วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2562

Balloon Fight เจาะลูกโป่งให้นกร่วง

Balloon Fight บินไปให้สุดใจกับลูกโป่ง2ใบ

     ไปแตะขอบฟ้าด้วยกันกับ Balloon Fight เกมส์ดีๆ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เกมส์ในสมัยก่อนนี้มีเกมส์ที่มีเสน่ห์ เป็นเอกลักษณ์เยอะมาก หนึ่งในนั้นคือเกมส์นี้ ลูกเล่นต่างๆ มุขต่างๆ ที่อยู่ในนี้มันทำให้เกมส์นี้สนุกมาก แต่ความยากยังเหมือนเกมส์เก่าทั่วไป รวมทั้งการวนลูปนรกด้วยเหมือนกัน

บอลลูน
ปกเกมส์ที่น่ารัก

วิธีการเล่น Balloon Fight

     เกมนี้วิธีบังคับไม่ซับซ้อนเลย แค่กดปุ่มทิศทางกับปุ่ม A หรือ B เพื่อพัดตัวให้ลอยขึ้นเท่านั้นเอง แต่ความยากอยู่ที่ตอนบินอยู่นี่แหล่ะ กลางอากาศนั้นเราจะลอยไปได้ทุกทิศทาง ยิ่งบินไปทางไหนไว ก็ยิ่งบังคับทิศทางได้ยากขึ้น แล้วหายนะจะบังเกิดตรงนี้แหล่ะ เราจะเปลี่ยนทิศทางหรือเบรคทันทีไม่ได้ ต้องค่อยๆ ปรับทิศทางของการเคลื่อนที่ด้วยระบบโปรเจ็คไทร์ (โอ้โห ขนาดนั้นเลยทีเดียว) แถมเมื่อชนอะไรสักอย่างมันจะเด้ง ยิ่งเร็วยิ่งเด้งแรง แต่มันก็สนุกตรงนี้แหล่ะ

     สิ่งที่ต้องทำในเกมส์นี้คือ จัดการใช้เท้าชนลูกโป่งของนกให้หมด (นกที่ไหนใช้ลูกโป่งกันฟะ) เหมือนจะง่าย แต่อย่าลืมว่ามันมีแรงเด้งกลับเมื่อชนลูกโป่งด้วย แล้วเมื่อนกไม่มีลูกโป่งนกก็จะมีร่มชูชีพเพื่อตกลงมาบนพื้น (ไม่เดี้ยงทันทีนะ) เราต้องเตะร่มชูชีพมันอีกครั้งนึงมันจึงจะเดี้ยงจริงๆ แต่ถ้ามันลงถึงพื้นได้ มันจะสูบลมลูกโป่งอีกครั้งนึงแล้วออกบินมาสู้เราต่อเรื่อยๆ ส่วนตัวเรานั้นมีลูกโป่ง 2 ใบเท่านั้น ถ้าแตกหมดก็เดี้ยง ถ้าเหลือลูกเดียวก็แม้ผ่านด่านเกมส์ก็จะไม่เพิ่มให้เราจนกว่าเราจะถึงด่านโบนัสเท่านั้น

ร่มชูชีพ
จัดการร่มชูชีพของนกด้วย
     และสิ่งที่น่ารักที่สุดในเกมส์นี้ก็คือ ปลา ซึ่งจะโผล่มางาบทุกชีวิตที่อยู่ใกล้น้ำ แม้แต่นกก็โดนด้วย ดังนั้นการบินอยู่ใกล้ๆ น้ำจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเลย แต่โดยส่วนตัวแล้วผมกลับชอบมากๆ ที่ได้เห็นนกโดนงาบ เพราะมันจะมีเสียงเพลงประกอบอันน่าเร้าใจออกมาตอนนั้นเอง

ปลากินคน
อันนี้คงไม่ใช่นกที่โดนงาบไปสินะ

การเล่น Balloon Fight 2 คนคือหายนะที่แท้ทรู

     โหมดเล่น 2 คนพร้อมกันก็มีนะ แต่ถ้าฝีมือยังไม่เก่งทั้งคู่เกมส์นี้ก็คือหายนะดีๆ นี่เอง แค่เราบินเองก็บังคับยากแล้ว ยิ่งมาพร้อมกัน 2 คน ยังไงมันต้องมีทั้งบินชนกันเอง หรือหลบไปโดนนกกันตลอด แล้วถ้าโดนกันเองมันจะต้องมีการแก้แค้นเกิดขึ้นแน่นอน แล้วก็จะสมชื่อเกมส์ Balloon Fight กันในทันที (อาจมีนอกจอด้วยก็เป็นได้)

เล่น 2 คน
ถ้าช่วยกันได้แบบนี้จริงๆ จะดีมากแต่....

มีโหมด Balloon Trip ให้ท้าทายความสามารถในการบินด้วยนะ

     ในโหมดนี้จะเล่นคนเดียวเท่านั้น (ดีแล้ว) จะเป็นการบินไปเก็บลูกโป่งไปเรื่อยๆ โดยจะมีเม็ดสายฟ้าเป็นอุปสรรค ซึ่งถ้าโดนก็คือเกมส์จบทันที ยิ่งเราบินไปไกลเท่าไร เม็ดสายฟ้าก็จะเยอะขึ้น บางทีก็ขยับขึ้นลงๆ อีกด้วย โหมดนี้ต้องฝีมือจริงๆเท่านั้นถึงจะเล่นไหวเพราะมันยากจริงๆ

balloon trip
เนี่ยๆ บังคับไม่เก่งไม่น่ารอดได้นะ

ความสนุกให้เท่าไรดี

     เอาไป 8 เต็ม 10 เลย อันนี้ให้คะแนนเพิ่มเพราะความฮา ความสนุกที่ได้เล่น 2 คนกับเพื่อนๆ (ถ้าไม่ทะเลาะกันนะ555) มันสนุกที่ได้แกล้งกัน ได้แก้แค้นกัน ไม่ต้องสนใจว่าจะผ่านด่านไปได้กี่ด่าน ต่างคนต่างไล่เตะลูกโป่งอีกฝ่าย ยิ่งถ้าเด้งไปโดนนกเพราะตัวเองด้วยยิ่งตลกใหญ่เลย ว่างๆ ลองหามาเล่นกันนะ สนุกมากกกกกกกกก 

ปล ถ้าเล่นคนเดียวมันจะเหงาๆ หน่อยๆ

bonus
ด่านโบนัสก็ยังแย่งกันได้นะ


วีดีโอการเล่น Balloon Fight แบบยาวๆ จนน่าท้อใจ555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น