วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

Rockman 2 กลับมาอีกครั้งกับร็อคแมน

Rockman 2 การกลับมาของดร.ไวลี่ย์

     กลับมาอย่างยิ่งใหญ่กับ Rockman ภาค 2 เนื่องจากภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย ภาคต่อมาจึงถือกำเนิดขึ้น แล้วทุกอย่างในเกมส์นี้ก็ถูกพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนเลย ตั้งแต่เริ่มเปิดเกมส์เลยทีเดียว ฉากเปิดเกมส์ที่เริ่มจากวิวข้างๆตึกสูงแล้วค่อยๆ แพนกล้องขึ้นไปจนถึงดาดฟ้าของตึกแล้วเราก็จะเห็น Rockman ยืนไม่ใส่หมวก ผมปลิวสลวย อยู่บนนั้น ขณะที่เพลงประกอบค่อยๆ เร่งความเร็วให้เร้าใจยิ่งขึ้น  แค่นี้ก็สุดยอดมากแล้ว แต่เมื่อเรากด start หมวกของ Rockman ก็จะปรากฎออกมาแล้วเจ้าตัวก็จะพุ่งขึ้นฟ้าไป โอ้วววววววว เท่โคตรรรรรรรรร

megaman 2
โคตรเท่

เนื้อเรื่องของ Rockman ในภาคนี้

     หลังจากเราปราบดร.ไวลี่ย์ในภาคแรกได้แล้ว ดร.ไวลี่ย์ก็หายตัวไปหลายเดือน และที่หายไปนั้นก็ไม่ใช่อะไร เค้าแอบไปสร้างหุ่นตัวใหม่ไว้ใช้ในการครองโลกเองไว้ถึง 8 ตัว (และหุ่นลูกกระจ๊อกอีกหลากหลาย) และในวันนี้ ดร.ไวลี่ย์ก็กลับมานำกองทัพหุ่นของเขามายึดครองโลกอีกครั้ง และมันก็กลับมาเป็นหน้าที่ของเจ้าหนู Rockman เหมือนเดิมที่ต้องกลับมาเพื่อหยุดยั้งความชั่วร้ายของดร.ไวลี่ย์

megaman 2 box
ปกเกมส์ของญี่ปุ่นอันสวยงาม

ระบบเกมส์เพลย์

     รูปแบบการเล่นยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ตัวของ Rockman ก็ยังทำได้แค่ยิงกับกระโดด และใช้อาวุธของบอสที่เราปราบไปได้ (การแพ้ทางอาวุธของบอสก็ยังมีเหมือนเดิม) ที่เปลี่ยนไปคือ บอสมี 8 ตัว (เพิ่มจากเดิมที่มี 6 เป็น 8) ฉากของบอสแต่ละตัวสวยงามมากและมีลูกเล่นต่างๆ ในฉากด้วย ศัตรูลูกกระจ๊อกออกแบบได้สวยงามเหมาะกับฉาก ไอเท็มเสริมพลังเพิ่มมาอีก 1 อัน กับไอเท็มช่วยเหลืออีก 3 แบบ และตั้งแต่ภาคนี้ก็เริ่มมีระบบ Password ขึ้นมา (ดีมาก) เพราะคนสร้างคงรู้ว่าเกมส์มันยาวมาก เล่นทีเดียวคงไม่จบแน่ๆ นอกจากพวกโปรแล้วเท่านั้น
    และเมื่อจบบอสทั้ง 8 แล้ว ด่านปราสาทหัวกระโหลกของดร.ไวลี่ย์ก็จะออกมา แค่บอสตัวแรกของด่านก็อลังการแล้ว 
airman
ด่านของ Air man อยู่บนท้องฟ้า ตกมาตายลูกเดียว

dragon
บอสตัวแรกของปราสาทกระโหลก

Item ทั้งหลายในเกมส์

  • ก้อนพลังงาน เล็ก / ใหญ่   มีไว้เติมเลือดให้เรา
  • ก้อนพลังงานอาวุธ เล็ก / ใหญ่   มีไว้เติมพลังอาวุธของบอสที่เราใช้
  • ถัง E   เมื่อกดใช้แล้วเลือดจะเต็มทันที
  • หัวของ Rockman    ก็คือ 1 up
และยังมีไอเท็มที่ไว้ใช้ช่วยเหลือในการผ่านฉาก
  • แท่นยืนค็อปเตอร์ เมื่อเรียกมามันจะลอยอยู่ข้างหน้าเราแล้วจะลอยขึ้นข้างบนช้าๆ 
  • แท่นยืนเจ็ท  พอเราเรียกมามันจะรอเราอยู่ทันทีที่เรายืนบนนั้นมันจะพุ่งไปข้างหน้า
  • แท่นยืนไต่กำแพง เอาไว้ใช้ไต่กำแพงตัวแท่นยืนจะไต่ขึ้นไต่ลง พาเราขึ้นไปได้แม้ไม่มีบันได

item1
แท่นยืนค็อปเตอร์

สรุปได้ว่า...

     โคตรสนุก โคตรดีงาม พัฒนาทุกอย่างจากภาพแรกเลย ไม่มีที่ติ (ยกเว้นความยาก แต่พอให้อภัยได้) บอสทั้ง 8 ที่ออกแบบมาก็ดูดี ทั้งอาวุธที่แปลกใหม่ เริ่มมีการชาร์จเพิ่มความแรงของอาวุธได้แล้ว บางอาวุธดีมากจนต้องใช้เกือบตลอดเกมส์ พวกไอเท็มก็ทำให้เกมส์ง่ายขึ้นด้วย โดยเฉพาะถัง E (อันนี้หลังจากนี้มีทุกภาค) นี่คือเกมส์ที่เรียกได้ว่าสนุกเพิ่มขึ้นจากภาคแรกอย่างมากจริงๆ

ปิดท้ายด้วยความพินาศของปกเกมส์จากฝั่งยุโรป
rockman2
เอิ่ม เกมส์เดียวกันใช่มั้ย




วีดีโอตั้งแต่ต้นยันจบเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น