วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

Hokuto no Ken เทพเจ้าดาวเหนือ

Hokuto no Ken หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ

    หนึ่งในการ์ตูนที่เด็กหงอกอย่างเราๆ ต้องรู้จักอยู่แล้ว Hokuto no Ken หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ช่องเก้าเคยนำมาฉายทีนึงแต่ฉายได้สักพักก็ต้องงดฉายไปเพราะความโหดของภาพ ซึ่งก็โหดจริง หัวระเบิด ตัวกระจาย เลือดสาดตลอดเรื่องเลย แต่เราก็ไปหาหนังสือมาอ่านอยู่ดี และก็ได้มาทำเป็นเกมส์ซึ่งก็มีหลายภาค แต่ผมจะมีรีวิวในภาคที่เป็น Action อันนี้ละกัน เพราะเคยเล่นอยู่ภาคเดียว 555

kenshiro
ปกสวยงามตามการ์ตูน

เนื้อเรื่อง Hokuto no Ken

    ภาคนี้เป็นเนื้อเรื่องตามการ์ตูน เค็นชิโร่คนพเนจรผู้สืบทอดวิชาหมัดดาวเหนือได้เดินทางไปตามที่ต่างๆ เพื่อตามหายูเรียที่เป็นคนรัก และช่วยเหลือชาวบ้านจากการรังแกของแก็งค์ไปเรื่อยๆ จนต้องมาสู้กับผู้สืบทอดจากวิชาดาวใต้ จนสุดท้ายก็ต้องสู้กับราโอศิษย์ที่ใหญ่จากสำนักเดียวกันเพื่อช่วยยูเรียกลับมา

รูปแบบภายในเกมส์

     เกมส์เป็น Action เดินด้านข้าง เราสามารถ ต่อย เตะ กระโดด ได้ ภายในฉากก็จะมีศัตรูลูกกระจ๊อกโผล่ออกมาเรื่อยๆ ให้เราอัดเล่น ถ้าเราต่อยมัน มันจะตัวระเบิดตาย (ชอบเสียงมากกกกก) แต่ถ้าเตะมันจะกระเด็นออกนอกฉากไป แต่จะมีบางตัว (ตัวสีชมพู) เมื่อเราต่อยมันให้ตัวระเบิดแล้วจะมีตัวอักษรญี่ปุ่นให้เราเก็บเพื่อเพิ่มดาวให้กับเรา จะทำให้เราเดินเร็วขึ้น โจมตีไวและรัวขึ้น เมื่อครบเจ็ดดาวเสื้อเราจะขาดนั่นคือพลังเต็มที่ของเรา   ในฉากจะต้องเดินเข้าประตู ซึ่งเราต้องใช้ความมั่วจนเจอทางและใช้ความจำเพื่อคราวหน้าจะได้ไม่เสียเวลาเดินมั่วๆ แม้จะมีตัวละครโผล่มาบอกว่าควรไปประตูนี้ แต่บางทีมันก็วนๆอยู่อย่างนั้น ไม่ผ่านสักทีก็มี

kenshiro
ตัวถึงกับระเบิด

หมัดดาวเหนือ
ครบ 7 ดาวแล้วเสื้อจะขาดไป ต่อยรัวขึ้น

บอสที่จะเจอในเกมส์นี้

  1. ฮาร์ต เจ้าอ้วนหัวหน้าแก็งค์ในตอนแรกๆของหนังสือการ์ตูน ตัวกระจอกที่เอาไว้ให้เราโชว์เทพตอนเปิดตัวเท่านั้น
  2. ชิน หมัดอินทรีย์ดาวใต้ ผู้ลักพาตัวยูเรียและทำร้ายเคนชิโร่ถึงขั้นเกือบตาย (เป็นคนทำรอยแผล7ดาวบนตัวเคนชิโร่ด้วย) 
  3. จากิ ศิษย์พี่ของเค็นชิโร่ ฝีมืออ่อนหัด นิสัยชั่วร้าย และเป็นคนยุให้ชินลักพาตัวยูเรียไป 
  4. เซาเซอร์ หมัดกางเขนดาวใต้ ยอดฝีมือแห่งหมัดดาวใต้ ผู้ต้องการเป็นจักพรรดิ์เพื่อครอบครองโลก
  5. ราโอ ศิษย์พี่ใหญ่ของเคนชิโร่ ตั้งตัวเองเป็นเจ้าแห่งหมัด และสร้างกองทัพเพื่อครองโลก และเป็นบอสใหญ่ของเกมส์นี้
เคน
ฮาร์ต ตัวเปิดงานให้พระเอกโชว์เทพ

ให้คะแนนเท่าไหร่ดี

     มันค่อนข้างจะกึ่งๆ ระหว่างสนุกกับไม่สนุกน่ะ กราฟฟิกไม่ได้สวย เพลงก็ธรรมดา ซาวด์เอฟเฟ็คก็ทั่วๆ ไป เล่นง่ายแค่ด่านแรกๆ หลังๆ ยากโคตร ทั้งๆที่มีศัตรูอยู่ไม่กี่แบบแต่มันยากขึ้น แถมต้องมาปวดหัวกับการเดินเข้าประตูไปๆมาๆด้วย จะสนุกก็แค่ด่าน1 -2 เท่านั้น ที่เหลือก็ยากเกินเหมือนกัน
     ศัตรูที่เจอก็มีเดินมาให้ต่อย ปาอาวุธ กระโดดเตะ แต่หลังๆ นี่แทบจะเหาะมาเตะเราเลยนะ พวกเอ็งจะเก่งเกินไปแล้ว การเดินวนเข้าประตูไปมาโดยไม่รู้ทางก็ทำให้เราโดนพวกลูกกระจ๊อกตอดจนเกือบตายแล้ว ถ้าฟลุ๊กไปเจอบอสก็คงไม่น่ารอดอยู่ดี

คะแนนให้ไปเลย 4 เต็ม 10 ชอบตรงเสียงตอนต่อยศัตรู และมันบวมๆ ก่อนระเบิดนี่แหล่ะ บุ๋งๆๆๆ (แต่ไม่มีเสียงตอนระเบิด ฮ่วย)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น