วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

เพนกวิ๊นวิ่งมาราธอน Antarctic Adventrue

Antarctic Adventrue วิ่งต่อไปเจ้าเพนกวิ๊น

     หนึ่งในเกมส์ที่อยู่ในตลับรวม Antarctic Adventrue เพนกวิ๊นวิ่งมารธอนรอบแอนตาร์กติก คาดว่าหลายคนย่อมจำได้ดี เพราะนี่ถือเป็นเกมส์ racing 3D เกมส์แรกๆ เลยนะ แถมทำภาพได้สวยน่ารักอีกด้วย
     เนื้อเรื่องไม่มีอะไรนอกจากให้เราเล่นเป็นตัวเพนกวิ๊นน้อยวิ่งมาราธอนไปตามสถานีต่างๆที่อยู่รอบแอนตาร์กติก เมื่อครบรอบก็จบเกมส์แล้วก็วนรอบใหม่ด้วยความยากที่เพิ่มขึ้น

วิ่งไป เพนกวิ๊น
ภาพปกเกมส์

เล่นยังไง Antarctic Adventrue

     เราจะได้บังคับเป็นเพนกวิ๊นที่ชื่อว่า เพนตะ มีภารกิจอย่างเดียวคือวิ่งไปให้ถึงสถานีของประเทศต่างๆ ที่ตั้งอยู่รอบๆทวีปแอนตาร์กติกก่อนที่เวลาจะหมดเท่านั้น เราสามารถเร่งความเร็วกับลดความเร็วได้ตามความเหมาะสม แต่แนะนำให้เร่งๆ ไปเถอะ เพราะมันจะไม่ทันเอา และเรายังสามารถกระโดดได้ด้วย
     สิ่งที่เพนตะต้องเผชิญระหว่างทางก็มีไม่มากมายเท่าไหร่ แต่มาถี่ๆ รัวๆ มาตลอดทาง ไม่มีหยุด555 นอกจากระยะทางที่ไกลกับเวลาที่จำกัดแล้ว เพนตะ เพนกวิ๊นน้อยของเราต้องพบกับหลุมที่สิงโตทะเลเจาะไว้ ถ้าวิ่งไปเหยียบก็จะสะดุดนิดๆ เสียเวลาไปหน่อยๆ ถ้าไม่อยากโดนก็ต้องหลบหรือกระโดดข้ามเอา แต่บางหลุมจะมีสิงโตทะเลโผล่หน้าสาละแนออกมาตอนเรากระโดดพอดี อุปสรรคอีกอย่างก็คือหลุมลึก ถ้าตกลงไปเพนตะจะปีนขึ้นมาซึ่งเสียเวลามาก อย่าได้ตกเลยจะดีกว่า

Antarctic Adventrue
สาระแนโผล่หน้ามายิ้มเชียว
เพนกวิ๊น ตกหลุม
หลุมลึกต้องเสียเวลาปีนขึ้นมา
       นอกจากอุปสรรคเหล่านั้นแล้วเจ้าเพนกวิ๊นน้อยยังมีของอื่นๆ ให้เก็บเป็นคะแนนเล่นๆ ด้วยนะ ตามทางที่วิ่งจะมีหลุมที่สิงโตทะเลขุดไว้หาปลานั่นแหละ บางหลุมจะมีปลากระโดดออกมาให้เราเก็บได้ด้วย และระหว่างทางก็จะมีธงสีต่างๆ ปักอยู่เรื่อยๆ เพนตะสามารถเก็บได้ และธงที่เปลี่ยนสีกระพริบปิ๊งๆ เมื่อเราเก็บได้เราจะมี ค็อปเตอร์ไม้ไผ่ติดหัวเรา เราสามารถกดกระโดดรัวๆ เพื่อบินได้สักพักนึงอีกด้วยนะ

เพนกวิ๊น วิ่ง ปลา ธง
มีค็อปเตอร์ไม้ไผ่ มีปลา มีธง ครบในภาพเดียว

  ความสนุกล่ะ

     Antarctic Adventrue เป็นเกมส์ไว้เล่นเรื่อยๆ สนุกได้ง่ายๆ และก็เบื่อได้ง่ายๆ เช่นกัน เพราะตัวเกมส์ไม่ได้มีสิ่งใหม่ๆ ในด่านต่อๆ ไปเลย ยกเว้นสีท้องฟ้า ระหว่างทางที่เพนกวิ๊นเพนตะของเราวิ่งไปก็มีแต่หลุม กับสิงโตทะเลหน้ายิ้มตัวเดิมตลอดทั้งเกมส์ เรียกได้ว่าเจอกันจนเบื่อหน้าเลยที่เดียว 555 
     และที่ดีก็คือเพลงประกอบที่ฟังแล้วรู้สึกชิวกับการเล่นมาก เพลินจริง ๆ และที่ชอบจริงๆ ก็คือเสียงตอนชนกับสิงโตทะเล มันจะดัง บึ๋งงงง เสียงมันได้อารมณ์เหมือนชนอะไรเด้งๆมากๆ 555 ยังไงก็ลองหามาเล่นกันดูนะ เผื่อจะหลงรักเจ้าเพนตะตัวนี้ 

วีดีโอการวิ่งยาวๆ ของเพนตะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น