วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

Road Fighter มาแข่งรถกันเถอะ

Road Fighter เกมส์แข่งรถสุดยากหิน

     หนึ่งในเกมส์แข่งรถในอดีตที่เด็กเล่นเกมส์ต้องจำได้แน่นอน ตั้งแต่เสียงเพลงตอนเริ่ม เสียงนับถอยหลัง เสียงรถลื่นไถล และเสียงรถระเบิด ไม่ว่าใครก็ต้องจำได้แน่นอน เพราะต้องเล่นวนแล้ววนเล่ากว่าจะผ่านสักด่านนึงได้ เพราะ  Road Fighter ไม่มีการ continue จบเกมส์ปุ๊บเริ่มต้นตั้งแต่เปิดเกมส์ปั๊บ แต่ละด่านก็ไม่ใช่ง่ายๆ บางคนยังไม่เคยผ่านแม้แต่ด่านแรกซะด้วยซ้ำ (แต่ไม่ใชผมนะ 555)

รถแข่ง
ภาพปกอันสวยงาม

     เกมส์นี้เราต้องสวมวิญญาณเป็นดอม ทอเร็ตโต ใน the Fast and the Furious (ไม่จริง ผมแต่งเอง) ออกไปแข่งรถในสนามแข่ง (เหรอ~~) ที่มีรถอยู่ 8 คัน มีจุดสตาร์ท มีเส้นชัย แต่พอตอนแข่งจริงดันมีรถวิ่งกันเพียบ มาจากไหนกันก็ไม่รู้ แต่การแข่งนี้ไม่ได้ชิงชัยอะไร ขอแค่เพียงเราเอาตัวไปให้ถึงเส้นชัยได้ก่อนที่น้ำมันจะหมดก็เท่านั้นเอง (เรากับรถก็เป็นอมตะสามารถประกอบร่างได้ใหม่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ)

road fighter car game
มีให้เลือกความยากด้วย

เกมส์เก่า
มีอยู่ 8 คันแท้ๆ 

 เล่นยังไงกับ Road Fighter

     ไม่มีอะไรยากแค่สวมวิญญาณไบรอัน โอคอนเนอร์ ใน The fast and the furious ก็พอ (ยัง ยังไม่เลิกอีก) เมื่อเริ่มเกมส์เราจะเป็นรถคนสีแดงโดดเด้งอยู่ท้ายสุดตามสไตล์พระเอก โดยจุดหมายของ Road Fighter ไม่ได้อยู่ที่อันดับ แต่อยู่ที่คะแนน เพียงแค่เราวิ่งไปให้ถึงเส้นชัยก่อนน้ำมันเชื้อเพลิงจะหมดก็พอ ซึ่งน้ำมันนั้นจะค่อยๆ หมดไปเรื่อยๆ แต่ในระหว่างทางจะมีรถสีสันสดใสวิ่งอยู่ พอเราชนมัน มันก็จะกลายเป็นเชื้อเพลิงให้กับเรา ( WHAT?!) โดยทางขวามือจะมีระยะทางให้เราดูว่าเราใกล้ถึงเส้นชัยหรือยัง

fuel car แข่งรถ
รถคันนั้นแหล่ะ ที่จะมาเป็นเชื้อเพลิงให้เรา

     ในเกมส์นี้เราสามารถเลือกใช้เกียร์ต่ำกับเกียร์สูงได้ตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ อยากช้าก็เกียร์ต่ำ อยากเร็วก็เกียร์สูง แต่น้ำมันเชื้อเพลิงดันหมดลงเร็วเท่าเดิมแม้จะหยุดรถ 555 
     
     ในเกมส์นี้มีอุปสรรคในการขัดขวางเราไม่ให้ไปถึงเส้นชัยมากมาย เริ่มจาก
  • น้ำมันเชื้อเพลิงของเราเอง ที่จะค่อยๆหมดลงไปและเราต้องไปชนรถสีสดใสเพื่อเพิ่มเชื้อเพลิง 
  • รถคันสีเหลือง (มาจากไหนนนนนน) จะขับนิ่งๆ ตรงๆ ของมันไป แค่อย่าไปชนมันก็พอ
  • รถคันสีแดง ส่วนใหญ่จะแถออกมาไม่ซ้ายก็ขวา ตอนเราเข้าไปใกล้ๆมัน เดาใจไม่ถูก 
  • รถคันสีฟ้าแบบปกติ ก็เหมือนคันสีแดงที่เดาใจมันไม่ถูก และยังมีคันที่ไม่ปกติอยู่ด้วย คาดว่าคงจะเมาอยู่เพราะขับส่ายเป็นงูตลอดเวลา
  • น้ำมันเครื่องบนพื้น มันจะทำให้เราลื่นปื้ดลื่นปื้ดไถลไปกับถนน
  • รถบรรทุก ขับช้ามาก ถ้าเราหลบไม่ทันก็ บริึ้มเป็นโกโก้ครั๊นไป (ชนด้านข้างก็ไม่ได้นะ)
  • ท่อที่มีไม้กั้นระวังตก แค่ไม้กั้นแต่เราชนก็บรึ๊มมมมมม
  • ขอบทาง ถ้าช้าๆ ชนก็ไม่เป็นไร แต่คงไม่มีใครขับช้าหรอกนะ บรึ๊มอย่างเดียว
นอกจากรถบรรทุกแล้ว รถคันอื่นๆ เราชน หรือโดนชน เราจะแค่ไถลออกไปเท่านั้นแค่อย่าโดยขอบทางก็พอ

oil car game
เหยียบน้ำมันเครื่องลื่นปื้ดลื่นปื้ด

สรุปเลยว่า

     สนุกดีนะ แต่ยากไปไม่หน่อยเลย ทั้งๆ ที่ตัวเกมส์มีแค่ 4 ฉากเท่านั้น แต่ก็มีคนเล่นไม่จบเยอะมาก (ผมจบนะ ครั้งเดียว ครั้งเดียวจริงๆ) ยิ่งเล่นยิ่งตื่นเต้น เพราะบางด่านทางแคบมาก แล้วรถคันอื่นก็กวน Teen มาก จะซ้ายจะขวาจะไปทางไหนก็เดาใจมันไม่ถูก เหมือนพร้อมพาเราไประเบิดตัวกับมันด้วยกันยังไงพิลึก ฉากก็ดูโอเคดีตามมุมมองจากบนฟ้าที่สูงขนาดนี้ เพลงประกอบที่ติดหูแน่นอนเพราะเล่นบ่อย (ตายบ่อย) เหมาะกับนักเล่นเกมส์ที่ไม่ยอมแพ้แม้จะตายถี่ๆ แต่อยากเอาชนะ ถ้าไม่งั้นแล้วเล่นไม่เกิน 10 รอบก็เปลี่ยนเกมส์แล้วล่ะ

road fighter
จะแคบไปไหนนนนนนนนน

สุดท้ายในแต่ละด่านถ้าเราไม่ชน (จนตัวระเบิด) ก่อนถึงเส้นชัยเราจะพบโคนามิแมนบินมาเป็นคะแนนพิเศษให้เรา

superman
โคนามิแมนบินอยู่เห็นมั้ย (ตอนเด็กๆ เรียกซุปเปอร์แมน)

วีดีโอการเล่น Road Fighter ทั้งแบบ A และ B

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น