วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

F1 Race อันแสนสนุก

F1 Race เกมส์แข่งรถ 3D โคตรเจ๋ง

     เรียกได้ว่าเป็นเกมส์แข่งรถแบบ 3D เกมส์แรกๆ ของเครื่อง famicom เลยทีเดียว กับ F1 Race  แถมยังเป็นทำได้ดีมากซะด้วย เรื่องภาพ มุมมองแบบ 3D นี่คือเจ๋งจริง แม้จะเหลี่ยมๆ แตกๆ แต่ก็ดีสุดๆ แล้ว แม้จะไม่ได้ 3D จ๋าที่จะขับไปได้ทุกทิศทางก็เถอะ แต่เกมส์แข่งรถมันก็ขับแค่ซ้ายขวานิดหน่อยในสนามเป็นปกติอยู่แล้ว แม้แต่เกมส์อาเขตยุคต่อมาก็ด้วย

f1
ปกเกมส์เรียบง่ายมาก

รูปแบบของเกมส์ F1 race

     แน่นอนว่าเป็นเกมส์แข่งรถแน่ๆ มุมมองแบบเห็นตัวรถ รูปแบบ 3D ซึ่งน่าทึ่งมากในตอนที่เริ่มรู้จัก 3D จากเครื่องที่สเปคสูงกว่านี้ (แต่ตอนเด็กๆ นี่ไม่ได้สนใจเรื่องกราฟฟิคอันนี้เลยสักนิด) 

f1
กราฟฟิค 3D เจ๋งมาก
     ภาพในเกมส์แม้จะแตกๆ แต่ก็สวยงามอยู่ เมื่อเริ่มเกมส์ เริ่มต้นจากจุดสตาร์ทมีเราคันเดียว แต่ขับๆ ไปไหงมีคันอื่นนำอยู่ด้วย 555 แต่ก็ดีนะ จะได้ไม่เหงา ในการเล่นเราจะมีการเกียร์ในเปลี่ยนเพื่อเร่งความเร็วให้เหมาะสมกับสภาพทาง แต่ก็เท่านั้นแหล่ะ เกมส์นี้ไม่ได้แข่งกับใคร แต่แข่งกับเวลา ถ้าเข้า Lap ไม่ทันก็จบเกมส์ทันที

f1 game
มีคันอื่นนำอยู่ก่อนด้วย

     ความยากของ F1 race นั้นก็เรียกได้ว่ายากอยู่ การเร่งเครื่องตลอดแม้จะเร็วแต่ตอนเข้าโค้งจะบังคับยากมาก (ล้อไถพื้นดัง เอี๊ยดๆๆๆๆ เลย) ถ้าออกนอกถนนความเร็วก็จะตกลง ดีไม่ดีชนเสาข้างทางอีกต่างหาก บรึ้ม! แล้วรถเราติดระเบิดไว้หรือไง ชนคันอื่นนิดเดียวก็ระเบิดได้เหมือนกัน นี่ยิ่งทำให้เกมส์นี้ยากขึ้นไปอีก และแน่นอน ความวนลูปนั้นต้องมา ในสนามที่ 5 นั้น เราจะขับวนได้เรื่อยๆ ถ้าเข้า Lap ทันเพื่อเพิ่มเวลานะ จะขับวนไปๆ ๆ ๆๆๆ จนกว่าเราจะยอมแพ้กันเลย ทำให้เกมส์นี้ไม่มีวันเล่นจบได้

f1 game
มีเปลี่ยนช่วงเวลาในฉากด้วยนะ

สรุป F1 race

     คือเกมส์มันไม่มีอะไรเลย นอกจากขับแข่งกับเวลาไปเรื่อยๆ ตามสนาม หลบคันอื่น แต่เกมส์นี้มีดีที่กราฟฟิก 3D ที่เป็นมุมมองค่อนข้างสมจริงหน่อยๆ (ตามสภาพเครื่อง) การเข้าโค้ง แหกโค้ง และที่สำคัญคือมันเร็วมากๆ (ก็รถ F1 นี่นา) และก็แหกโค้งชนเสาระเบิดบ่อยมากด้วย 555 
     ความสนุกจะมากในด่านแรกๆ แต่ด่านหลังๆ คือขับแทบไม่ทันเวลา ชนนิด สะกิดหน่อย ระเบิดตูม ก็ไปไม่ทันแล้ว นั่นทำให้ความสนุกลดลงไปหน่อยๆ มีด่านให้เล่นน้อยด้วย ส่วนด่านสุดท้ายวนลูปไปเรื่อยๆ พอรู้ว่าเล่นไปแล้วไม่เห็นฉากจบ ความอยากเล่นมันก็หายไปเยอะเลย

จัดไป 6 ดาวเลย



วีดีโอเล่น F1 Race จนไม่มีวันจบ555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น