วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562

กลับมาขุดอีกครั้ง Dig Dug2

Dig Dug2 ขุดถล่มเกาะ

     กลับมาอีกแล้วกับ Dig Dug ยอดนักขุดของเรา เพิ่งเขียนถึงไปได้ไม่นาน วันนี้มาเขียนถึงภาค 2 กันดีกว่า ในภาคนี้ ฮีโร่ยอดนักขุดของเราไม่ได้ขุดลงไปใต้ดินอีกต่อไปแล้ว เพราะเหล่าแมลงศัตรูพืชเจ้าเดิมไม่ได้อยู่ใต้ดินอีกต่อไป แต่มันไปอยู่บนเกาะแทน แล้วเราก็ต้องไปปราบพวกมันให้สิ้นซากแม้ว่าต้องทำลายเกาะให้จมลงทะเลไปเกือบทั้งเกาะเลยก็ตาม

dig dug2
ปกเกมส์ที่แสดงอาวุธใหม่
   
     การกลับมาคราวนี้ของยอดนักขุดของเราไม่ได้กลับมาแค่ตัวอย่างเดียว ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมอาวุธใหม่ที่จัดมาให้เหมาะกับภารกิจทำลายเกาะ นั่นก็คือ สว่านเจาะหิน ที่สามารถสร้างรอยร้าวให้กับพื้นดินและจมมันลงทะเลได้พร้อมกันกับพวกเหล่าร้ายหน้าเดิมๆ คือเจ้ามะเขือเทศใส่แว่น Pooka กับมังกรไฟตัวร้าย Fygar แต่อาวุธเดิมคือเครื่องปั้มลมก็ยังอยู่เหมือนเดิมนะ

นักขุด
อาวุธเดิมยังอยู่เหมือนเดิม

การเล่นเป็นยังไงกับ Dig Dug2

     เกมส์เปลี่ยนจากการขุดดินลงไปจัดการเหล่าร้ายแมลงศัตรูพืชให้เป็นการสู้บนพื้นดินปกติแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะเกมส์สนุกขึ้นจากเดิมมากกกกกกก การโจมตีของเราก็ยังเหมือนเดิมคือยิงสายยางไปเสียบกับศัตรูแล้วเป่าลมให้ตัวระเบิดตายไป แล้วยังเพิ่มการใช้สว่านเจาะพื้นให้แตกเพื่อทำลายเกาะให้จมลงทะเลไปพร้อมกับบรรดาตัวร้ายที่อยู่บริเวณนั้นด้วย 
     การทำลายเกาะก็แค่เราไปเจาะตรงที่เป็นเหมือนก้อนหินแล้วกดทิศทาง สว่านจะสร้างรอยร้าวบนพื้นดินตามที่ทางที่เรากดไว้ เมื่อรอยร้าวบรรจบกันจนครบรอบ หรือตัดเป็นชิ้นแล้ว เกาะก็จะถล่มจมน้ำไป ซึ่งการทำลายเกาะนี้แหล่ะคือจุดที่สนุกมากสุดๆ ในเกมส์นี้เลย เพราะต้องใช้ความคิดว่าจะเจาะตรงไหนดี จะล่อพวกศัตรูตัวร้ายมาจุดที่เราจะเจาะยังไง บางทีคำนวนผิด เจาะแล้วดันเป็นส่วนที่เรายืนอยู่จมลงไปเองก็มี 555 ยิ่งได้เป็นเกาะชิ้นใหญ่ๆ จมลงไปแบบอลังการนี่ยิ่งรู้สึกฟินมากจริงๆ

เกาะจม
จมลงไปเยอๆ 555

pooka จม
เจ้า Pooka แกเสร็จแน่นอน
Item ในเกมส์นี้ไม่มีนะจ๊ะ

     ก็เหมือนกับ Dig Dug ในภาคแรกที่ไม่มี Item เพิ่มพลัง มีแต่ไว้เพิ่มคะแนนเท่านั้น Item เหล่านั้นก็จะโผล่มาตรงกลางเกาะก็ต่อเมื่อเราทำลายเกาะไปสัก 2-3 ครั้ง นอกจากนี้บางครั้งก็จะมีปลาที่จะกระโดดขึ้นมาให้เราเอาที่สูบลมยิงใส่ตอนเราทำลายเกาะด้วยเป็นคะแนนพิเศษแต่ได้ยากนิดหน่อย

สรุปความสนุกหน่อย

     สนุกแท้แน่นอน เล่นได้เรื่อยๆ เลย เกมส์ไม่ยากไม่ง่ายเกินมือ ถ้าไม่ติดเล่นถล่มเกาะจนเราตายเองก็จะเล่นได้ยาวๆ หน่อย เพลงก็เพราะ ระบบการเล่นก็สนุก เหมาะกับการเล่นชิวๆ มากๆ ด่านทั้งหมดมี 72 ด่าน แล้วก็วนลูปกลับมาตามสไตล์เกมส์โบราณเหมือนเดิม

digdug2
มีเปลี่ยนสีเกาะด้วยนะ


ดูวีดีโอการเล่น dig dug2 ยาวๆกันไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น