วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Battle City รถถังมาแล้ว

Battle City สงครามรถถังพิฆาต

     มากันกับเกมส์เล็กๆ วิธีเล่นไม่ซับซ้อน แต่เล่นยากกกกกกก (ถ้าจะเล่นให้จบ) Battle City ที่ตอนเด็กๆ เรียกว่าเกมส์รถถัง หนึ่งในเกมส์ที่อยู่ในตลับเกมส์รวม ที่ยังไงต้องเคยเล่นกันแน่นอน และเกมส์นี้ยังสามารถเล่นกัน 2 คน พร้อมกันได้อีกด้วย ทำให้ความสนุกเพิ่มทวีคูณทันที จะช่วยกันหรือพากันไปตาย แล้วทะเลาะกันหน้าโทรทัศน์ก็เป็นไปได้หมดเลยนะ


รถถัง
ปกเกมส์น่ารักๆ

เนื้อเรื่อง

     ... ไม่มี 5555 ก็ไม่มีจริงๆ 

battle city
เริ่มเกมส์

เริ่มเกมส์

     ช่างเนื้อเรื่องของเกมส์นี้ไปเลย มาเล่นกันดีกว่า เริ่มเกมส์จะมีให้เลือกว่าจะเล่นคนเดียว หรือสองคน และมีโหมดก่อสร้างให้เล่นด้วย

   
battle tank
ด่านแรกเลย
     ภายในเกมส์จะมีภารกิจหลักๆ อยู่คือ การทำลายรถถังของศัตรูให้หมด โดยรถถังฝ่ายศัตรูจะค่อยๆ โผล่ออกมาจากด้านบนทีละคัน จำนวนก็มีระบุอยู่ที่ด้านขวามือ เมื่อหมดแล้วก็ผ่านด่านเลย  และภารกิจอีกอย่างนึงคือปกป้องฐานทัพที่เป็นรูปนกอินทรีย์ของเราไม่ให้ศัตรูมาทำลายได้ ถ้าศัตรูมาทำลายได้เราก็จะแพ้ทันที (เรายิงเองก็ได้นะ ถ้าอยากแพ้5555)

ด่าน
ด่านมีหลากหลายแบบ

ลื่นๆ
มีพื้นลื่นๆด้วยนะ สีเทาๆน่ะ
     ภายในด่านก็มีพื้นที่หลากหลายมาสร้างอยู่ เพื่อความไม่จำเจเวลาเล่น ด่านทั้งหมดมีถึง 35 ด่านเลยนะ (และก็วนลูปมาด่านแรกเหมือนเดิม) ส่วนประกอบของฉากก็มีหลักๆ คือ อิฐ ที่สามารถยิงได้  เหล็ก กระสุนธรรมดายิงไม่ได้  แม่น้ำ ป่า แล้วก็พื้นลื่นซึ่งไม่รู้คืออะไร ฝน หรือพื้นน้ำแข็งก็ไม่รู้  ในโหมดสร้างด่านเอง เราก็สามารถสร้างได้ตามใจเลย (แน่นอนว่าต้องสร้างเหล็กเพื่อกันฐานอินทรีย์ของเราอยู่แล้วววววว)

ส่วนศัตรูนั้นก็มีอยู่ 4 แบบด้วยกัน รถถังธรรมดา รถถังเคลื่อนที่เร็ว รถถังยิงแรง และรถถังหุ้มเกราะ และถ้ามีคันไหนสีแดงๆ ละก็ เมื่อทำลายได้ก็จะมีไอเท็มปรากฏให้เราไปเก็บนั่นเอง

ไอเท็ม battle city

  • ระเบิด จะทำลายรถถังทุกคันในฉาก
  • หมวกเหล็ก  สร้างเกราะในรถถังของเราสักพักนึง
  • จอบ  สร้างกำแพงเหล็กให้ฐานทัพของเราสักพัก
  • นาฬิกา หยุดเวลาศัตรู
  • รถถัง  เพิ่มตัวพิเศษ
  • ดาว  เหมือนเพิ่มเลเวลให้รถถัง 1ดาว เคลื่ยนที่เร็วขึ้น   2ดาว ยิงได้รัวขึ้น  3ดาว ยิงทำลายเหล็กได้
ดาว
ดาวโผล่มาแล้ว

battle city
ศัตรูเพียบเลย

สรุปคะแนน 

     เกมส์เล็กนี้ เล่นง่าย แต่ผ่านยาก ฉากแม้จะมีอุปกรณ์ประกอบฉากอยู่ไม่กี่อัน แต่ก็ทำให้ดูสวยงามได้ (สร้างเองไม่สวยเท่าเลย) เหมาะกับการเล่น 2 คนมาก จะช่วยกัน ทะเลาะกันได้ตลอดเกมส์ ยิงใส่กันได้นะ แต่ไม่ตายแค่ขยับไม่ได้เอง555 เพลงประกอบก็ธรรมดา เพราะไม่ค่อยมีเลย มีนิดเดียวเอง

     ความสนุกอยู่ที่เล่น 2 คนนี่แหล่ะ กับสร้างด่านเล่น ที่เหลือในเกมส์ถ้าเล่นคนเดียวมันยากมากเลยนะ
จัดไป 5 ดาวเลย


วีดีโอเล่น Battle City ทุกด่านเลย คลิกเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น