วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Akumajō Special: Boku Dracula-kun


Akumajō Special: Boku Dracula-kun



     ถ้าเกมส์ Castlevania คือเกมส์สำหรับเด็กโต Dracula kun ก็คือ Cadtlevania สำหรับเด็กเล็กหน่อย อันนี้พูดถึงทั้งเรื่องความยาก และกราฟฟิกที่ทำให้น่ารักๆ ลดระดับความยากลง (แต่ก็ยังยากอยู่หน่อยๆนะ) เหมาะสำหรับมือใหม่หรือมือเก๋าอยากเล่นสนุกๆ ไม่ฮาร์ดคอร์ก็เล่นได้

box
ปกเกมส์น่ารักมาก

เนื้อเรื่อง Dracula kun

     เมื่อ Dracula kun ได้ตื่นขึ้นจากเสียงอันวุ่นวายในปราสาท ก็พบว่าลูกน้องหลายตัวได้กลายเป็นพวกของ Garamoth ผู้ที่จะแย่งชิงตำแหน่งจอมราชาปีศาจไปแล้ว แดร็กคูล่าน้อยจึงต้องออกไปปราบปราม คืนความสุขในปราสาท นอกจากนั้นแล้วยังต้องผจญภัยเพื่อไปกำหราบเจ้า Garamoth ตัวต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดให้ได้ 

start
ภาพเริ่มเกมส์สุดสวยงาม

เล่นกันเลย

     เริ่มเกมส์มาเราจะสามารถยิงกระสุนได้ ชาร์จยิงเป็นลูกใหญ่ได้ ฉากในด่านแรกจะเป็นฉากในปราสาท ถ้าใครเล่น Castlevania จะคุ้นเคยดี ศัตรูก็คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่ เมื่อผ่านแต่ละฉากเราจะได้การโจมตีใหม่ๆ มา (ต้องชาร์จก่อนใช้) ซึ่งก็มี กระสุน 5 แฉกแถมยังติดตามด้วย กระสุนระเบิด (แรงมาก) กระสุนน้ำแข็ง แปลงร่างเป็นค้างคาว และยืนบนเพดาน แต่ละอย่างก็จำเป็นต่อการผ่านด่าน หรือสู้บอส 
     เมื่อผ่านด่านนอกจากจะได้การโจมตีใหม่ๆแล้ว ยังสามารถเอาเงินที่ได้จากการทำลายศัตรูมาใช้เล่นด่านโบนัสเพื่อเพิ่มตัวได้อีกด้วย และด่านโบนัสก็มี 4 แบบ มีทายสีกางเกงในสาว 555 มีเสียบมีดใส่ถัง มีหมุนวงล้อลูกแก้ว และหมุนเกมส์สล็อต 

ด่าน1
เพิ่งเดินออกจากโลงมา

ซอมบี้
ซอมบี้ที่รัก

Dracula kun
ฉากอันคุ้นตา

Boss ในเกมส์

     นานแล้วที่ไม่ได้พูดถึง boss ในเกมส์มานาน เพราะเกมส์นี้มันน่าพูดถึง (แต่เอาแค่นิดๆหน่อยก็พอ) ในเกมส์นี้มี บอส เพียบไปหมด มีมินิบอสด้วย แลัวยังออกแบบได้น่ารักเลยต้องพูดถึงสักนิดนึง
boss
บอสด่าน 1 
ในด่านแรกนั้นบอสตัวแรกที่เจอจะเป็นเหมือนในรูป แต่จะตัวเล็กกว่า พอเราชนะมันจะวิ่งร้องไห้หนีไป (สงสัยไปฟ้องแม่) ตัวแม่เลยออกมาให้เราสู้
ไก่
บอสไก่ด่าน2
ด่านที่สองนั้นก่อนเจอบอสไก่ เราจะเจอกับ เทพสายฟ้า กับเทพเทนกุ มาสู้กับเราบนรถไฟเหาะก่อน แต่ไม่ต้องชนะก็ได้ เพราะรถไฟจะสุดทางก่อน (แค่หลบก็พอ อันนี้ยากกว่าบอสอีก)

ตอบคำถาม
บอสด่าน 5 
บอสด่านนี้ตอบเลยว่ายากที่สุด ทำไมน่ะเหรอ เพราะอ่านญี่ปุ่นไม่ออกน่ะสิ 555 จากเกมส์ Action การสู้บอสกลายมาเป็นเกมส์ตอบคำถามไปได้ยังไง ต้องแย่งกับอีก 2 ตัวที่หน้าคุ้นๆ ตอบด้วย ได้แต่ตอบมั่วๆ จนผ่านไป ถ้าไม่ผ่านก็ตายเริ่มใหม่ (จำเอาหน่อย เพราะคำถามมันเรียงกันทุกครั้ง) เด็กไทยมั่วผ่านได้สบายมาก

สรุปคะแนน

     เป็นเกมส์ที่น่ารักมาก เล่นสนุก เพลงเพราะ มินิเกมส์ก็ลุ้นๆ ดีขนาดนี้ มี10 ให้ 11 ไปเลยแหล่ะ ไม่ง่ายไม่ยากเกินไปด้วย รูปแบบของบอสก็สู้ได้สนุกสนาน ยอดเยี่ยมจริงๆ เกมส์นี้

คลิปวีดีโอ dracula kun นิดๆหน่อยๆ คลิกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น