วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Pooyan แม่หมูยิงธนู

Pooyan แม่หมูยิงธนูสู้หมาป่า

     มาที่เกมส์สั้นๆ แต่เล่นยาวๆ ได้ถ้ามือถึง (แต่ก็ได้ไม่กี่ด่านเพราะมันยาก) Pooyan เกมส์แม่หมูยิงธนูสู้หมาป่า เกมส์เล็กๆ มีอยู่ ไม่กี่ด่านสลับกันไปแล้วเพิ่มความยากขึ้นมา มีโหมดเล่น 2 คน (ผลัดกันเล่น) แข่งกันว่าใครจะคะแนนเยอะกว่ากัน

ธนู
มีให้เล่น 2 คนนะ

เนื้อเรื่อง Pooyan

    เนื้อเรื่องสั้นๆ ง่ายๆ (แต่แอบโหด) ในป่าอันกว้างใหญ่ มีแม่หมูกับลูกๆ อาศัยอยู่อย่างสงบ แต่แล้ววันหนึ่ง ระหว่างที่ลูกหมู Pooyan (สีชมพู) 2 ตัวออกไปเดินเล่น กลับถูกหมาป่าจับไปได้ 1 ตัว แม้ว่าแม่หมู จะพยายามไล่ตามแต่ก็ไม่ทัน ... (คาดว่าโดนแด็กไปแล้ว) แม่หมูจึงต้องสร้างลิฟท์ยิงธนูเพื่อป้องกันไม่ให้หมาป่ากลับมาจับลูกหมูตัวอื่นๆของเธออีกต่อไป โดยมีลูกหมู Booyan (สีฟ้า) คอยดึงเชือกของลิฟท์ยิงธนูให้แม่หมูได้ยิงหมาป่าก่อนที่พวกมันจะมาจับลูกหมูของเธอไปจนหมด (รวมถึงตัวเธอด้วย)

box
ปกน่ารักๆ

ภายในเกมส์มีอะไรบ้าง

    แม้เป็นเกมส์เล็กๆ สั้นๆ แต่ก็ยังมีลูกเล่นนิดๆ หน่อยๆ เพื่อไม่ให้ด่านจำเจมากไป (แต่มันก็มีอยู่แค่ไม่กี่ด่านให้เล่นวนไปอยู่ดี) โดยหลักๆ แล้วเราต้องยิงธนูใส่ให้หมาป่าตกลงพื้นไปตามจำนวนที่กำหนดมาที่มุมซ้ายบน และลูกๆของเราจะส่งเนื้อ (ตอนเด็กๆ ดูไม่ออกว่ามันคืออะไร) ซึ่งเป็นอาวุธพิเศษ มาให้เรายิงใส่หมาป่าทุกๆ 2-3 วินาทีหลังจากเรายิงไปแล้ว เรามาดูกันทีละด่านเลย

ด่าน 1
ด่านที่ 1 
     ด่าน 1 ตัวเรา (แม่หมู) จะอยู่ในลิฟท์ที่จะเลื่อนขึ้นลงได้เพื่อคอยยิงธนูใส่หมาป่าที่จะโดดลงมาจากต้นไม้ โดยหมาป่านั้นจะถือลูกโป่งไว้เพื่อลดความเร็วในการตกลงพื้นด้วย (ฉลาดมาก) โดยที่ตัวเรานั้นจะยิงที่ตัวหมาป่าไม่ได้ (สงสัยขนหนามั้ง) ต้องยิงที่ลูกโป่งเท่านั้น ส่วนหมาป่านั้นก็จะปาก้อนหินใส่เรา ถ้าหมาป่าสามารถลงพื้นได้โดยปลอดภัยแล้วล่ะก็ มันจะปีนต้นไม้ของเราแล้วจะคอยงับข้างหลังเราได้ ทำให้เราเลื่อนลิฟท์ได้น้อยชั้นลง (มี 4 ชั้น หมาป่าจะปีนได้ตัวละชั้นเท่านั้น)
เกมส์
ด่าน 2 

     ด่าน 2 นั้น พวกหมาป่าจะเปลี่ยนแผน จากการที่ลงจากต้นไม้กลายเป็น ลอยตัวโดยลูกโป่งขึ้นไปบนหน้าผา (ก็ต้นไม้เดิมแหล่ะ แต่เปลี่ยนสีเอา) แทน เพื่อไปรวมพลังกันเข็นหินให้ตกลงมาทับเรา (เก่งมาก) ซึ่งก็เหมือนเดิม เราก็ยิงลูกโป่งของมันเพื่อไม่ให้มันไปเข็นหินมาทับเราได้ (ทั้งหมด 7 ตัวที่จะเข็นหินหล่นได้) นอกจากนี้ยังมีเครื่องผลิตลูกโป่งให้ลอยขึ้นมารบกวนการยิงของเราด้วย

ส่วนด่านที่เหลือจะเป็นโบนัสสเตรทซึ่งจะมี 2 แบบ

  • แบบที่ 1 คือยิงพวกหมาป่าที่ลอยขึ้นไปบนหน้าผาให้หมด ด้วยเนื้ออย่างเดียวเท่านั้น
  • แบบที่ 2 คือยิงผลไม้ที่ Boss หมาป่า โยนลงมาจากต้นไม้
หลังจากที่เราผ่านด่านทั้งหมดในรอบแรกแล้ว บอสหมาป่า (สีชมพูน่ารักเชียว) ก็จะปรากฏตัวออกมากวนใจเรานิดหน่อย ถ้ามันอยู่ในด่าน 1 มันจะโยนผลไม้มารบกวนการยิงธนูของเราเรื่อยๆ แม้ว่าจะได้คะแนนตอนยิงโดนก็เถอะ  ถ้าด่าน 2 จะเป็นตัวที่ลอยขึ้นไปบนหน้าผาได้เร็วมากกกกกกก     

หมาคาบไปแดก
หมาคาบไปแดก

สรุปคะแนนกันเลย

     ภาพก็พอได้อยู่ เกมส์สั้นๆ แต่เพลงค่อนข้างโอเคเลย สดใสๆ เล่นแรกๆ ไม่ยากเท่าไหร่แต่พอวนลูปไปเรื่อยๆ ต้องยิงหมาป่าให้ได้จำนวนเยอะขั้นเรื่อยๆ และมันก็ยากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ซึ่งก็เป็นปกติของเกมส์แนวเก็บคะแนนแบบนี้อยู่แล้ว
     เด็กเล่นได้สบายมาก (แค่ด่านแรกๆ นะ) เกมส์สนุกดี แต่เสียงหมาป่าเวลางับนี่ตลกดีนะ 555 
     เอาคะแนนได้เลย 6 ดาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น