วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

Dragonball z kyoshu! saiyanjin เปิดไพ่แล้วไฟท์กัน

Dragonball z kyoshu! saiyanjin

     เรื่องของ Dragonball Z ทุกคนคงรู้จักดีกันอย่างแน่นอน เรื่องราวของการตามหาดราก้อนบอล ซึ่งในภาค Z นั้นก็ไม่ได้เน้นเรื่องดราก้อนบอลเลย ไปเน้นเรื่องบู๊แหลกอัดกันมันส์อย่างเดียว ในภาคนี้ก็ได้ทำมาเป็นเกมส์ออกมา ตอนที่ได้เล่นครั้งแรกนั้น ภาพสวยมาก มีการเคลื่อนไหวสู้กันกลางอากาศ ท่าไม้ตายที่ใช้ราวกับดูการ์ตูนเลย แต่งงกับระบบเกมส์มากกว่า เพราะตอนั้นไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเกมส์ภาษาเลยสักนิดเดียว

dragonballz
ปกเกมส์เท่มากกกกกกก

เนื้อเรื่องในเกมส์ Dragonball z 

     แน่นอนอยู่แล้วว่ามันต้องตามเนื้อเรื่องของหนังสือการ์ตูนที่อ่านกันจนปรุไปแล้ว ที่ปก หรือตอนฉากเปิดเกมส์ก็บอกหมดเลยว่ายังไง นั่นก็คือ เริ่มจากช่วงที่ราดิสเพิ่งถึงโลก แล้วต่อด้วยการฝึกหมัดจอมเทพของโกคูที่ยมโลก ต่อด้วยจอมมารกาลิก (มีในอนิเมะเท่านั้น) และสุดท้ายก็ต่อสู้กับเบจิต้า

ดราก้อนบอลแซด
ฉากเปิดเกมส์ก็รู้แล้วใครร้าย

ระบบการเล่นของ Dragonball z kyoshu! saiyanjin

     เรียกได้ว่าสมัยนั้นงงแตก ต้องมีคนสอนก่อนเล่น ไม่ก็ต้องดูเค้าเล่นกันก่อน ไม่งั้นงมกันตาแหกแน่นอน Dragonball z kyoshu! saiyanjin เป็นเกมส์ RPG + เปิดไพ่ นั่นไง งงแล้วสิ คือมันการเดินใน world map แบบ RPG แต่ต้องใช้แต้มในการ์ดเป็นการเดิน เช่นเลือกการ์ดแต้ม 6 ก็จะเดินได้ 6 ช่อง ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้ ถ้าช่องนั้นมีศัตรูก็จะตัดฉากเข้าสู้ เวลาสู้ก็ใช้การเลือกการ์ดสู้กัน แต้ม และ สัญลักษณ์ก็จะมีผลต่อพลังโจมตี ป้องกัน และการใช้ท่าไม้ตาย 

Dragonball z home
รูปแบบคล้าย RPG แต่ต้องใช้แต้มเดิน

gokuu saibaiman
ฉากต่อสู้กลางอากาศ
     นอกจากนี้ยังมีการ์ดไอเท็มให้ใช้ได้อีกด้วย ที่เด่นสุดก็คือ การ์ดพระจันทร์ ที่จะทำให้แปลงร่างเป็นลิงยักษ์ได้ ซึ่งบอกเลยว่าโหดสัส (แต่ต้องมีการ์ดหางลิงและใช้ได้แต่โกคูกับโกฮังเท่านั้น) ถ้าเบจิต้าใช้เราก็ยังมีการ์ดยาชิโรเบ้ (จำได้มั้ย ซามูไรอ้วนๆไง) ไว้ตัดหางได้ หรือจะใช้ท่ากงจักรของคุริรินตัดก็ได้ด้วย มันว้าววววววววมากกกกกกกกก

dragonballz
เลือกการ์ดที่จะใช้สู้กับเลือกการ์ดไอเท็มที่ฉากนี้

Dragonball z kyoshu! saiyanjin
อลังมากเวลาใช้ท่าไม้ตาย

ความสนุกล่ะ หึหึหึ

     เต็ม 10 ไปเลย ถ้าเล่นเป็นแล้วมันจะสนุกมากกกกกก (แต่ตอนเล่นไม่เป็นนี่ถึงกับไปไม่เป็นเลยนะ) แม้ว่าบางเควสต์ถ้าไม่มีใครบอกก็ต้องมั่วเอาเองว่าต้องใช้ของอะไรถึงจะผ่าน อยากจะตัดคะแนนแต่เรื่องอื่นๆในเกมส์มันกลับดีกลบทับทุกอย่างไป แม้เราจะอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกแต่เราก็พอจะผ่านไปได้จนจบเกมส์กันเลยนะ 
     ดีหมดทุกอย่างยกเว้นอ่านไม่ออกเท่านั้นเอง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น