วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Tiny Toon Adventures แก๊งค์จิ๋วซ่าผจญภัย

Tiny Toon Adventures แก๊งค์จิ๋วซ่าผจญภัย

     รู้จักกันบ้างมั้ยเอ่ย Tiny Toon ตอนเด็กๆ คงเคยดูกันมาบ้างแหล่ะน่า Tiny Toon เป็นการนำตัวละครจาก Looney Tunes มาทำใหม่ (เหมือนเป็นเจนเนเรชั่นใหม่) ให้เป็นรุ่นจิ๋ว ตัวเล็กๆ น่ารักๆ แทน แต่ก็มีมาแจมๆ กันบ้างเหมือนกัน ตัวละครที่น่าจะรู้จักกันดีอย่าง Bug Bunny ก็มาเป็นอาจารย์สอนเด็กพวกนี้เหมือนกัน

     ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึง Tiny Toon Adventures เกมส์ของแฟมมิคอมกัน 

box
ปกเกมส์

เนื้อเรื่อง Tiny Toon Adventures

     ขณะที่ Buster Bunny กำลังดูโทรทัศน์เพลินๆ อยู่นั้น ก็มีสัญญาณแทรกเข้ามา ปรากฏเป็น Montana Max ออกประกาศว่าถึง Buster Bunny ว่า "ข้าได้จับตัว Babs Bunny มาแล้ว เจ้าจงมาช่วยเธอสิ" แล้วก็มีภาพของ Babs กำลังถูกมัดอยุ่เหนือน้ำที่มีฉลามยิ้มอยู่ Buster จึงต้องรวบรวมเพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลายไปช่วย Babs กัน ซึ่งก็มี Plucky Duck , Dizzy Devil , Furrball และ Hamton ทั้งหมดก็ออกไปผจญภัยเพื่อช่วย Babs และสั่งสอนเจ้า Montana Max ให้สำเร็จ

Tiny Toon Adventures
ภาพเปิดเกมส์

มาเล่นกัน

     เกมส์แนวแอ็คชั่นเหมือนมาริโอ้ เน้นการกระโดดเหยียบหัวศัตรูเหมือนกันเป๊ะ แต่เพิ่มลูกเล่นโดยการมีตัวละครให้เลือกใช้ เมื่อตัวละครหลักอย่าง Buster เก็บลูกบอลเปลี่ยนตัวได้ โดยแต่ละตัวก็มีความสามารถพิเศษต่างกันออกไป 
  • Plucky Duck  เป็ดน้อย เมื่อกระโดดแล้วสามารถร่อนลงได้ และยังว่ายน้ำได้เร็วด้วย
  • Dizzy Devil  ตัวแทสมาเนียเดวิล ที่สามารถหมุนตัวทำลายทุกอย่าง (แค่ศัตรูนะ)
  • Furrball         แมวน้อยสุดน่ารัก สามารถเกาะไต่ผนังได้ โคตรดีงาม
     โดยเราต้องตะลุยไปทั้ง 6 ด่าน เพื่อปราบบอส (ที่คุ้นเคยในการ์ตูน) และนำกุญแจไปช่วย Bubs (จริงๆ ไม่ต้องมีกุญแจก็ได้นะ555) ในแต่ละด่านก็แตกต่างกันออกไป ตัวละครใน  Tiny Toon ก็มากันเพียบ ใครอยากรู้ว่ามีตัวอะไรบ้างก็ต้องไปเล่นเองนะ

character
มีตัวละครให้เลือก

game
หลักๆ เราจะเป็น Buster Bunny

duck
เป็ดบินๆๆๆๆ

cat
ต้องไปช่วย Gogo Dodo

pitbull
Arnold The Pitbull ก็มา

duff
Elmyra Duff นี่น่ากลัวกว่า Boss อีก

boss
นี่ยังไม่หมดนะ

สรุปดาว

     ก็เป็นเกมส์ที่ไม่ได้แตกต่างจากเกมส์อื่นเท่าไหร่ เหมาะกับเด็กๆ ไม่ยาก (แต่ตอนเด็กเล่นไม่ผ่านนะ) มีดีที่ภาพสวย เอาตัวละครจาก Tiny Toon มาให้ใช้ ให้เห็นกัน เพลงประกอบก็เพราะดี เอาไว้เล่นเรื่อยๆ ได้อยู่ เสียตรงบอสง่ายไปหน่อยนึงเท่านั้นเอง

เอาไป 7.5 ดาว มันไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไหร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น