วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

B Wing เปลี่ยนปีกแล้วยิงแหลก

B wing ยานยิงเปลี่ยนปีก

     เกมส์ยานยิงเกมส์แรกๆ เลย ที่มีให้เลือกอาวุธตั้งแต่เริ่มต้น แถมมีให้เลือกตั้ง 10 แบบ แต่ละแบบก็ต่างกันเยอะมาก บางอันไม่ได้แรงอะไรเลย แต่ยิงแล้วมันสวยก็เลือกมาใช้ ( ตายเร็วมาก 555 ) นอกจากนั้นเรายังสามารถหลบกระสุนของศัตรูได้ด้วย แต่ต้องแลกด้วยปีกของเรา แล้วเราก็จะยิงกระสุนโง่ๆ ได้อย่างเดียวจนกว่าจะได้เจอปีกอันใหม่ ซึ่งไม่น่าสนุกเท่าไหร่นัก ไม่จำเป็นก็อย่าทำเลย

bwing
ปกเกมส์งามมาก

เนื้อเรื่องของ B wing

     เหมือนไม่มีที่มาที่ไปอะไร นอกจากยานของเราที่ชื่อ FX-1 แล้วต้องออกไปสู้กับยานอื่นที่มารุกรานโลก (มั้ง) ที่ชื่อว่า Gobunasu และก่อนหน้าที่เราจะออกบินไปสู้ก็จะมี Wing ชึ่งเป็นชื่อเรียกปีกที่รวมกับอาวุธของเราไปใช้ต่อสู้กับศัตรูเพื่อปกป้องโลกของเรา (มั้ง) 
     บางที่ก็บอกว่า ยานเราออกไปทดสอบบินแล้วพอกลับมาที่ฐานก็พบว่า ฐานถูกทำลายแล้ว wing ก็ถูกขโมยไป โดยมีเบาะแสแค่ชื่อ Gobunasu เราจึงต้องตามไปแก้แค้นและเก็บ wing ทั้งหมดกลับมา (แต่ดันมีให้เลือกใช้ตั้งแต่แรก.....หรือคนละเวอร์ชั่นกันนะ)
wing
ปีก (เกือบ) ทั้งหมดในเกมส์

รูปแบบการเล่น 

     B wing  เกมส์ยานยิง มุมมองด้านบน เมื่อเริ่มเกมส์เราจะมีปีกให้เลือกใช้ได้ 10 แบบ แน่นอนว่าถ้าเล่นครั้งแรกต้องลองให้ครบ ไม่งั้นคงไม่รู้ว่าปีกไหนยิงเป็นอย่างไรได้บ้าง หลังจากเลือกแล้วก็ออกบินไปยิงศัตรูกันเลย

     เกมส์นี้มีอิสระในการบินมาก ฉากจะสามารถเลื่อนตามเราไปได้ทั้งซ้ายและขวา (แต่ไปข้างหน้าไม่ได้นะ มันเลื่อนเอง) ในส่วนของศัตรูนั้นก็มีมากมายหลายแบบ ทั้งที่จะบินใส่เรา หรือยิงใส่เราก็มี ยังมีแบบยิงกระสุนโปรยไว้ลอยๆ ด้วยต่างหาก นอกจากนั้นยังมีสิ่งกีดขวางที่ยิงไปแล้วไม่สะเทือนเลย นอกจากเราจะยิงโดนจุดอ่อน (ที่เป็นสีๆอันโดดเด่น) มันจึงจะหายไป

     ในส่วนของ Boss นั้น มีมากมายหลายแบบมากกกกกก เกมส์นี้มี 35 ด่าน ก็ยิงกันตาเหลือกกันไป แม้จะออกแบบมาคล้ายๆ กัน มีจุดอ่อนให้เรายิงเหมือนกัน ส่วนใหญ่จะเป็นยาน (บางตัวต้องใช้ปีกยิงกระสุนออกด้านข้างยิง) แต่ก็มีบางตัวที่เป็นสัตว์ด้วย ทำให้เราสนุกไปกับการสู้ Boss ได้โดยไม่จำเจ

boss
boss ด่านแรกสุด 

สรุปความสนุก

     มันแปลกใหม่มากในตอนนั้นที่มีการเลือกอาวุธในการใช้ก่อนเล่น กว่าจะรู้ว่าอันไหนทำอะไรได้ก็ตายไปหลายตัว เล่นหลายรอบ แต่ละอันก็มีดีต่างกันไป (ต่างกันเยอะมากกกกก) บางอันยิงออกมาสวยแต่ใช้แล้วไปไม่รอดก็ยังใช้ บางอันเหมือนจะดีแต่ใช้แล้วตายอนาถก็มี (หรือฝีมือไม่ถึงก็ไม่รู้) แต่ที่แน่ๆ เกมส์นี้ยากมากจริงๆ ไม่เหมาะให้เล่นแบบสนุกๆธรรมดา ต้องเล่นแบบจริงจังเลย (สมัยก่อนนี่น่าจะเล่นได้ไม่เกินด่าน 5 เลย)  ศัตรูเยอะ บอสยาก แต่ถ้าเล่นจริงๆ มันท้าทายมาก เพลงประกอบพอจะโอเคอยู่ 
     สรุปไปเลย เอาไป 5 ดาว เต็ม 10 หักกราฟฟิคเดิมๆ เพลงเดิมๆ ไปหน่อยๆ ละกัน

wing
ปีก (อาวุธ) ลับที่ดีมากกกกก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น