วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

3 Ninjacat หรือที่เด็กไทยรู้จักในชื่อ 3เหมียวยอดนินจา

เคยดูกันมั้ย 3 Ninjacat เคยมาฉายช่อง 7 ด้วย

     3 ninjacat หรือชื่อไทยก็คือ สามเหมียวยอดนินจา (ส่วนชื่อญี่ปุ่นนั้น cat ninden teyandee) 
เป็นการ์ตูนซีรี่ย์นี้เคยเอามาฉายช่อง 7 ด้วย ก่อนจะมาทำเป็นเกมส์ให้ได้เล่นสนุกกัน จนมีประโยคฮิตติดปากเด็กๆกันเลยว่า "ด่วนจี๋ ไปรษณีย์จ๋า" ซึ่งเป็นทำพูดติดปากของตัวละครเอกของเรื่อง (ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่าเป็นชื่อเพลงเก่า) 
     การ์ตูนเรื่องนี้เป็นธีมที่ตัวละครทุกตัวจะเป็นสัตว์ในรูปแบบหุ่นยนต์เนื้อเรื่องหลักๆของเรื่องนี้ก็คือ ยุคสมัยเอโดะ ที่เมืองเอโดะโปลิส โชกุนมีอำนาจลดลง ขุนนางตัวร้ายก็รังแกชาวบ้าน ก่อความวุ่นวายไปทั่ว ทำให้ขุนนางซามูไรที่จงรักภักดีกับโชกุนได้ตั้งหน่วยนินจาลับ (หน่วยเนียนกี้) เพื่อรับภาระกิจลับ กำจัดความชั่วร้ายที่ก่อความวุ่นวายให้กับเมืองเอโดะโปลิสตลอดเวลา
     ความสนุกของเรื่องนี้คือสนุกมาก ตอนเด็กๆต้องดูตลอดเลย แต่ก็มีพลาดไปบ้าง (หรือเยอะ เพราะจำไม่ค่อยจะได้เลย) การดีไซน์ตัวละครที่เป็นสัตว์กึ่งคนกึ่งหุ่นยนต์ บ้านเมืองที่ผสมความเก่าและความทันสมัยเข้าไป ร้านพิซซ่าที่ตัวเอกทำงานอยู่มีการส่งแบบด่วน (ทำภารกิจลับ) ด้วยการยิงพวกตัวเอกออกไปทางปืนใหญ่บนหลังคาร้านที่จะออกมาเฉพาะงานจำเป็นเท่านั้น คือดีงามไปหมดเลยกับเรื่องนี้

3 เหมียว
ทีมตัวหลัก 3 ninjacat

ส่งด่วน สามเหมียว
ปืนใหญ่ส่งด่วนพิเศษบนหลังคาร้าน

มาที่ Game 3 ninjacat กันดีกว่า

     ตัวเกมส์ สามเหมียวยอดนินจา นั้นเป็นเกมส์ action 2D เดินหน้าลุยด่านแล้วก็ไปสู้กับ Boss เหมือนเกมส์อื่นๆทั่วไป ฉากในเกมส์ก็ทำได้ยอดเยี่ยมสวยงามจริงๆ ฉากเมืองก็เป็นเหมือนในซีรี่ย์การ์ตูนที่ฉายเลยทีเดียว เพลงประกอบก็ดีมากเหมือนกัน แถมยังมีเนื้อเรื่องให้เราได้ดูด้วยนะ

เนื้อเรื่อง
มีเนื้อเรื่องให้ดูก่อนเล่นด้วย

     เริ่มเกมส์มาจะมีให้เราเลือกตัวละครหลักในทีม 3 ninjacat ซึ่งก็มี ยัตทาโร่ (สีขาว) สึกะชิ (สีน้ำเงิน) และพูรุรุน (สีชมพู) แต่ละตัวก็มีการโจมตีที่ต่างกัน รวมถึงท่าพิเศษที่ต่างกันด้วย เช่น ยัตทาโร่จะใช้ดาบโจมตี ส่วนท่าพิเศษจะเป็นยิงดาวกระจายออกไป แต่สึกะชิจะใช้ร่ม ท่าพิเศษจะปาร่มเหมือนบุมเมอร์แรง แบบนี้เป็นต้น
     ระหว่าง gameplay จะมีบางที่ที่ตัวละครหลักไปไม่ได้ หรือไปลำบาก เช่นมีหินขวางทาง เหวกว้าง ต้องว่ายน้ำ หรือมีไอเท็มอยู่ในดิน เราก็สามารถเลือกใช้ตัวที่อยู่ในทีมช่วยเหลือได้ โดยจะมี 4 ตัวที่มีความสามารถต่างกัน และทุกตัวก็มีท่าพิเศษต่างกันเหมือนตัวละครหลักเลย เท่ากับว่าเกมส์นี้มีตัวละครให้เราเลือกเล่นทั้งหมด 7 ตัวเลยทีเดียว มาแนะนำความสามารถของตัวละครในทีมช่วยเหลือกันดีกว่า

  • ริคิโนะชิน ลุงแมวตัวอ้วนใหญ่ ใช้ทำลายก้อนหิน
  • มิเอะโทรุ แมวบินได้ ใช้บินๆๆๆๆ
  • กัตตัน แมวสีส้มนักขุด ใช้ขุดดินหาไอเท็ม
  • เน็กกี้ แมวนักดำน้ำ ใช้ว่ายน้ำได้ง่ายขึ้น
     ซึ่งการใช้ความสามารถของทีมช่วยเหลือนั้นจะมีแถบพลังอยู่ว่ามีพลังในการใช้ได้เท่าไร เมื่อใช้ไปแล้วจะค่อยๆเพิ่มขึ้นคืนมาทีละนิดๆ

ninjacat
ฉากสวยมากๆ

ninjacat fly
บินไปเลย

bigcat
ถ้ามีหินต้องเจอลุงเหมียวเอง

Item ใน เกมส์ สามเหมียวยอดนินจาล่ะ

     ใน 3ninjacat มี item อยู่แค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น ก็คือ 
  • หัวใจ ซื่งเอาไว้เพิ่มเลือดของเรา 
  • ตีนแมว เพิ่มเลือดเต็ม
  • กระพรวน เพิ่มพลังการใช้ทีมช่วยเหลือ
  • ตัวอักษรญี่ปุ่น ใช้อัพเกรดท่าพิเศษของเรา
  • ม้วนคัมภีร์ เพิ่มพลังในการใช้ท่าพิเศษ

มาลุย boss กันเถอะ

     Boss ในเกมส์นี้ก็ออกแบบตามในซีรี่ย์การ์ตูน แต่ละตัวก็ดูน่ารักดี ทุกตัวมีการเคลื่อนไหวต่างกันไป ซึ่งทำให้เกมส์น่าสนุกมาก แถมเรายังใช้ตัวในทีมช่วยเหลือลุยได้ด้วยทำให้มีหลากหลายวิธีที่จะใช้ปราบ boss ได้ 

boss
boss จะน่ารักหรือน่ากลัวเนี่ย
แถวล่างคือตัวละครทั้งหมดที่ใช้ได้

boss fight
พลังใช้ท่าพิเศษหมดแล้ว ขอหนีไปตั้งหลักแป้บ
     สรุปโดยรวมแล้วเกมส์ 3ninjacat หรือ สามเหมียวยอดนินจา ทำได้ดีมากในทุกๆเรื่อง ตัวเกมส์ก็มีหลายด่านให้เล่น มีตัวละครให้เลือกใช้ตั้งหลายตัว ให้เราได้ลองใช้ท่าของแต่ละตัวในการเล่น ยิ่งคนที่ได้ดูซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้มาก่อนก็ย่อมต้องลองใช้ให้ครบทุกตัวเพราะอยากเห็นว่าในเกมส์จะเหมือนที่ได้ดูมาก่อนมั้ย ความยากของเกมส์ก็ไม่มากเท่าไรเพราะ item มีอยู่มากมาย ศัตรูมีหลายแบบเต็มไปหมด
     ถ้าได้ลองเล่นแล้วคุณจะหลงรักแก็งค์ สามเหมียวยอดนินจา นี้เลยทีเดียวนะ มีลิงค์ดูการ์ตูนอยู่ข้างล่างนะ

วีดีโอการเล่นจนจบจากยูทูป

ดูการ์ตูนซับไทย สามเหมียวยอดนินจา ep1




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น