วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

ขุด สูบลม Dig Dug

ขุดรูไปปราบสัตว์ประหลาดกับ Dig Dug

     Dig Dug เกมส์น่ารักๆ มาอีกแล้ว ยอดมนุษย์ขุดหลุม (ผมตั้งเองนะ55) ตอนที่เล่นครั้งแรกจำได้ว่าชอบเกมส์นี้เพราะการขุดดินนี่แหล่ะ เป่าลมใส่ศัตรูก็ชอบนะ มันเป็นการต่อสู้ที่แปลกประหลาดดีมาก ไม่รู้คนสร้างคิดได้ยังไงกับการสูบลมใส่ศัตรูให้ท้องแตกตายเนี่ย (โหดเหี้ยมมาก) แถมเสียงดัง โพล๊ะ! อีกต่างหาก

digdug
ปกเกมส์แสนน่ารัก

     เนื้อเรื่องเหมือนจะไม่มีนะ แค่มีเจ้าตัวยอดมนุษย์ขุดหลุมพระเอกของเราชื่อว่า Dig Dug ขุดหลุมลงไปเพื่อจัดการสัตว์ประหลาดใต้ดิน เพื่อปกป้องสวนของเขาเอง โดยมีอาวุธเป็นที่สูบลมก็เท่านั้น นอกนั้นก็ไม่มีแล้วนอกจากชื่อของสัตว์ประหลาดทั้ง 2 ตัว

  • ตัวแรกชื่อว่า Pooka เป็นมอนสเตอร์สีแดงตัวกลมๆ เหมือนมะเขือเทศ ใส่แว่นสีเหลือง ไม่มีใครรู้ว่ามาจากไหนแต่เหมือนจะเป็นศัตรูพืช และเราต้องขุดดินลงไป แล้วจัดการเป่าลมให้มันท้องแตกตายให้หมดก็พอ  ตัวนี้พอพวกมันตายจนเหลือน้อยแล้วมันจะหนีเราไปทางปากหลุม (นี่มันลูกกระจ๊อกชัดๆ)
  • ตัวที่สองคือ Fygar เป็นมอนสเตอร์คล้ายๆ มังกร สีเขียว ตาโต ปากกว้าง เขี้ยวเยอะ มีปีกสีแดง และที่อันตรายคือ พ่นไฟได้ และก็เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องปราบมันให้ได้ และเมื่อพวกของมันตายเกือบหมด เจ้าตัวนี้จะต่างจาก Pooka ตรงที่ มันจะไล่ล่าเราอย่างเอาเป็นเอาตายเลยทีเดียว


dig dug
เริ่มขุดหาสัตว์ประหลาดได้

pooka
สูบลมใส่ให้ท้องแตกไปเลย

เล่น Dig Dug นักขุดกันเลย

    เปิดเกมส์ด้วยตัวพระเอกยอดนักขุดของเรา Dig Dug เดินบนสวนของเขาแล้วขุดดินลงมาตรงกลางแล้วจึงเริ่มเกมส์ เมื่อเริ่มเกมส์ตัวเราจะสามารถเดินขุดดินไปทางไหนก็ได้เพื่อหาทางจัดการมอนสเตอร์ที่มีอยู่ทั้งหมดในฉาก ทางที่เราขุดไว้นั้นก็จะเป็นทางที่มอนสเตอร์จะเดินเข้าหาเราด้วย แต่มอนสเตอร์ทั้ง สองตัวนั้นสามารถแปลงร่างเป็นวิญญาณทะลุดินได้  (แต่ก็ต้องมาเดินในทางที่เราขุดอยู่ดี)
     การจะจัดการสัตว์ประหลาดศัตรูพืชเหล่านี้จะมีอยู่ 2 วิธีคือ ยิงสายยางไปเสียบ (ตรงไหน?) แล้วสูบลมใส่มันจนท้องแตกตายไป กับอีกวิธีนึงคือ ขุดดินไปใต้ก้อนหินแล้วให้หินหล่นลงไปทับมัน แต่ต้องระวังเพราะหินก็ทับเราตายได้เช่นกัน

ดอกไม้
ยิ่งผ่านฉากไกลเท่าไร ดอกไม้ยิ่งเยอะเท่านั้น

ไอเท็มในนี้ไม่มีอะไรพิเศษนอกจากให้คะแนนเพิ่มอย่างเดียว

     เมื่อเราทำก้อนหินให้ร่วงลงมาได้ 2 ก้อนแล้วจะมีไอเท็มโผล่ออกมาตรงกลางฉากให้เราเก็บเป็นคะแนนพิเศษ ไอเท็มเหล่านั้นจะปรากฏในรูปของพืชพรรณต่างๆ เช่น แครอท หัวไชเท้า เห็ต แตงกวา มะเขือม่วง มะเขือเทศ แตงโม อะไรประมาณนี้ แต่มีอันที่เป็นยานจากเกมส์กาลาก้าด้วยแบบนึง

galaga
มาแล้ว ไอเท็มยานจากกาลาก้า

สรุปว่า

     เล่นเพลินสนุกได้เรื่อยๆ แต่ด่านหลังๆ ยากเหมือนเกมส์อื่นๆ ยิ่งถ้าอยากได้คะแนนจากการเอาหินทับศัตรูยิ่งยากเลย ส่วนที่แปลกของเกมส์นี้ก็คือ เพลงประกอบ ถ้าเราไม่เดินเพลงจะไม่มา เพลงจะมาต่อเมื่อเราเดิน อืม... แปลกดีแฮะ ทำให้ตอนที่เราปั๊มลมให้สัตว์ประหลาดท้องแตกดัง โพล๊ะ เนี่ย มันเด่นดังมากจริงๆ 555 ชอบๆ  เกมส์น่ารักแต่แฝงด้วยความโหดร้าย สนุกดีนะ



วีดีโอเล่นยาวๆไปกับ Dig Dug นักขุด

ข้อมูลเพิ่มเติม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น