วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Pacman งับๆๆๆๆ

Pacman กลม งับๆ

     เกมส์สุดคลาสสิคที่รู้จักกันทั่วโลก Pacman ตัวกลมๆ เหลืองๆ งับๆๆๆๆ แล้วหนีผี หนึ่งในเกมส์ที่ต้องได้เล่นทุกคนอยู่แล้ว ถึงไม่เคยเล่นก็ต้องรู้จักเจ้าตัวนี้อยู่ดี เพราะมันโด่งดังมากจริงๆ แถมยังไปโผล่ในหนังดังตั้งหลายเรื่องอีกด้วยนะ 

Pacman
ปกเกมส์คลาสสิค
     แน่นอนว่าเกมส์นี้ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรทั้งนั้น เกมส์สั้นๆ ฉากเดียวเล่นผ่านแล้วก็เริ่มใหม่ไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบสิ้น (แต่มี bug ที่ทำให้เล่นต่อไม่ได้อยู่ที่ด่านสองร้อยกว่า) ใครจะเล่นแบบฮาร์คอร์ไปเรื่อยๆ ก็ตามสบายนะ แต่ผมคงไม่ไหว เล่นนิดๆ หน่อยๆ แก้เซ็งคงพอได้

Pacman
เปิดเกมส์

เล่นกันเลย

     เกมส์ Pacman นี้ สามารถเล่น 2 คนได้นะ แต่ก็สลับกันเล่นแข่งเก็บคะแนนกันเฉยๆ จุดหมายของเกมส์นี้คือให้เราบังคับตัว Pacman กลมๆ เหลืองๆ ไปกินเม็ดคะแนนให้หมดทั้งฉากเท่านั้น และคอยหลบผีที่จะมากินเรา 
     เริ่มเกมส์จะมีผีอยู่ในช่องตรงกลาง แล้วจะค่อยๆ ออกมาทีละตัว ทีละตัว จนครบ 4 ตัว ระหว่างนั้นเราก็ไปเก็บเม็ดคะแนนได้สักพักนึงแล้ว และในแต่ละมุมในฉากนั้นจะมีเม็ดพลังอันใหญ่ๆ อยู่ ถ้าเราไปเก็บ ผีจะกลายเป็นสีฟ้าๆ เราจะสามารถกินผีได้ เมื่อผีถูกเรากินจะเหลือแต่ลูกกะตา แล้วจะวิ่งไปเกิดใหม่เป็นผีอีกครั้งที่ช่องตรงกลาง (เม็ดพลังมี 4 เม็ด จะใช้ก็คิดก่อนด้วยนะ)

Pacman
รีบกินก่อนที่ผีจะออกมาหมด

Pacman
แดกผีแม่มเลยยยยยยย
     ตรงกลางของฉากจะสามารถทะลุกันได้ทั้ง 2 ฝั่งนะ มีประโยชน์มากในการหนีผี

สรุปคะแนน

     เนื่องจากเกมส์มันสั้นมากถึงมากที่สุด ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรดี 555 แล้วส่วนตัวก็เล่นเกมส์แนวนี้ได้ไม่นานด้วย เพราะเบื่อง่าย (หรือจริงๆ มันยาก555) เล่นไปแบบไม่มีวันจบสิ้น ดูมันไร้จุดหมาย 
     แน่นอนว่าความสนุกนั้นมีแน่ๆ แต่ด้วยความที่มันมีแค่ฉากเดียวมันเลยน่าเบื่อไปสำหรับคนที่ชอบอะไรใหม่ๆ  ถึงจะเล่น 2 คน แข่งกันว่าคะแนนใครจะเยอะกว่ากันได้ก็เถอะ แต่แป้บเดียวเดี๋ยวก็เบื่อแล้วอยู่ดี

จัดคะแนนไปเลย 5 คะแนน (เยอะมากนะ สำหรับเกมส์ฉากเดียว)

ปล เพิ่งจะรู้ว่าผี 4 ตัวนั้นมีชื่อกับเค้าเหมือนกัน

Pacman
มีชื่อกับเค้าด้วยเรอะ


คลิปวีดีโอเล่น Pacman แบบสั้นๆ คลิกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น