วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Super Mario 2 เห็ดพิษ กับ ขุดผัก

Super Mario 2 ภาคไหนกันหว่า

     หลายคนคงเคยเล่น Super Mario กันอยู่แล้ว แต่ ภาค 2 ล่ะ เคยเล่นกันบ้างใหม บางคนบอกเล่นภาคที่มีเห็ดพิษ บางคนบอกเล่นภาคที่ขุดผัก แล้วมันภาคไหนกันแน่ที่เป็นภาค 2 ส่วนตัวผมเคยเล่นภาคเห็ดพิษนิดนึง (เล่นไปนิดเดียวจริงๆ จำได้แค่มีเห็ดพิษเก็บแล้วตายเท่านั้นเอง) แล้วก็ภาคขุดผัก (อันนี้เล่นจบไป 2 รอบเลย) แล้วอันไหนล่ะคือภาค 2 ที่แท้ทรู

     จริงๆ แล้วภาคเห็ดพิษน่ะแหล่ะคือภาค2 จริงๆ แต่มันอยู่ในแผ่นดิสต์ ซึ่งต้องใช้เครื่องของ Nintendo ที่เรียกว่า Disk System (หน้าตาคล้ายๆ หัวโปรฯ ของเครื่องซูปเปอร์น่ะแหล่ะ) และมันก็แพง บ้านเราเลยไม่ค่อยมีคนเห็นภาคนี้เท่าไหร่ (แต่ผมก็เห็นเป็นตลับอยู่นะ) และทาง Nintendo ก็คิดจะเอาภาคนี้ไปขายทางฝั่งยุโรปด้วย แต่มาคิดได้ว่ามันยากเกินมือฝรั่งไป จึงเปลี่ยนแผนโดยการ เอาเกมส์อื่นแล้วยัดตัวละครจาก Mario ลงไปแทน .... ด้วยเหตุนี้ Super Mario 2 จึงมี 2 แบบ นั่นเอง

Super Mario 2
อันนี้ของจริง
Super Mario 2
อันนี้งานด่วน
     ซึ่งเกมส์ที่โดนนำมาเสียบก็มีชื่อว่า Doki Doki Panic

doki doki panic
เหมือนกันแป๊ะๆ
Super Mario 2
นี่คือความต่างของภาค 2
     เอาจริงๆถ้าไม่ได้คิดอะไรมาก ภาคขุดผัก (บางที่เรียกภาค USA) ก็สนุกนะ สนุกมากด้วย ถึงจะเอาตัวละครมาเสียบก็เถอะ ทุกอย่างในเกมส์โอเคมากเลย เปิดเกมส์มาก็มีตัวละครให้เลือกเล่น 4 ตัว มี มาริโอ หลุยจิ เจ้าหญิงพีซ แล้วก็ มนุษย์เห็ด (ชื่อโทด หรือเปล่าหว่า) โดยแต่ละตัวจะมีความสามารถต่างกันไป

  • มาริโอ จะเป็นตัวกลางๆ กระโดดสูงกลางๆ ขุดผัดเร็วกลางๆ (ก็ทุกอย่างกลางๆ หมดนี่)
  • หลุยจิ  ตัวนี้เน้นกระโดด กระโดดสูงมากกกก แถมยังปั่นจักยานอากาศให้ตกลงมาช้าด้วย แต่ขุดผักช้าหน่อย
  • เจ้าหญิงพีซ นี่ตัวที่ทำให้เล่นเกมส์ง่ายเลย กระโดดแล้วเหาะได้สักพักนึง (โอ้โห) แต่กระโดดได้ไม่สูง และขุดผักช้ามาก)
  • มนุษย์เห็ด ตัวนี้เน้นเร็ว ขุดผักเร็วมาก เดินเร็ว 

4 สหายตลุยเกมส์อื่น

เนื้อเรื่อง Super Mario 2

     มาริโอนอนหลับฝันว่าเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ แล้วไปเจอกับประตูบานหนึ่ง เมื่อเปิดเข้าไปก็พบกับโลกอีกโลกนึง จากนั้นก็ได้ยินเสียงลึกลับขอความช่วยเหลือให้ปลอดปล่อยจากเวทย์มนต์ให้ที ทันทีที่มาริโอตึ่นขึ้นเขาจึงรีบไปที่ถ้ำใกล้ๆ แล้วก็พบกับประตูที่เขาฝันเห็นจริงๆ แล้วการผจญภัยต่างโลก (เกมส์) ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ขุดผัก
ขุดผักแล้วปาใส่ศัตรู 

ภายในเกมส์ Super Mario 2

     เกมส์แอ็คชั่นด้านข้างตามสไตล์มาริโอเหมือนเดิม ภาพ ฉาก ศัตรู สีสันสวยงาม แต่ที่เปลี่ยนไปคือรูปแบบการเล่น จากเดิมที่กระโดดเหยียบหัวแล้วศัตรูตาย กลายมาเป็นยืนบนหัวศัตรูซะงั้น วิธีที่จะฆ่าศัตรูก็คือการปาสิ่งของใส่เท่านั้น ขุดเอาหัวไชเท้าปาก็ได้ หรือจะยกศัตรูตัวอื่นปาใส่ก็ได้เหมือนกัน 
     
     ภาคนี้มีการกดก้มค้างไว้เพื่อกระโดดสูงขึ้นได้ด้วย เห็ดก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม แต่มันจะไม่ขยับไปไหน ถ้าเราเก็บได้เราก็จะมีหลอดเลือดเพื่อขึ้นด้วย (ภาคนี้มีหลอดเลือดโชว์ให้เห็นเลย ถ้าเหลือหลอดเดียวก็จะตัวเล็กจิ๋วๆ เหมือนภาคอื่นๆ) 

     ในเรื่องบอสในเกมส์นี้ผมชอบมาก มีหลายแบบให้เราลุยกัน แต่ละตัวก็ต้องใช้วิธีต่างกันไป 
เจ้าหญิง
เจ้าหญิงลุยเอง

boss
บอสยิงไข่ใส่เรา

สรุปสั้นๆ 

     สนุกโคตรๆ ถ้าไม่มีอคติว่าถูกยัดตัวละครมาลงล่ะนะ ตัวเกมส์สนุกจริงๆ ภาพสวยงาม ศัตรูมากมาย วิธีผ่านด่านต่างๆ ก็แปลกดี ห้องลับ ทางลับก็เยอะด้วย ถ้าได้ลองเล่นนะ รับรองไม่ผิดหวังจริงๆ 

เอาไป 10 ดาวเต็มเลย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น