วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

ไอ้หนุ่มคาราเต้ karateka

Karateka คาราเต้สู้เพื่อเธอ

     Karateka  เกมส์ต่อสู้ที่สมจริงมาก แมนๆ ตัวๆ ศัตรูใช้วิชาเดียวกันกับเราก็เลยท่าเหมือนกันเป๊ะๆ เสียอย่างเดียวศัตรูจะเยอะไปไหน สู้ไปแทบไม่ได้พัก ตามแบบฉบับหนังแอ็คชั่นข้าลุยเดียวถล่มทั้งองค์กร ซึ่งนั่นก็ทำให้เลือดเราไม่ค่อยจะได้เพิ่มเท่าไหร่ตามความสมจริง (จ้า)

karate
ปกแบบญี่ปุ่น

เรื่องราวของ Karateka   

     เนื้อเรื่องก็เหมือนเกมส์ทั่วๆไปว่าด้วย ขุนศึกผู้ชั่วร้ายอาคุมะได้ลักพาตัวเจ้าหญิงมาริโกะซึ่งเป็นคนรักของพระเอกของเราไปไว้ที่ป้อมปราการของเขา (เอาไปทำอะไรไม่มีใครรู้) พระเอกที่ไร้ชื่อแซ่ของเราจึงต้องว่ายน้ำ ปีนหน้าผา บุกเดี่ยว ใช้วิชา karate ไปถล่มป้อมปราการอันชั่วร้ายของอาคุมะ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหญิงคนรักกลับคืนมา
     สุดมากใช้มือเปล่าลุยเดี่ยวถล่มทั้งแก็งค์ ทางฝ่ายอาคุมะเองก็แมนๆ (หน่อยๆ) ก็สู้ด้วยมือเปล่าเหมือนกัน แถมยังไม่มีการรุมด้วย แม้จะมีลูกน้องอยู่เยอะแยะก็ตาม แต่ก็ส่งมาทีละคนๆ ให้พระเอกได้พอพักหายใจได้บ้าง ที่เหลือขึ้นอยู่กับฝีมือการเล่นของเราแล้วว่าจะช่วยเจ้าหญิงได้หรือไม่

start karate
เมื่อปีนผาขึ้นมาก็ลุยกันเลย

Game Play เป็นยังไง

     เริ่มต้นมาเราจะยืนอยู่ที่ขอบหน้าผา ท่ายืนนี้จะเป็นการวิ่งไปข้างหน้าอย่างเดียวกับคำนับ (มีมารยาทมาก) ที่มีไว้เท่ๆ เท่านั้น และถ้าเจอศัตรูแล้วเราไม่กดตั้งท่าต่อสู้เราก็โดนทีเดียวตายเลย (สมจริงใช่มั้ย)
     ในการต่อสู้นั้นท่าทางการเคลื่อนไหวทำได้ดีมากจริงๆ มีทั้งต่อย บน กลาง ล่าง เตะ บน กลาง ล่าง แทบจะถอดแบบมาจากท่า karate จริงๆ และศัตรูก็ทำได้เหมือนเราทุกอย่าง เพียงแต่เราต้องบุกเดี่ยวลุยกับศัตรูที่มาทีละตัวๆ จนกว่าจะถึง Boss ใหญ่เท่านั้นเอง (แม้แต่ Boss ก็ท่าเหมือนเรา)

karateka game boss
Boss จะสั่งให้ลูกน้องมากสู้กับเราเรื่อยๆ

เกมส์ คาราเต้
เคลื่อนไหวได้สวยมาก

Karateka สนุกมั้ย

     สนุกมากแต่ความยากนั้นถ้าไม่แน่จริงจะเดี้ยงเอาตั้งแต่แรกๆ แล้วพาลจะไม่สนุกซะงั้นไป แต่ถ้าพอจับจังหวะจับทางได้ก็จะเล่นได้สักครึ่งทางมั้ง แล้วก็จะไปเจอศัตรูที่ยากที่สุดในเกมส์ก็คือ นกเหยี่ยว ที่ Boss ใหญ่เลี้ยงไว้แล้วสั่งให้บินมาจิกเรา ส่วนใหญ่จะมาตอนเราวิ่งอยู่ พอชนปุ๊บก็ตายอนาถทันที กลับไปเริ่มเกมส์ใหม่555 (อารมณ์จะเสียทันที) หรือถ้าเก่งกว่านั้นอีกหน่อยก็จะต้องสู้กับศัตรูที่มาเรื่อยๆ ยิ่งถ้าเราวิ่งผ่านด่านช้าเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งออกมาเรื่อยๆ เท่านั้น และก่อนหน้าเจอ Boss ก็ต้องลุยกับนกอีกรอบนึงด้วย 
     เกมส์นี้แนะนำว่าเหมาะกับการเล่นจริงจัง เพราะถ้าไม่จริงจังคงไม่น่าจะเล่นได้นานเพราะเรื่องความยากของเกมส์นี่แหล่ะ 
     และสิ่งที่ทุกคนต้องทำในเกมส์นี้เรียกได้ว่ามันคือตำนานของเกมส์นี้เลยก็คือ.... การเดินตกหน้าผานั้นเอง

karateka fall
อ้าาาาาาาาาา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น