วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

SpartanX เดินเตะให้ตกระเบียง

SpartanX ไอ้หนุ่มกังฟูบู๊แหลก

     เด็กหง่อมอย่างเราๆ ย่อมรู้จักเกมส์นี้ดีอยู่แล้วในชื่อ SpartanX แต่นั่นเป็นชื่อของทางฝั่งญี่ปุ่น เกมส์นี้ถ้าชื่อทางฝั่งยุโรปจะเรียกว่า Kung-Fu Master กัน เรื่องชื่อเกมส์ก็ช่างมันไป เราเน้นเล่นสนุกกับเกมส์มากกว่า
     ไอ้หนุ่นกังฟูของเรามีจุดเด่นที่เวลาต่อยกับเตะจะมีเสียงร้อง เฮือกๆ โจ้วๆ ด้วย แถมถ้าเราแพ้ Boss ก็จะมีเสียงหัวเราะเยาะอีกต่างหาก

kung fu master
ปกเกมส์พระเอกนี่เฉินหลงชัดๆ

เนื้อเรื่องของ SpartanX

     เรื่องมีอยู่ว่าไอ้หนุ่มกังฟูโทมัสกับคนรักของเขาซิลเวียได้ถูกจู่โจมจากกลุ่มคนลึกลับ ซิลเวียถูกจับไป หลังจากนั้นโทมัสก็ได้รู้ข่าวว่ามิสเตอร์เอ็กซ์ได้จับซิลเวียไปเพื่อเรียกค่าไถ่และซิลเวียถูกขังอยู่ที่เจดีย์ปีศาจ จากนั้นปฎิบัติการเดินหน้าบู๊แหลกของไอ้หนุ่มกังฟูของเราก็ได้เริ่มขึ้น (บางข้อมูลบอกว่าซิลเวียถูกลักพาตัวไปเพื่อล่อให้โทมัสไปที่เจดีย์ปีศาจ แต่ก็เนื้อเรื่องเดิมๆอยู่ดีแหล่ะเนอะ)

Thomas sylvia
ฉากนี้มีเสียงหัวเราะของมิสเตอร์เอ็กซ์ด้วยนะ

มาดูการเล่นดีกว่า

     SpartanX เกมส์แนวเดินหน้าอัดเรียบไม่ต้องคิดอะไร เจออะไรเตะได้เตะ ต่อยได้ต่อย ตัวไอ้หนุ่มกังฟูของเราสามารถหันซ้าย ขวา ย่อ กระโดด การโจมตีมีเตะกับต่อย และสามารถโจมตีขณะย่อหรือกระโดดได้ด้วย
     ศัตรูมีอยู่หลายแบบเลย ลูกกระจ๊อกที่เดินมาให้เราเตะให้ร่วง แต่ถ้ามาเยอะๆ ซ้ายขวาก็เล่นเอาแย่เหมือนกัน ที่ตลกก็คือการโจมตีของตัวลูกกระจ๊อกนี่แหล่ะ แค่เดินยกมือมาแล้วก็เอาตัวมาติดกับเราเท่านั้นก็ให้เราเสียเลือดไปเรื่อยๆ เกมส์นี้จึงถูกล้อเรื่องนี้ตลอด แต่มันตลกจริงๆนะ 
    ศัตรูแบบอื่นๆ ก็มีทั้งคนขว้างมีด คนแคระที่เหมือนเด็ก (เพราะจะเตะเด็กก็ดูจะรุนแรงไปหน่อย แต่ตอนนั้นผมเรียกว่าเด็กนะ) แมลง งู มังกรพ่นไฟ ส่วน Boss ก็แตกต่างกันไปด้วย 

grab
โดนล้อยังลูกบวชได้เลย

มาดู Boss ในเจดีย์ทั้ง 5 ชั้นกัน

  • ชั้นแรก บอสถือไม้หน้าสาม ตัวนี้จะโหดมากสำหรับมือใหม่ (มือเก่าก็โหดอยู่นะ) ถ้าเราเดินดุ่มๆ เข้าไปรับรองมีหัวแตกตายแน่นอน เพราะระยะตียาวมาก ต้องหาทางเข้าใกล้ให้ได้ถึงจะผ่าน
  • ชั้นที่ 2 บอสใช้บูมเมอแรง  มันจะปาบูมเมอแรงได้ทั้งล่างและบน ถ้าเราหลบได้ก็จัดการได้ง่ายๆ แต่อย่าลืมว่าบูมเมอแรงมันบินกลับมาได้นะ
  • ชั้นที่ 3 บอสฝรั่งผิวดำร่างยักษ์ ต่อยหนักมากกกกกกก อย่าโดนต่อยก็พอ 
  • ชั้นที่ 4 คนค่อมจอมเวทย์ จะปาไฟใส่เรา ถ้าเราโจมตีได้จะกลายเป็นควันถอยหนีและจะโจมตีเราทันที ตัวนี้ยากจริง
  • ชั้นที่ 5 มิสเตอร์เอ็กซ์ Boss ใหญ่ เจ๋งจริง มือเปล่าแมนๆ บู๊กันให้สนั่นไปเลย สมกับที่เป็นบอสตัวสุดท้ายมากๆ สู้ด้วยยากจริง การ์ดได้อีก โดดเตะสวยด้วย5555
boss
บอสชั้นแรกรอเอาไม้ตีเรา

สนุกขนาดไหน

     สนุกจริงๆ SpartanX เล่นได้เรื่อยๆ แต่หลังๆ ยากนี่สิคือปัญหา ถ้ามีคอนทินิวในด่านที่ตายหมดจะดีมากเลย จะได้ไม่ต้องเล่นใหม่  เพลงดี เสียงประกอบเยี่ยม โดยเฉพาะเสียงตอนเตะใส่ลูกกระจ๊อกนี่ ดังสนั่นดี ศัตรูมีหลากหลายดี ส่วนบอสนั้นทำได้ดีมาก ลุ้นตลอดเวลาสู้เนี่ย มันส์จริงๆ เกมส์นี้

     ว่าแต่สัญลักษณ์มังกรมันคืออะไรใครตอบได้บ้าง

kick
เสียงเตะดังป้าบ!

วีดีโอเล่นไอ้หนุ่มกังฟูตั้งแต่ต้นยันจบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น