วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

Excite Bike มอ'ไซร์แว้นๆๆๆ

Excite Bike มอเตอร์ไซค์ซิ่งวิ่งวิบาก

     จำได้ว่านี่คือเกมส์แข่งมอเตอร์ไซค์เกมส์แรกที่ได้เล่นเลย แล้วมันดันสนุกแบบไม่น่าเชื่อซะด้วย แม้จะเล่น 2 คนไม่ได้แต่ในเกมส์ก็มีคู่แข่งที่แข่งกับเราตลอดทั้งเกมส์ (มีตลอดจริงๆ มากันจากไหนเยอะแยะ) Excite bike ตอนเด็กๆ อ่านไม่ออกด้วย 555 ได้แต่เรียกว่าเกมส์มอเตอร์ไซค์ ก็มันเขียนติดกันเลยอ่านยาก (จริงๆ มันเว้นช่องอยู่แต่เหมือนไม่ได้เว้นนะ)  เพิ่งมาอ่านออกเอาตอนเขียนนี่แหล่ะ

excite bike
ปกเกมส์ ทำไมดูเหมือนตำรวจบ้านเราพิลึก


excitebike
ชื่อเกมส์อ่านยากจริงๆ ตอนเด็กๆ เนี่ย

มาเล่น Excite Bike กันเลย

     แน่นอนว่าเกมส์นี้ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเลย นอกจากแข่งมอเตอร์ไซค์วิบากให้อันดับเวลาเป็นที่ 1 ก็พอ ซึ่งเวลาจะมีกำหนดให้ดูอยู่แล้วว่าอันดับไหนจะใช้เวลาเท่าไหร่ ง่ายๆ ซิ่งไปให้สุดบิดไปให้เต็มที่ 
     
     ในตอนออกสตาร์ทแม้จะมีแค่ 4 คัน แต่หลังจากวิ่งไปแล้วดันมีมาเรื่อยๆ แถมอยู่ข้างหน้าเราอีกต่างหาก555 แต่ก็ช่างมันเถอะ คนยิ่งเยอะยิ่งสนุก ในเกมส์นี่เราสามารถเร่งเครื่องได้ 2 แบบ แบบธรรมดา กับแบบเร่งแรง ซึ่งแบบเร่งแรงจะทำให้เกจความร้อนของเครื่องสูงขึ้น ถ้าเต็มเมื่อไรจะต้องจอดรถพักเครื่องทันที (เสียเวลามาก) เพราะฉะนั้นเราก็ควรคิดว่าตอนไหนควรใช้แบบไหนก็จะรอดพ้นอาการนี้ไปได้
     
มอเตอร์ไซค์วิบาก
ตรงกลางจะเป็นแถบบอกความร้อนนะ
     ในระหว่างแข่งเราสามารถปาดหน้าคู่แข่งให้ล้มได้ด้วยนะ โดยการใช้ล้อหลังปาดไปที่ล้อหน้าของคู่แข่ง (อันนี้เป็นสิ่งที่สนุกมากในเกมส์นี้เลยที่เดียว สำหรับผม) แต่ระวังเราจะไปชนคันอื่นด้วยก็แล้วกัน เพราะเราก็ล้มได้เสมอ
   
มอเตอร์ไซค์ล้ม
ล้มกันละเนละนาด
     ในแทรคที่เราแข่งนั้นก็จะมีแลมป์ให้เรากระโดดทะยานพุ่งไป ยิ่งสูงยิ่งมันส์ ถ้าเราอยู่กลางอากาศเราสามารถควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ได้ว่าจะเอาหัวทิ่มลงหรือจะเอาล้อหลังลงก็ได้ แน่นอนว่ามันมาผลต่อความเร็วนิดหน่อยในตอนลงถึงพื้น นอกจากแลมป์ขนาดต่างๆ แล้วยังมีหลุมโคลนที่จะชะลอความเร็วของเรา และยังมีสัญลักษณ์เร่งความเร็วบนพื้นด้วย

excitebike
สัญลักษณ์เร่งความเร็ว ถ้าเหยียบแล้วจะเร็วขึ้นแป้บนึง
มอเตอร์ไซค์วิบาก
ข้างล่างคือหลุมโคลน ตอนเด็กๆ คิดว่าเป็นกองหญ้า

มาสรุปความสนุกของ Excite Bike กันดีกว่า

     สนุกสุดๆ แต่ก็ขอหักคะแนนความยากนิดหน่อยนะ การจะได้ที่ 1 ในสนามหลังๆ นี่มันยากจริงๆ แต่ถ้าอดทนเล่นสักหน่อยก็คงผ่านได้ (แต่ตอนนั้นมันเด็กอยู่เลยไม่อดทนเท่าไร) สิ่งที่น่ารำคาญก็มีเสียงเร่งเครื่องแรงๆ นี่แหล่ะ ปวดหู ไม่รู้ว่าเด็กแว้นมันฟังกันได้ยังไง แค่ในเกมส์ผมยังไม่ชอบเลย ถึงหักคะแนนไปนิดหน่อยแต่เกมส์นี้ก็ได้คะแนนเยอะอยู่ดีนะ แถมยังมีโหมดสร้างแทรคเองอีกต่างหาก อยากได้แบบไหน อยากโดดสูงยังไง ก็จัดไปให้เต็มเองเลย แล้วก็ลุยให้เต็มที่ 

     สรุปเอาไปเลย 8 ดาว







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น