วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2562

ไอ้หนุ่มกังฟู Yie Ar KungFu

Yie Ar KungFu เกมส์ต่อสู้รุ่นเก๋าของเด็กหงอก

     ไอ้หนุ่ม KungFu หนึ่งในลิสต์เกมส์ที่ยังไงก็ต้องเคยผ่านมือเด็ก (ตอนนี้คงหง่อมกันแล้ว) เล่นเกมส์ทุกคน แค่กด start เข้าเกมส์แล้วจะมีเสียงเพลงประกอบดังขึ้นต้องจำได้แน่นอน 

kungfu start
เสียงเพลงหลังกด start เข้าเกมส์
     ตัวเกมส์นี้ก่อนจะมาลงเครื่อง NES  ก็เคยลงอาเขตมาก่อน แต่เนื่องด้วยไม่เคยเล่นและไม่เคยเห็นก็ขอไม่พูดถึงละกัน Yie Ar KungFu เป็นแนว fighting โดยค่าย konami ค่ายผลิตเกมส์รายใหญ่ในสมัยนั้น (สมัยนี้ก็ยังใหญ่อยู่นะ) ซึ่งผลิตเกมส์มามากมายก่ายกองเต็มไปหมด ในบล็อกนี้ก็พูดถึงอยู่หลายเกมส์อยู่เหมือนกัน
     เนื้อเรื่องก็มีอยู่ว่า ยอดกังฟูผู้มีนามว่า Lee ต้องต่อสู้กับจอมยุทธ์ทั้ง 5 คน ง่ายๆ แค่นี้เอง ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว แล้วตัวเกมส์ก็ไม่บอกอะไรอีกแล้วด้วย ได้แต่เดาไปเองว่าคงเป็นการท้าประลองทดสอบฝีมือของตัวพระเอก หรือเป็นการชิงความเป็นยอดกังฟูก็เป็นได้ 

kungfu
จอมยุทธ์ทั้ง 5 กับพระเอกของเรา

แนะนำตัวละคร Yie Ar KungFu กันดีกว่า

  • ตัวเอกยอดชายนาย Lee ไอ้หนุ่มกังฟูของเราก็น่าจะได้แรงบันดาลใจไม่มากก็น้อย (แต่น่าจะมากแหล่ะ) จากสุดยอดปรมาจารย์มวยจีนอย่าง บรุซ ลี นั่นแหล่ะ แต่ทำไมกางเกงชมพูหวานเชียว ไอ้หนุ่มกังฟูของเราคงต้องการพิสูจน์ความเก่งกาจของตัวเอง (มั้ง) ก็เลยมาต่อสู้กับจอมยุทธ์ ทั้ง 5 ซึ่งใช้วิชาต่างๆกันไป เพื่อให้ได้รู้กันไปว่าใครจะเป็นที่หนึ่งในยุทภพ

bruce Lee
ปากจู๋มาเชียว
  • Stage 1 Wang โล้นอ้วนยอดมือพลอง เคลื่อนไหวได้รวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ รอคอยที่จะเอาพลองตีหัวกระบาลของเราอยู่ ผู้เป็นด่านแรกของการทดสอบของเรา 
    stage 1

  • Stage 2 Tao โล้นอ้วนจอมพ่นไฟ เคลื่อนไหวเร็วอีกละ หรือตัวเรามันเดินช้าเอง Tao จะหลบไปๆมาๆพลิ้วๆ แล้วจะคอยพ่นไฟใส่เรา เราสามารถต่อย เตะลูกไฟนั้นได้นะ
stage 2
กระโดดหลบก็ได้
  • Stage 3 Chen โล้นอ้วนหนวดควงโซ่เหล็ก ตัวนี้สู้ด้วยยากมาก นอกจากจะเคลื่อนที่เร็วแล้วยังมีอาวุธเป็นโซ่เหล็กที่จะปาใส่เราตลอด แถมถ้าดวงไม่ดีจะโดนทั้งตอนปาใส่เราแล้วตอนดึงโซ่กลับด้วย แม้ว่าเราอาจจะชกหรือเตะโซ่กลับไปได้ แต่อย่างเสี่ยงเลยดีกว่า

stage 3
ระวังโซ่เหล็กให้ดี
  • Bonus Stage  จะเป็นการทดสอบความว่องไวของประสาทสัมผัสของตาและนิ้วของเราว่าสามารถรวมเป็นหนึ่งกับ Lee ยอดชายนายกังฟูของเราได้มั้ย โดยด่านนี้จะมี ดาบกับพัด ลอยมาหาเราเรื่อยๆ (10 อัน) ให้เราจัดการต่อยหรือเตะพวกนั้นให้หมด ถ้าเราโดน ก็ทีเดียวก็นอนขาชี้ฟ้ากระดิก ดิ๊กๆ จบด่านไปเลย
กังฟู โบนัส
ต่อยไม่ทัน หลบเอาละกัน

  • Stage 4 Lang อ้ว...ไม่อ้วนแล้วนี่หว่า สาวน้อยเพรียวบางหนึ่งเดียวในงานนี้ เธอจะใช้ดาวกระจายปาใส่เรา แล้วถ้าเราเข้าไปใกล้เธอก็มีวิชาเท้าไร้เงาไว้ลูบหน้าเราอย่างอ่อนโยน 
girl
แพ้ทางคนสวย
  • Stage 5 Mu โล้นอ้วนซุปเปอร์แมน จอมยุทธ์คนสุดท้ายที่เราต้องผ่านไปให้ได้ เป็นผู้ที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง เขาจะไม่ใช้อาวุธเลย ใช้มือเปล่าสู้กับเรา เป็นการต่อสู้ที่ขาวสะอาดจริงๆ ชายคนนี้มีท่าพิเศษคือท่าซุปเปอร์แมน โดยจะบินพุ่งเข้าหาเรา ซึ่งเราจะทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากหลบเท่านั้น เป็นตัวที่อันตรายมากที่สุดในเกมส์นี้เลย
kungfu
การประลองมือเปล่าล้วนๆ

บทสรุปของยอดฝีมือกังฟู

     หลังจากเราปราบจอมยุทธ์ทั้ง 5 แล้ว เราก็จะกระโดดเตะฆ้องตรงกลางฉากเพื่อให้เสียงฆ้องดังไปทั่วยุทธภพ แสดงถึงความเป็นที่สุดของตำแหน่งจอมยุทธ์อันดับหนึ่ง ..... แต่อนิจา หลังจากนั้นแล้วฉากก็จะกลับไปให้เราสู้วนใหม่กับทุกตัววนไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ .... ไม่รู้ว่าจะจบสิ้นเมื่อไร หรือว่า อันดับหนึ่งนั้นเป็นเพียงภาพลวงตาที่ไม่มีจริงเท่านั้น (เคยเห็นถึงด่าน 40 เลยนะ ยอมแพ้จริงๆ)







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น