วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

Ninja Jajamarukun นินจาโหม่งเพดานปราบปีศาจ

Ninja Jajamarukun สานต่อตำนานนินจาจิ๋ว Ninjakun

     หลังจากนินจาจิ๋วกระโดดไต่เขา ไต่ปราสาทปีศาจผ่านไป ตำนานบทใหม่ก็มา Ninja Jajamarukun (คราวนี้ตัวเอกมีชื่อกับเขาสักที) เกมส์นินจาจาจามารุอันนี้ก็มีรูปแบบไม่ค่อยแตกต่างจากเกมส์นินจาคุงเท่าไหร่ ที่เพิ่มมาก็คือมีไอเท็ม กับรูปแบบของฉากในการเล่นเท่านั้นเอง แต่มันทำให้เกมส์ดูดีขึ้นเยอะมากกกกกจริงๆ นอกจากนี้เพลงประกอบก็พัฒนาขึ้น แม้จะไม่ได้ไพเราะแต่ก็ยังพอฟังได้ ไม่ปวดหูเหมือน Ninjakun 

นินจาขี่กบ
ตอนเด็กๆเรียกนินจากบ
     ส่วนเนื้อเรื่องนั้นก็สั้นเหมือนเดิม ก็เป็นเกมส์เล็กๆ ไว้เล่นแก้เครียด (หรือจะเครียดหนักกว่าเดิมก็ไม่รู้) ว่าด้วยมีเจ้าหญิงที่ชื่อว่าซากุระ ถูก Damazu Dayuu (เด็กๆผมเรียกโจรสลัด เพราะเห็นที่คาดปิดตาข้างนึง) จับตัวไป เดือดร้อนต้องหาคนไปช่วย ก็ต้องเป็นเรา Ninja Jajamarukun นั่นเอง (แต่ในวิกิฯ บอกว่าตอนแรกจะให้ Ninjakun ไปช่วยแต่ดันไม่ว่าง เลยให้ตัวเอกไปแทน แต่ไม่น่าเชื่อเท่าไหร่นะ) นินจาจาจามารุพระเอกของเราก็ต้องบุกตะลุยสุสาน ปราสาท ปราบปีศาจ และกำหราบ Damazu Dayuu ให้สำนึกและช่วยเจ้าหญิงกลับมาให้ได้

ninja jajamaru
มีความหวานเล็กๆ

ลุยกันเลย Ninja Jajamarukun

ninja
มาแล้วนินจาขีกบ


     ตัวเกมส์นั้นเป็น action2D เหมือนเดิม ในฉากนึงจะมี 4 ชั้น โดยตัวเราจะเริ่มจากชั้นแรกก่อน ด้านบนสุด (ชั้น5 ขึ้นไปไม่ด้ายยยยย) จะมี เจ้าหญิงกับ Damazu Dayuu คอยดูเราอยู่ และเมื่อเริ่มเกมส์จะปล่อยปีศาจลงมาชั้นละ 2 ตัว ถ้ามีตัว Boss มันจะอยู่บนชั้น 4 เสมอ ซึ่งเราต้องจัดการให้หมดถึงจะผ่านไปฉากต่อไปได้

นินจาแดง
โหม่งบล็อคเพื่อขึ้นไปจัดการปีศาจให้หมด

     นินจาจาจามารุของเราก็มีความสามารถเหมือนนินจาคุง คือ กระโดด ปาดาวกระจาย กระโดดชนศัตรูให้มึนได้สักแป้บนึง แต่เกมส์นี้มี Item มาช่วยเพิ่มความสนุกในการเล่นให้กับเราด้วย แต่จะไว้พูดที่หลัง ในการจะขึ้นไปแต่ละชั้นนั้นก็ให้เราดูให้ดี มันจะมีอิฐบล็อคที่เราสามารถโหม่งได้ (หรือเป็นมาริโอ้ปลอมตัวมา) เมื่อมันแตกแล้ว (บางทีจะมีไอเท็มปรากฎออกมาด้วย) เราก็จะกระโดดขึ้นไปจัดการปีศาจอีกชั้นนึงได้ และถ้าเราจัดการปีศาจช้าเกินไป อาจจะมีไฟวิญญาณมาไล่จี้ตูดเรา หรือไม่ก็ตัว Damazu Dayuu จะออกโรงปาฝนระเบิดใส่เราก็ได้ (หลบยากมากกกกก)

     เกมส์นี้ก็เป็นสไตล์วนลูปนรกเหมือนกับ Ninjakun วนไปเรื่อยๆ แล้ว Boss ที่เจอถ้าจบรอบ (ประมาณ 3 ฉาก) ก็จะกลายมาเป็นลูกกระจ๊อกเหมือนเดิม ฉากทั้ง 3 ก็มี ฉากสุสาน ฉากบ้านร้าง และฉากปราสาท ซึ่งก็ต่างกันแค่แบ๊คกราวด์เท่านั้น การเล่นในฉากก็ยังคงเหมือนเดิม และยังมีฉากโบนัสไว้ให้สู้กับ Damazu Dayuu ด้วยนะ

บ้านร้าง
ตลุยบ้านร้าง

นินจา
ทะลวงปราสาท

Item มีอะไรมาช่วยนินจาของเราบ้าง

     ในนินจาภาคนี้มี Item เพื่อช่วยให้เราเล่นง่ายขึ้นเยอะเลย และยังเพิ่มความสนุก น่าสนใจให้กับเกมส์นี้ด้วย
  • ดาวกระจายสีแดง เมื่อเก็บได้เราก็จะสามารถปาดาวกระจายได้ไกลขึ้น
  • ขวดน้ำยา จะทำให้เราล่องหน เดินผ่านศัตรูได้ แถมเรายังโจมตีได้อีกด้วย
  • ลูกระเบิดสีแดง เราจะเดินได้เร็วขึ้นและปาดาวกระจายไกลขึ้น
  • รถ ขึ้นไปนั่งแล้วทับปีศาจโลดดดดดด
  • เหรียญสีขาว / สีทอง เพิ่มคะแนน
  • ตัวเราจิ๋วๆ ก็เพิ่มตัวพิเศษ 1up 
  • ระเบิดสีดำ2ลูก เก็บแล้วระเบิดทันที ตายอนาจ
  • กลีบดอกซากุระที่เจ้าหญิงจะโปรยมาให้ เก็บ 3 กลีบแล้วจะได้ไปฉากโบนัส
  • ดวงไฟวิญญาณ หลังจากเราจัดการปีศาจได้จะมีดวงไฟวิญญาณมา มีไว้เป็นคะแนนเล็กๆ
     นอกจากนี้แล้วไอเท็มที่ใช้ต่อสู้ (ดาวกระจายสีแดง ระเบิดสีแดง ฯ) เมื่อเก็บครบ 3 อันเมื่อไร นินจาน้อยของเราก็จะใช้คาถาเรียกกบยักษ์กามะปะคุงขึ้นมาขี่ทันที เมื่อเราขี่กบนั่นคือความไร้เทียมทาน ปีศาจทุกตัวจะหยุดนิ่ง รอให้เราบังคับกบกามะปะคุงเข้าไปหม่ำอย่างเอร็ดอร่อยอย่างง่ายดายในช่วงเวลานึง

ninja jajamarukun gamapakun
กามะปะคุง ไปกินมันเลยยยย

bonus
ฉากโบนัส ต่อสู้เพื่อชิงเจ้าหญิงกลับมา

สรุปได้ยังไงกับ นินจา จาจามารุคุง

     ถ้าได้เล่นครั้งแรกจะไม่ค่อยสนุกเท่าไร (แต่สนุกว่านินจาคุงนะ) แต่พอเริ่มเล่นไปสักพัก รู้ทริค รู้การเก็บไอเท็ม จะเริ่มสนุกมากขึ้น ยิ่งได้เจอกบเมื่อไรจะโคตรสนุก แล้วก็จะได้ลุ้นว่า Boss ตัวต่อไปจะเป็นตัวอะไร (ถ้าชอบปีศาจญี่ปุ่นย่อมจะรู้จักพวกนี้บ้างเช่น สาวหิมะ ปีศาจร่ม อะไรพวกนี้) ฉากต่อไปจะมีไอเท็มอะไร จะได้โบนัสมั้ย อย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่เริ่มค่อยๆ เบื่อไปเอง กับเกมส์วนลูปนรกสไตล์นี้ แต่อย่างน้อยเกมส์นี้ก็ยังสามารถหยิบมาเล่นแก้เบื่อได้เรื่อยๆนะ (แม้จะแก้เบื่อได้แป้บนึงก็เถอะ)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น