วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562

Double Dragon มังกรคู่แต่มาเดี่ยว

Double Dragon ตำนานนักสู้มังกรคู่

     เกมส์ลุยด่านบู๊แหลกแจกหมัดเท้าเข่าศอก (จริงๆ) Double Dragon ภาคแรกของเครื่อง Nes ชื่อเกมส์ว่ามังกรคู่ แต่ภาคนี้กลับมาคนเดียวเท่านั้นแปลกดีจริงๆ ครั้งแรกที่เล่นก็เป็นเกมส์ลุยแหลกทั่วไป ด่านแรกๆ ก็ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ แต่หลังๆ ยากมาก กว่าจะรู้ว่าตัวละครสามารถพัฒนาตัวเองได้ก็ตอนแก่แล้วกลับไปเล่นนี่แหล่ะ ถึงว่าบางทีเล่นๆ แล้วกดท่านี้ได้ ทำไมตอนเล่นใหม่มันทำไม่ได้นะ

box
ปกมันช่าง....

เนื้อเรื่องของ Double Dragon

     เกมส์นี้ก็เหมือนเกมส์เก่าอื่นๆ ทั่วๆ ไป ไม่มีอะไรซับซ้อนยกเว้นชื่อ Double Dragon แต่กลับเล่นได้คนเดียวนี่สิ เนื้อเรื่องหลักๆ ก็คือ Billy Lee กับ Jimmy Lee เป็นพี่น้องกัน (ถึงเป็นมังกรคู่ไง) แต่วันหนึ่ง Jimmy ก็ขาดการติดต่อไปดื้อๆ หลังจากนั้นไม่นานแฟนสาวของ Billy ก็ถูกลักพาตัวไปโดยแก๊งค์ Black Warriors ซึ่งแน่นอนว่าพระเอกของเราก็ต้องตามถล่มยกแก๊งค์เพื่อตามทวงแฟนสาวกลับคืนมา

stage1
แฟนสาวโดนต่อยท้องหน้าบ้านเลยทีเดียว

ระบบการเล่น

     เกมส์เป็นแนวเดินหน้าอัดให้เรียบ มีใครมาก็อัดอย่างเดียวไม่ต้องคิดอะไร ศัตรูก็มีหลากหลายแบบความสามารถก็ต่างกัน แต่ทุกภาคต้องมีตัวกล้ามใหญ่ตลอด เหมือนเป็นตัวมาสคอตของเกมส์เลยทีเดียว
     เกมส์นี้มีเลเวลที่สมัยเด็กๆ เล่นยังไม่รู้จัก นั่นทำให้งงๆ ว่าทำไมเล่นไปสักพักแล้วมันทำท่านี้ได้ แต่พอเล่นใหม่ตั้งแต่แรกกลับทำไม่ได้ สังเกตุได้จากจะมีรูปหัวใจอยู่ใต้หลอดเลือดของเรา นั่นแหล่ะคือตัวบอกว่าเราเลเวลเท่าไหร่ แล้วทำท่าอะไรได้แล้วบ้าง
  1. 1 หัวใจ ก็ต่อยๆ เตะๆ ธรรมดาๆ นี่แหล่ะ
  2. 2 หัวใจ เราจะปิดฉากด้วยอัปเปอร์คัต หรือเตะก้านคอ
  3. 3 หัวใจ เราจะกระโดดเตะได้
  4. 4 หัวใจ จะจิกหัวศัตรูมาตีเข่ากับจับทุ่มได้
  5. 5 หัวใจ สามารถไปนั่งคล่อมศัตรูที่ล้มอยู่แล้วต่อยซ้ำได้
  6. 6 หัวใจ ตีศอก(โคตรแรง)
  7. 7 หัวใจ จากปิดฉากด้วยเตะก้านคอจะกลายเป็นกระโดนหมุนตัวเตะ
4hearts
จิกหัวแล้วตีเข่า ป้าบๆ
     นอกจากท่าพิเศษจากการเก็บเลเวลของเราแล้วก็ยังมีการใช้อาวุธต่างๆ ที่ศัตรูถือมาด้วยเช่น แส้ มีด ไม้เบสบอล ระเบิด อะไรพวกนี้ ทำให้การลุยเดี่ยวจัดการศัตรูง่ายขึ้นนิดหน่อย (เพราะมันใช้ได้ไม่กี่ครั้งเอง) ในฉากที่มีเหว การทำให้ศัตรูตกเหวก็เป็นความบันเทิงอีกอย่างหนึ่งในเกมส์นี้ แต่เราก็ต้องระวังไม่ให้ตกเองด้วยนะ555 

weapon
ถือไม้เบสบอล จัดการกับมือระเบิด บรึ๊ม! 

abobo
ล่อให้ตกเหวเลย เพราะตัวนี้อึดมาก

ความสนุกของ Double Dragon

     รับไปเลย 8 ดาว ระบบเกมส์ดีมาก การเก็บเลเวลคือดีงาม ฉากสวยน่าสนุก ลุ้นตลอดว่าฉากต่อไปจะเป็นอย่างไร มันน่าสนใจมาก ศัตรูก็หลากหลายดี ยิ่งตัวกล้ามมานี่ต้องระวังเลย ถ้าเราเลเวลไม่สูงจนใช้ท่าศอกกลับได้นะ ยิ่งเล่นยิ่งสนุก แต่ความยากนั้นก็ตามมาด้วย ไม่รู้ด่านหลังๆ จะยากไปไหน 555 ขอตัดคะแนนตรงนี้หน่อยนึงนะ บอกเลยว่าควรเล่นจริงๆ ไม่ควรพลาดเลยกับเกมส์นี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น