วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2562

The Goonies หนังสนุก Game ก็ดี

Game ดีๆ จากหนังดีๆ The Goonies



     ในสมัยก่อนโน้นตอนผมยังเด็กเกมส์จากหนังก็นิยมสร้างเหมือนกันนะ Game นี้ก็เหมือนกัน สร้างมาจากหนังที่สนุกมากๆเรื่องนึงเลย ถ้าใครมีโอกาสก็ลองไปตามหากันดูนะ ชื่อเรื่องว่า The Goonies ขุมทรัพย์ดำดิน เนื้อเรื่องในส่วนของหนังก็คือตัวเอกเป็นเด็กอยู่ในกลุ่ม Goonies กำลังจะโดนยึดบ้านทำสนามกอล์ฟ จึงต้องตามหาขุมทรัพย์โจรสลัดที่บังเอิญได้มาเพื่อเอามาช่วยเหลือบ้านของเขา ชาวแก็งค์ Goonies จึงมารวมกันผจญภัยในครั้งนี้


โปสเตอร์หนัง
หนังสนุกจริงๆนะ 
     ส่วนเวอร์ชั่นเกมส์นั้นเนื้อเรื่องก็เป็นว่าเพื่อนๆถูกจับไปขัง แล้วเราก็ตามไปช่วยให้ครบทุกคน (ถ้าไม่ครบก็มีผลต่อฉากจบด้วยนะ) และตามหาสมบัติที่ซ่อนอยู่โดยมีชายใส่สูทคอยตามราวีเราตลอด เนื้อเรื่องก็มีแค่นี้เอง แต่ความสนุกและความท้าทายเยอะมากในเกมส์นี้ ซึ่งถ้าได้ลองเล่นดูจะเข้าใจเลยว่าทำไม

เริ่มเกมส์
ตามหาเพื่อนๆให้ครบทั้ง 7 คน

ได้เวลาเล่น game นี้กันแล้ว

     ระบบเกมส์นี้เป็นแนว action มุมมองด้านข้าง ซึ่งก็เป็นแนวยอดนิยมของเกมส์สมัยนั้นอยู่แล้ว เมื่อเริ่มต้นเกมส์ตัวเอกจะอยู่ในบ้านแล้วก็มีศัตรูเดินไปๆมาๆ ตัวเราทำได้แค่กระโดด กับเตะเพียงเท่านั้น ศัตรูที่เป็นหนูเมื่อเราเตะมันแล้วมันจะดรอประเบิดมาให้ ซึ่งเป็น item หลักของเกมส์เลย เอาไว้ใช้ระเบิดประตูเพื่อเอากุญแจ หรือช่วยเพื่อนออกมา วิธีผ่านแต่ละฉากก็แค่เพียงหากุญแจให้ครบ 3 ดอก แล้วก็นำไปเปิดประตูหลักเพื่อผ่านไปด่านต่อไป (ส่วนเพื่อนจะช่วยหรือไม่ก็ได้ตามสะดวก 555)
     
     ในด่านแต่ละด่านก็จะเป็นสถานที่แตกต่างกันไปเช่น บ้าน ทางใต้ดิน ถ้ำ และยังมีสมบัติลับ ไอเท็มลับ (ซึ่่งลับมาก ซ่อนไว้กะว่าคงไม่มีใครหาเจอเลยถ้าไม่มีหนังสือบทสรุป) และถ้าเราไม่ได้ไอเท็มพวกนั้นบางอันก็สำคัญเพื่อผ่านด่าน ส่วนบางอันก็ทำให้เราเล่นเกมส์ได้ง่ายขึ้นเช่น ชายใส่สูทสามารถโจมตีเราด้วยการร้องเพลง เป็นการยิงตัวโน๊ตออกมารอบตัว 6 ทิศทาง แต่ถ้าเรามีไอเท็มที่ครอบหูกันเสียงเราก็จะสามารถโดนตัวโน๊ตได้โดยไม่เสียเลือดเลย

ไอเท็มลับ
ไอเท็มลับอยู่บนหัวเรา

ศัตรูร้องเพลง
ชายใส่สูทร้องเพลง แต่เรามีที่ครอบหูไม่ต้องกลัว

Item อันหลากหลาย

     เกมส์นี้มี  Item มากมายที่ซ่อนอยู่ เรียกได้ว่าซ่อนจริงๆ วิธีที่จะให้มันโผล่ออกมาให้เราเห็นและได้เก็บก็คือให้เราเดินไปอยู่ตรงจุดที่มันซ่อนอยู่แล้วก็ กระโดด หรือเตะ หรือก้ม แล้วไอเท็มนั้นก็จะปรากฏออกมา (ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันซ่อนอยู่ตรงไหนเลย ถ้าไม่มีใครบอกเรา) 
     มาแนะนำ Item กันดีกว่า
     เริ่มจากของที่เราจะพบเจอได้ง่ายๆ ตามที่ศัตรูจะดรอปให้เรา
  • ระเบิด เอาไว้ระเบิดประตูหัวกะโลก หรือทำร้ายศัตรูก็ได้
  • หนังกะติ๊ก ไว้ยิงก้อนหินทำร้ายศัตรูระยะไกล มีกระสุนจำกัด
  • ไม้กางเขน เดินชนแล้วทำร้ายศัตรูได้สักระยะนึง
     ต่อไปคือไอเท็มที่ซ่อนไว้อย่างลึกลับ

  • ที่ครอบหูกันเสียง เอาไว้กันเสียงของชายชุดสูทน้ำเงิน
  • ชุดกันไฟ  กันไฟได้ (บอกเลยจำเป็นต้องได้มากกกกก)
  • ชุดกันฝน กันหยดน้ำที่จะตกใส่เรา
  • หมวกกันน็อก กันของตกใส่หัว
  • รองเท้าสปริง ใช้กระโดดสูง แต่ใช้ได้แค่ที่เดียวเท่านั้น
  • กระเป๋าเป้ เก็บระเบิดเพิ่มได้อีก 1 ลูก
  • ชุดเกราะ กันทุกอย่างที่ชุดกันไฟกับชุดกันฝนกันไม่ได้ (ดีสุดๆ)


item
ตำแหน่งไอเท็มต่างๆในด่านแรก

สรุปเกมส์นี้เป็นยังไงบ้าง

     รวมๆ แล้วสนุกนะ แต่มันไม่สนุกตรงที่ต้องหาไอเท็มที่ซ่อนไว้อย่างลึกลับ ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องซ่อนไว้ขนาดนั้น ศัตรูก็ไม่ยากเกินไปยกเว้นชายชุดสูทที่คอยตามตื้อเราตลอดเกมส์ ซึ่งนายนี้สามารถยิงปืนใส่เราทีเดียวกลับบ้านเก่าได้เลย และเค้ายังเป็นอมตะ ไม่มีวันตายอีกต่างหาก นอกจากนี้ในเกมส์ยังมีพวกเพชรให้เก็บเล่นๆด้วย (ซ่อนไว้เหมือนกับพวกไอเท็มลึกลับแหล่ะ) และตัวมาสคอตต่างๆเอาไว้เป็นคะแนนของเรา (นี่ก็ซ่อนอีก) เช่น ตัวยานทวินบี โคนามิแมน สตีเวน สปิลเบิร์ก(เป็นหนึ่งในทีมผู้สร้างหนังเลยโผล่มา) และตัวอื่นๆอีก สุดท้ายแล้วเกมส์นี้ไม่มีบอสให้สายบู๊ได้ลุย แต่ก็ได้เดินทางผจญภัยตามหาเพื่อนๆก็สนุกได้อยู่แล้วครับ

วีดีโอการเล่นตั้งแต่ต้นยันจบจากยูทูป

ข้อมูลต่างๆ แผนที่ต่างๆ ภาษาอังกฤษนะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น