วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Duck Hunt ยิงเป็ด

Duck Hunt ยิงเป็ดแต่อยากยิงหมา

     Duck Hunt เกมส์ยิงปืนเกมส์แรกๆ ที่ใช้จอยปืนของเครื่องแฟมิคอมเลย เรียกได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในยุคนั้นเลยทีเดียว บ้านใครมีจอยปืนนี่ถือว่าเยี่ยม ต้องไปสุมหัวกันผลัดกันเล่นเกมส์นี้ (เกมส์ยิงปืนเกมส์อื่นก็มีนะ) เพราะถ้ายิงพลาดก็จะมีเสียงหัวเราะของผองเพื่อนกับหมาในเกมส์ที่จะคอยเยาะเย้ยฝีมือของคุณอย่างสนุกสนานกัน

ล่าเป็ด
กล่องเกมส์ duck hunt

มาเล่น Duck Hunt กันเลย

     ตัวเกมส์มีกราฟฟิคง่ายๆ น่ารักๆ เริ่มเกมส์จะมีให้เลือกโหมดความยากง่ายต่างๆ กับมีโหมดยิง
จานร่อน ซึ่งโหมดจานร่อนไม่ค่อยนิยมเล่นกันเท่าไหร่เพราะมันยาก กับไม่มีเสียงหมาคอยเยาะเย้ย เลยไม่สนุกเท่ากับยิงเป็ด 
     
     เมื่อเราเลือกเล่นยิงเป็ดแล้ว เริ่มต้นจะมีหมามาดมกลิ่นแล้วโดดเข้าพงหญ้าไปไล่เป็ดให้บินขึ้นมาให้เรายิง เป็ดที่บินมาก็จะมีตัวนึงบ้าง 2 ตัวบ้างสลับกันไป ยิ่งด่านไกลขึ้นเท่าไร เป็ดก็จะบินเร็วให้เรายิงยากขึ้นเท่านั้น ถ้าเรายิงโดนเป็ด มันก็จะร่วงลงมา แล้วหมาของเราก็จะยกขึ้นมาให้เราดู แต่ถ้ายิงไม่โดนเลย (มีกระสุนให้ครั้งละ 3 นัด) หมามันจะโผล่มาหัวเราะเยาะเราด้วยเสียงและหน้าตาที่แสนจะกวนตีน (ฮึ่ม)

ยิงเป็ด
หมาน้อยน่ารักที่จะคอยไล่เป็ดให้เรายิง

เป็ดโดนยิง
ปัง ! โดนหนึ่ง
     ความสนุกของเกมส์นี้มันก็อยู่ที่ความแม่นในการยิง แต่ระบบสมัยก่อนเราก็ไม่รู้ว่ามันทำงานยังไง เมื่อยิงไม่โดนบ่อยๆ ก็หัวเสียจนเอาปีนไปยิงจ่อๆกับจอโทรทัศน์มันก็ไม่โดน โอยยยยย ก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อ ได้แต่ฟังเสียงเยาะเย้ยจากเพื่อนต่อไป แล้วค่อยไปเยาะเย้ยมันตอนมันเล่นพลาดสลับกันไปเรื่อยๆ 

     เกมส์นี้ก็ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรนอกจากยิงเป็ดไปให้โดนเพื่อจะได้ไม่โดนหมาหัวเราะเยาะ 555 แต่เด็กๆเล่นยังไงก็ไม่รอดไปได้ไกลหรอก ยิ่งด่านหลังๆ เป็ดบินหยั่งกับแมลงวัน ซ้ายบ้าง ขวาที ยิงไม่โดนตลอด เห็นแต่หมาหัวเราะ (ตอนนี้ก็ไม่แน่ว่าจะยิงโดนมั้ย แก่แล้วไปอีก) 

หมาจับเป็ด
หมาดีใจ

หมาหัวเราะ
หมาดีใจกว่า

ความสนุกจัดไป

     แม้เกมส์นี้จะไม่มีเนื้อเรื่อง มีแค่ยิงเป็ด ยิงเป้า แต่ความสนุกนั้นเต็ม 10 ดาวเลย กราฟฟิคสวย เพลงประกอบน่ารัก (แม้จะมีนิดเดียวก็เถอะ) และก็หมาหัวเราะเยาะนี่แหล่ะ ที่ทำให้ได้คะแนนเต็ม ความกวนของมันทำให้ทุกคนที่เล่นต้องจำได้แน่นอน นี่คือจุดที่ดีที่สุดสำหรับเกมส์นี้เลยทีเดียว ยิ่งได้เล่นกับเพื่อนหลายๆ คน ยิ่งเฮฮากันเข้าไปใหญ่ 10 ดาวเต็มไปเลยยยยยยย

ยิงหมา
ขอยิงสักทีเถอะ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น