วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Star Wars ภาคแรกอันแสนสนุก

Star Wars ภาคที่ลุคย้อมผมสีดำ

     หนังไซไฟอวกาศที่โด่งดังอย่าง Star wars เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกอยู่แล้ว เมื่อหนังมันดัง เกมส์ก็ต้องตามมา แต่เกมส์จากหนังมักไม่ค่อยดี แน่นอนเพราะว่า ตัวเกมส์สมัยก่อนมันใส่อะไรที่ซับซ้อนไม่ได้ ก็เลยใช้ได้แค่ธีมของหนังกับชื่อตัวละครเท่านั้น (ว่าแต่สีผมทำไมสีดำได้ล่ะเนี่ย)

star wars
ปกตลับเกมส์ star wars
     ตัวเกมส์ Star wars ยกเนื้อเรื่องจากภาค 4 (ที่ตอนนั้นฉายเป็นภาคแรก งง มั้ย555) มาสร้าง ซึ่งเนื้อเรื่องในหนังเกี่ยวกับเจ้าหญิงเลอาโดนฝ่ายจักวรรดิจับตัวไป หุ่น c3po กับ r2d2 ที่หนีมาได้จึงตามหาโอบีวันซึ่งเป็นเจไดที่แอบซ่อนตัวอยู่บนดาวที่ลุคอยู่ให้มาช่วยเจ้าหญิง ทำให้ทั้งหมดได้มาร่วมผจญภัยอวกาศด้วยยานของฮันโซโล เพื่อช่วยเจ้าหญิงเลอาและทำลายอาวุธของจักวรรดิ์ให้จงได้

แต่

เนื้อเรื่องในเกมส์นั้น กลายเป็น หุ่น r2d2  มาขอให้ลุคช่วย ซึ่งลุคก็กลายเป็นนักดาบเจไดควงไลท์เซเบอร์ฟาดฟันกับศัตรู (ที่มีนามสกุลเวเดอร์) และช่วยตัวละครทุกตัวที่ถูกจับไปบนดาวต่างๆ ให้ครบ ก่อนจะไปบุกขับยานเพื่อทำลายเดทสตาร์.... 

ลุค สกายวอร์คเกอร์
มาถึงข้าก็ควงดาบปราบศัตรูได้เลย

ว่ายน้ำ
มีด่านว่ายน้ำด้วย ในหนังไม่มี แต่สนุกก็โอเค

มาเล่นกันเลย StarWars

     ถึงเนื้อเรื่องจะไม่ได้เหมือนในหนังก็เถอะ แต่ความสนุกนั้นรับรองว่าสนุกจริง ยากจริง เริ่มเกมส์เรามีสกิลติดตัวเลย ใช้ได้ทันที มี 7 แบบด้วยกัน แต่ต้องใช้ ฟอร์ส ที่เราเก็บได้มาเป็นพลังในการใช้ ซึ่งที่จำเป็นก็มีไม่กี่อันเท่านั้น (แต่โคตรจะจำเป็น) ตัวเราโดนศัตรูทีเดียวตาย แต่ศัตรูส่วนใหญ่ก็โดนดาบเราทีเดียวเหมือนกัน ภายในฉากก็เหมือนเกมส์แอ็คชั่นทั่วไป แต่บางด่านหลังจากสู้กับบอสเสร็จ เราต้องเดินย้อนไปช่วยเพื่อน หรือบางด่านเจอทางตันเราต้องก็คุยกับเพื่อน.... ตอนเด็กๆเล่นใครมันจะไปรู้ฟะ ซึ่งเป็นจุดที่ใครไม่รู้ว่าต้องคุย (มันเป็นภาษาญี่ปุ่นอีก) ก็ติดแหงกอยู่จนต้องเลิกเล่น หรือไม่ก็มีเพื่อนผู้รู้มาบอกเท่านั้น
     รูปแบบของเกมส์มีหลากหลายดีมาก ปกติจะเป็นแอ็คชั่นเดินลุย จากนั้นก็มีขับรถกระโดดหลบสิ่งกีดขวาง ต่อไปก็มีเป็นยานยิงแบบสามมิติ สุดท้ายก็เป็นยานบินแบบสองมิติ นี่เป็นความสนุกของเกมส์ StarWars เลย แต่ตอบเลยความยากนี่แทบเต็มแม็ก

โบบาเฟต
โบบาเฟตก็มาด้วย

game
ขับยานชนศัตรูแหลก

han solo
เป็นยาน 3 D ที่สนุกมากกกกกก

Boss ที่เราจะเจอ

Boss ในเกมส์ที่ในหนังไม่มีก็มากัน
  1. ซาโซริเวเดอร์ ภาษาอังกฤษคงเป็น สกอร์เปี๊ยนเวเดอร์แหล่ะ เพราะร่างจริงเป็นแมลงป่อง
  2. เกียออสเวเดอร์  ร่างจริงเป็นกระดูกเทราโนดอนมีเขา
  3. กราดอสเวเดอร์  บอสด่านว่ายน้ำ ร่างจริงเป็นฉลาม
  4. ดาร์ทเวเดอร์ อันนี้ตัวจริง 555
  5. วัมปะเวเดอร์  ชื่อประหลาดดีจัง ร่างจริงเป็นมนุษย์หิมะ
  6. ดาร์ทเวเดอร์ ตัวจริงอีกครั้งนึง
boss
เอาจริงๆ นะ แกเป็นใครในหนังฟะ

boss
กลายเป็นแมลงป่อง !!

ความสนุกของ Star Wars

     ตัวเกมส์นั้นหลากหลายมาก สกิลที่เรามีก็ดีงาม ไอ้ที่จำเป็นก็จำเป็น ถ้าใช้ฟอร์สหมดแต่ดันต้องใช้สกิลนี้เพื่อผ่านนี่เดินย้อนไปตีศัตรูเก็บฟอร์สสนุกสนาน ฉากยาน 3 D ทำได้ดีมากกกกกก สนุกมากแต่ยากนิดหน่อย ด่านที่เล่นก็มีหลากหลายธีม (แม้บางด่านจะไม่มีในหนังก็เถอะ) รวมๆ แล้วถือว่าเยี่ยม
     
     แต่.... บางที่ที่ต้องกดคุยกับเพื่อนเนี่ย ใครมันจะไปรู้ได้ ถ้าไม่ฟลุ๊กลองกดมั่วๆ คุยแล้วประตูเปิดอะไรอย่างนี้ อันนี้ไม่ไหวจริงๆ และอีกอย่างคือความยาก ซึ่งจัดให้เลยว่าอยู่ในระดับที่ยากมากกกกกก ยากตรงการกระโดดนี่แหล่ะ บางที่เหวกว้าง บางที่ที่ยืนน้อย บางที่มีหนามทั้งบนล่าง เหลือช่องนิดเดียวให้กระโดดลอดไป โอยยยยยยย จะยากไปไหนนนนนนน โดยเฉพาะด่านสุดท้ายที่ขับยานไปยิงดาวเดทสตาร์ สุดจริง สุดมากกกกก

     ตัดคะแนนเรื่องคุยกับเพื่อนกับความยากไป เหลือ 8 ดาวพอ


     








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น