วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Donkey Kong ไปช่วยเจ้าหญิงจากคิงคองกัน

Donkey Kong ช่างไม้ไปช่วยสาว

     หนึ่งในเกมส์เล็กๆ แรกๆ ที่ทุกคนต้องได้เล่น Donkey Kong เป็นตัวเหมือนมาริโอ้ที่จะไปช่วยเจ้าหญิงที่ถูกคิงคองจับไป เกมส์เล็กๆ มีด่านแค่ 3 ด่านเท่านั้น ง่ายๆ ยากนิดเดียว ใครๆ ก็เล่นผ่านได้ทั้งนั้น

Donkey Kong
ปกเกมส์

เนื้อเรื่อง Donkey Kong

     เอ่อ.... ก็มีผู้หญิงถูกคิงคองจับไปแล้วตัวเราซึ่งน่าจะเป็นแฟนของเจ้าหล่อนก็ออกไปช่วยเธอให้ได้ จบ  แต่เดี๋ยวก่อนรายละเอียดนิดหน่อยเกี่ยวกับตัวผู้หญิงและชายหนุ่มคนนั้นยังมีให้อ่านเล่นๆ
   
     ในตอนแรกนั้น ตัวผู้หญิงจะชื่อว่า Lady หรือก็คือ ไม่มีชื่อนั่นเอง 555 แต่ตัวพระเอกนั้นก็ชื่อว่า Jumpman ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างไม้ (ในฉากจะมีไอเท็มเป็นเหมือนค้อนไว้ทุบศัตรู) จนมาเปลี่ยนใหม่แปลงโฉมยังไงไม่รู้ สาว Lady ก็มีชื่อใหม่ว่า Pauline และตัวเอกก็กลายมาเป็น Mario ซะงั้น

Donkey Kong
ทุบๆๆๆๆๆ

ภายในเกมส์ Donkey Kong

     เกมส์สั้นๆ แบ่งเป็น 3 ด่าน


Donkey Kong
ด่านหนึ่ง


ด่านหนึ่ง เราจะต้องเดินไป ปีนขึ้นบันได ไปหานางเอกให้ได้ โดยจะมี Donkey Kong คอยกลิ้งถังไม้มาใส่เรา ต้องคอยกระโดดหลบ แต่ถ้าถังลงไปโดนถังน้ำมันแล้วมันจะกลายเป็นถังไฟ อันนี้กระโดดข้ามไม่ได้แถมมันยังมีชีวิตปีนบันไดตามล่าเราได้อีกด้วย ด่านนี้มีไอเท็มเป็นค้อน สามารถทุบถังได้เลย



Donkey Kong
ด่าน2

ด่านที่สอง จะเรียกว่าด่านลิฟท์ เพราะมีลิฟท์อยู่ 2 ตัว เราต้องกระโดดผ่านไป ด่านนี้มีทางขาดให้เรากระโดดเยอะ ใครกระโดดไม่ดีก็จะร่วงตายเอา ส่วนตัวคิงคองนั้นก็จะโยนสปริงเด้งๆ มาขวางทางเรา ต้องคอยดูจังหวะดีๆ ก่อนจะเดินหรือกระโดดไปไหน

Donkey Kong
ด่าน3
ด่านสุดท้ายด่านที่3 อันนี้ง่ายกว่าด่าน2อีก แค่รีบๆ กระโดดข้ามจุดสีเหลืองๆ ทั้งหมด โดยจะมีก้อนไฟ ตามล่าเรา ยิ่งช้ามันจะมีเพื่อนเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ  ง่ายมั่กมาก

Donkey Kong
เปิดเกมส์มีให้เลือกความยากด้วยนะ

สรุป

     เกมส์เล็กๆ สั้นๆ เพลงประกอบพอไปได้ แต่เสียงเดินของตัวเอกนี่ ปวดหูมาก ความยากของเกมส์น้อย เอาเป็นว่าเป็นเกมส์หัดเล่นของเด็กมือใหม่น่ะแหล่ะ

ดาวก็เอาไป 5 ก็พอนะ

วีดีโอเล่น Donkey Kong จบทุกด่าน คลิกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น