วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Game Formation Z หุ่นยานข้ามทะเล

Formation Z หุ่นบินยิงแหลก

    หนึ่งในเกมส์ตลับรวมอีกแล้ว Formation Z เกมส์หุ่นยนต์แปลงร่างเป็นยานบินได้ ไล่ยิงยานศัตรูต่างๆ ไปเรื่อยๆ จนถึงทะเลแล้วแปลงร่างเป็นเครื่องบินบินข้ามไปด่านต่อไป 

formationz
ปกสวยมาก โชว์แปลงร่างเลย


     คอนเซ็ปท์เกมส์ดีมาก ตัวละครแปลงร่างเป็นยานบินได้ แถมชาร์จยิงได้ด้วย นี่คงเป็นเกมส์แรกๆ เลยที่มีการชาร์จยิง แต่ศัตรูดันเป็นตัวเล็กๆ น้อยๆ เหมือนแมลงวันตอมเรา มันไม่ค่อยอลังการเท่าไหร่ แต่ความยากนั้นมาเต็ม ทั้งจำนวนศัตรู กระสุน บางตัวหายตัวได้อีก แถมเราโดนทีเดียวตาย ที่สำคัญคือ น้ำมันเชื้อเพลิง การจะบินข้ามทะเลนั้นต้องใช้เกือบหมด เลยจะเอามาบินเล่นไม่ได้ (เพิ่งรู้ ตอนเด็กๆ เล่นไปลุ้นไปว่าจะบินข้ามได้มั้ย 555)

formation
มากันเพียบ
แปลงร่าง
ถึงทะเลก็เตรียมบินได้เลย

เนื้อเรื่องของ Formation Z

     เกมส์นี้มีความยาวไม่มากเล่นไม่เกิน 6 นาทีก็จบแล้ว (จากยูทุปที่คนอื่นเล่นนะ เล่นเองได้แค่ด่าน2 ก็ไม่รอดละ) เนื้อเรื่องเลยไม่มีอะไร หาที่ไหนก็มีนิดเดียว มีแค่ ตัวเราบังคับหุ่นยนต์ที่แปลงร่างเป็นยานได้ แล้วก็ต่อสู้กับเอเลี่ยนที่มารุกรานโลก แค่นี้เอง ในฉากแรกก็เป็นพื้นดินร้างๆ เมื่อข้ามทะเลไปก็จะเป็นทะเลทรายอียิปต์ จากนั้นก็บินไปสู้บอสกลางทะเล เมื่อชนะแล้วเราก็จะบินออกอวกาศไปบนดาวเอเลี่ยน แล้วบินไปสู้กับบอสใหญ่ ก็จะจบเกมส์ทันที

ทะเลทราย
ด่าน 2 ทะเลทราย

บอส
สู้บอส

ดาวเอเลี่ยน
สู้บนดาวเอเลี่ยนครั้งสุดท้าย

Game Play

     ตัวเกมส์จะเป็นเหมือนเกมส์ยานยิงที่ฉากจะเลื่อนไปเอง เราแค่สามารถเดินไปข้างหน้า เดินถอยหลัง ( จริงๆ คือเราแค่หยุด แต่ฉากมันเลื่อนมาเรื่อยๆจนเหมือนถอยหลัง ) กระโดดได้แค่นั้น แต่ไม่สามารถเลื่อนฉากให้เร็วขึ้นได้ ยกเว้นตอนแปลงเป็นยานบิน เพราะฉากจะเพิ่มความเร็วขึ้นเมื่อเป็นยานบินเท่านั้น

     การยิงของเราจะยิงได้ 3 ทาง คือเฉียงบน เฉียงล่าง และตรงหน้าเท่านั้น กระสุนมีแบบธรรมดาเล็กๆ ยิงได้หลายนัด กับการชาร์จยิงที่แรงดีมาก แต่เกมส์นี้ศัตรูเยอะ ยิงรัวๆ จะดีกว่า

     ศัตรูมีอยู่แค่ 4-5 แบบเท่านั้น แต่มาเรื่อยๆ จะตายก็เพราะไอตัวที่พื้นมันมาพร้อมกับตัวที่บินแล้วยิงกระสุนมาทำให้โดดหลบยาก ถ้าไม่โดดก็โดนที่พื้นตายนั่นแหล่ะ

สรุปเลย

     เกมส์สั้นๆ แต่ยาก กราฟฟิคก็งั้นๆ ธรรมดามาก เพลงประกอบไม่มี เล่นแล้วรู้สึกเหงาๆ พิลึก ทำให้เวลาเล่นแล้วมันไม่ค่อยอยากเล่นต่อ ตายหมดก็เลิกเล่น ไปเล่นเกมส์อื่นต่อดีกว่า ตัวเกมส์ค่อนข้างบังคับให้เราเดินบนแผ่นดินมากกว่าบิน เพราะเชื้อเพลิงต้องเดินเก็บเอาเท่านั้น แล้วการบินข้ามทะเลต้องใช้เชื้อเพลิงเยอะมาก จะมาบินหนีศัตรูตอนอยู่บนแผ่นดินก็ไม่ได้เดี๋ยวจะไม่ได้เก็บเชื้อเพลิง
     รวมแล้วเอาไปเลยเต็มที่ 4 ดาว ให้เพราะแปลงร่างได้ กับชาร์จยิงได้นี่แหล่ะ

วีดีโอเล่น formation z จนจบ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น