้ำตาตอนจบที่ทำให้ต้องจดจำตลอดไป ลองไปหาดูกันเองนะ 

ปกเกมส์
ขบวนการวิหคสายฟ้า jetman

Gameplay ของ Jetman ล่ะเป็นเยี่ยงใด

     เกมส์นี้เป็นแนว Action ด้านข้างล้วนๆ ไม่มีอย่างอื่นปนเลย รูปแบบง่ายๆ เดินลุยไปให้ถึง boss แล้วก็ลุยซะแค่นั้น เริ่มเปิด game ถ้าเราไม่กดปุ่มอะไรเลยสักพักจะมี title หุ่นประกอบร่างให้เราดูด้วยนะ เท่มาก
ยานประกอบร่าง
title ตอนเริ่มเกมส์
     เมื่อเข้าเกมส์ก็จะมีให้เลือกด่านที่จะเล่น หลังจากนั้นก็จะให้เลือกตัวละครในทีม jetman ว่าเราจะเล่นเป็นตัวสีอะไร ซึ่งแต่ละตัวก็มีอาวุธประจำตัวต่างกันบ้างเหมือนกันบ้าง โดยสีแดงกับสีดำจะใช้ดาบโจมตี สีชมพูกับสีฟ้าจะใช้ปืน ส่วนสีเหลืองจะใช้หมัด และทุกตัวจะมีท่าเตะเสยเอาไว้ใช้เมื่อศัตรูอยู่ระยะประชิด นอกจากนี้ยังมีท่าพิเศษไว้ใช้ทำลายศัตรูทั้งฉากอีกด้วย
     ตัวเกมส์ง่ายมาก ง่ายจริงๆ สามารถเล่นโดยไม่ตายเลยก็ได้ ศัตรูมีอยู่ไม่กี่รูปแบบโจมตี แถมยังไม่ค่อยจะอึดกันอีกด้วย ถ้าเล่นไปสักพักจะจับทางได้ง่ายๆ แล้วก็จะผ่านได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

่่jetman เลือกตัวละคร
เลือกตัวละครในทีม

gameplay
bird blaster ของ  white swan

play state
black condor กับดาบ bringer sword

สู้ boss สนุกมาก

     เกมส์นี้เมื่อเวลาถึง boss จะเป็นการขึ้นหุ่นยนต์สู้ตามสไตล์ขบวนการ5สี โดยวิธีการต่อสู้ก็จะเปลี่ยนไปนิดหน่อย คือจะมีแถบหลอดเลือด กับแถบหลอดพลังงานสะสมที่จะค่อยๆเพิ่มขึ้น มี 4 ล็อก ถ้าเต็ม 1 ล็อกเมื่อกดใช้ก็จะเป็นการยิงพลังเล็กๆออกไป แต่ถ้าเต็ม 4 ล็อกจะเป็นการใช้ท่าไม้ตายที่แรงมากที่สุด ตอนที่เล่นครั้งแรกประทับใจมาก ได้บังคับหุ่นยนต์สู้สัตว์ประหลาดด้วย เท่สุดๆ เมื่อสู้ชนะแล้วจะมีท่าไม้ตายที่ใช้ในซีรี่ย์พิฆาต boss ประจำโชว์ให้เราดูอีกด้วย

หุ่นยนต์ ยิงพลัง
ใช้พลัง 1 ล็อก ในการยิงพลังออกไป

สรุปว่าดียังไง

     เอาจริงๆไม่ได้สนุกมากมายอะไรนะ เกมส์สั้นมากถึงมากที่สุด แถมยังง่ายอีกต่างหาก แต่ที่ทำให้สนุกก็คือการใช้ชื่อ jetman นี่แหล่ะ มันทำให้เด็กที่ได้ดูซีรี่ย์ขบวนการ 5 สี ได้สนุกไปกับการได้เล่นเป็นตัวละครที่เราชอบ กับการสู้กับบอสที่รู้สึกยิ่งใหญ่จริงๆ มีท่าไม้ตายให้เราได้เลือกใช้ และในสมัยก่อนนั้นไม่มีเกมส์ต่อสู้ที่เท่ๆแบบนี้ออกมาเท่าไหร่นัก (หรือมีแต่ผมไม่ได้เล่นนะ)
     สรุปรวมๆ แล้วความสนุกไม่เท่าไหร่ แต่ความเท่สะใจนั้นกินขาด ลองหามาเล่นกันดูได้นะ เหมาะสำหรับทุกคนเพราะความยากนั้นน้อยนิดจริงๆ
      



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น