วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

King Kong 2 คิงคองตามหาเมีย

King Kong 2

     King Kong 2 เกมส์ภาคต่อที่ผมหาภาคแรกไม่เจอ ไม่แน่ใจว่าภาคแรกมันคนละชื่อหรือเปล่า หรือว่าคนละตัวเกมส์กัน แต่คุ้นๆ เหมือนจะนึกออกแต่ดันนึกไม่ออกแฮะ ช่างมัน ข้ามมาที่ภาค 2 เลยละกัน

      ในภาค 2 นี้ ยอมรับเลยว่าไม่เคยเล่น ได้แต่ดู Youtube แล้วก็มาเขียนนี่แหล่ะ ที่อยากเขียน (แม้จะมั่วๆ ไปบ้าง) ก็เพราะเดี๋ยวต่อไปจะได้เขียนถึงเกมส์ที่รวมตัวละครในเกมส์ของค่ายนี้ ซึ่งตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายแล้วที่เขียนถึง จะได้ครบทุกตัวซักที แต่จะเขียนเมื่อไหร่ยังไม่รู้นะ ติดตามกันต่อไปละกันครับ (มีคนอ่านบ้างมั้ยเถอะ555)

     เกมส์นี้ถูกสร้างเพราะต้องการจะโฆษณาหนังเรื่อง King Kong Lives ซึ่งเนื้อเรื่องจะต่อเนื่องกับ ภาคแรกอันโด่งดัง ที่ King Kong ถูกยิงจนตกตึกลงมาตาย แต่ในเรื่องนี้ไม่ตาย และถูกนำไปรักษาให้ฟื้นกับมาอีกครั้ง ส่วนเนื้อเรื่องในเกมส์นั้น.... อ่านข้างล่างต่อเลย

box
ปกเกมส์โหดมาก

เนื้อเรื่อง King Kong 2

     King Kong ซึ่งกำลังหลับอยู่จากการรักษาอาการบาดเจ็บหลังจากตกตึกลงมา โดยถูกล็อกมือล็อกเท้าอยู่บนเตียง มันได้ฝันเห็น Lady Kong (เมียล่ะมั้ง) ร้องเรียกให้ช่วย... เจ้า Kong จึงตื่นขึ้นมา ทำลายที่ล็อกตัวเอง แล้วออกไปตามช่วย Lady Kong ต่อไป 
     ตรงนี้แหล่ะ สำคัญมาก คือใครจับไป จับไปทำไม แล้วการไปช่วยนั้นต้องเดินทางผ่านประตูวาร์ปพาไปต่างโลกต่างๆ ทั้ง 9 ใบ (วาร์ปไปมาจนน่าปวดหัว) เพื่อไปเอากุญแจจากบอสทั้งหมดก่อนไปช่วย Lady Kong ในโลกสุดท้าย
     แทบไม่ได้เกี่ยวกับหนังเลย มีแค่ตัวละครเป็น King Kong เท่านั้นเอง

King Kong2
ฝันถึงเมีย เลยตื่น!!

โลก
โลกต่างๆ ที่ต้องเจอ

King Kong2
ลุยหมดทุกที่เพื่อเมีย

ภายในเกมส์นั้น

      เป็นเกมส์ Action แนวเดียวกับเซลด้า เดินใน World map กว้างๆ หาประตูไปที่ โลกต่างๆ ซึ่งเราก็ต้องจำไว้ว่าประตูไหนไปไหน เพราะมันเยอะมากกกกก 
     ในเกมส์นั้นตัว King Kong จะสามารถทำลายข้าวของได้เกือบทุกอย่างในฉาก และแน่นอนว่าจำเป็นต้องทำ เพราะต้องหาทั้ง Item และ ประตูวาร์ปที่ซ่อนอยู่ในนั้น 
     การโจมตีของเรา เราสามารถชก กับปาก้อนหินได้ แต่ก้อนหินนั้นเราจะเก็บมาปาได้แค่ 20 ก้อนเท่านั้น จากนั้นเราต้องหา Item เพื่อเพิ่มจำนวนการเก็บก้อนหินของเราต่อไป (เลือดเราก็ต้องเก็บ item เพื่อเพิ่ม Max Life เช่นกัน)

King Kong2
สถานที่แปลกๆ ทั้งนั้น

King Kong
จนสงสัยว่าจับเมียมันไปทำไม

     ในแต่ละ World นั้น ก็จะมีประตูเชื่อมต่อกันอยู่ แต่ไม่ตายตัวนะว่า World 1 จะต้องไป World 2 อย่างเดียว บาง World ก็ข้ามไป World ไกลๆ เลย เวลาเล่นจึงต้องจำว่าประตูไหนไปไหน ไม่งั้นหลงทางแน่นอน

King Kong
ปลาหมึกเป็นบอส? 
     ในส่วนของบอสนั้น ทั้ง 9 โลก ก็มีบอสประจำอยู่ ซึ่งก็เป็นตัวประหลาดๆ ทั้งนั้น จนงงว่าพวกเอ็งจะจับเมียไอ้เจ้า Kong ไปทำไมกันฟะ 

King Kong2
เมื่อปราบอสแต่ละด่านได้จะมีฉากนี้ออกมา....

สรุปคะแนนไปเลย

     เนื่องจากไม่ได้เล่น ได้แต่ดูวีดีโอ จึงไม่อาจให้คะแนนได้ .... หึๆ ไม่! เราจะจินตนาการว่าเราได้เล่นแล้ว 555 ฉากค่อนข้างสวย เพลงประกอบโอเคอยู่ ที่ทางให้เดินก็เยอะมาก ไปสำรวจที่โน้นนี่ได้เยอะ แต่น่าจะงงกันเรื่องประตูวาร์ปนี่แหล่ะ การเดินวาร์ปไปๆมาๆ นี่อาจจะไม่เหมาะกับสายลุยไม่คุยเยอะแบบผมก็ได้ ขนาดแค่ดูยังงงเลย 

เอาคะแนนไป 7 เต็ม 10 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น