วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Legend of Zelda

ตำนาน Zelda 


     เกมส์ที่สร้างตำนานเคียงคู่กับ Mario ไม่ว่าสร้างมากี่ภาคๆ ก็ประสบความสำเร็จหมด แถมยังสนุกมากๆ ในทุกภาคอีกด้วย โดยภาคแรกนี้เป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง ก่อนจะมีภาค 2 และภาคอื่นๆตามมา
   
     สมัยที่ได้เล่นครั้งแรกเล่นไม่เป็นเลยสักนิด ไม่รู้จะเดินไปทางไหน ตายอนาถตลอด เพราะยังไม่ถนัดเกมส์แนวนี้เท่าไร (เล่นแต่ Action เดินหน้าฆ่าเรียบอย่างเดียว555) เลยต้องบอกลากันไป แต่พอโตมาหน่อยได้เล่นจากภาคของ Game Boy นี่ รู้เรื่องเลย ว่าตอนนั้นพลาดไปแล้ววววว เลยต้องมาหาเล่นตอนโตเอาเองอีก แต่ดันไม่มีเวลาจะเล่นไปได้ไกลๆเท่าไหร่เลย ได้แค่นิดๆหน่อยๆเท่านั้นเอง

zelda box
กล่องเกมส์สุดคลาสสิค

เนื้อเรื่อง Zelda

     เนื้อเรื่องยังคงเป็นเรื่องยอดนิยมเหมือนเกมส์อื่นทั่วไป พระเอกไปปราบปีศาจเพื่อช่วยเจ้าหญิง แต่อยากเล่ารายละเอียด 555

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว อาณาจักรไฮริลที่อยู่อย่างสงบสุข มีเจ้าหญิงเซลด้าคอยดูแลอยู่ วันหนึ่งมีกองทัพของจอมเวทผู้ชั่วร้ายกาน่อนได้มารุกรานอาณาจักรนี้ โดยมีเป้าหมายคือ ไทรฟอร์ส สิ่งประดิษฐ์เวทมนต์โบราณ เพื่อให้ตัวเองได้มีอำนาจสูงสุด เมื่อกาน่อนชิงไทรฟอร์สแห่งพลังแล้ว ก่อนที่จะได้ไทรฟอร์สแห่งปัญญาอีกชิ้นนึง เจ้าหญิงเซลด้าได้แบ่งไทรฟอร์สแห่งปัญญาออกเป็น 8 ส่วน แล้วกระจายไปในดันเจี้ยนต่างๆ ทั่วอาณาจักร แล้วเจ้าหญิงก็ส่งอิมปาคนสนิทออกไปเพื่อหาผู้กล้ามาต่อสู้กับกาน่อน กาน่อนจึงจับเจ้าหญิงไปขังแล้วส่งคนตามล่าอิมปา และเมื่ออิมปาถูกทหารของกาน่อนตามจนพบก็มี ลิงค์ พระเอกของเกมส์มาช่วยไว้ได้ ลิงค์จึงเป็นผู้ถูกเลือกให้เป็นผู้กล้าไปปราบกาน่อน และช่วยเจ้าหญิงเซลด้า เพื่อกอบกู้อาณาจักรไฮริลให้สงบสุขอีกครั้ง

opening
ภาพเปิดเกมส์ที่สวยงาม

เริ่มเล่นกันเลย

     เซลด้าเป็นเกมส์ Action/Rpg มุมมองด้านบน (มีด้านข้างนิดหน่อย) และฉากกว้างมากกกกก แถมยังมีทางลับเยอะอีกต่างหาก เริ่มเกมส์ตัวเราจะมีแค่โล่ แต่ใกล้ๆจะมีถ้ำอยู่ในถ้ำจะมี ลุงแก่ๆ มอบดาบไม้ให้เราเพื่อไปกอบกู้อาณาจักร (คิดได้ไง) ตัวเอกถ้าเลือดเต็มจะสามารถยิงพลังออกจากดาบได้ โล่ก็สามารถกันกระสุนจากศัตรูได้ ทำให้เหมือนง่ายนะ แต่ ศัตรูเยอะมาก แถมไม่ยืนนิ่งๆให้เรายิงด้วย มันเลยยากตรงนี้แหล่ะ ในเกมส์เราต้องตามหาดันเจี้ยนที่ซ่อนชิ้นส่วนของไทรฟอร์สทั้ง 8 ที่ เพื่อรวมกันแล้วไปปราบกาน่อน ในระหว่างทางก็มีทั้งไอเท็มต่างๆ คำใบ้ที่จะช่วยปราบบอส จากตัวละครอื่น (มีแค่ตาแก่กับยายแก่นั่นแหล่ะ) แน่นอนแผ่นที่กว้างมากกกกก ถ้าจำไม่ได้มีหลงทางแน่นอน 
     
    ส่วนที่ยากที่สุดคือปริศนาในดันเจี้ยนนี่แหล่ะ บางที่ต้องเข็นหิน (ใครจะไปรู้ฟะ) บางที่ต้องระเบิดกำแพง (นี่ยิ่งหนักไปใหญ่) ที่เหลือยังพอเดาได้บ้าง ส่วนบอสใหญ่ก็ยังต้องใช้อาวุธอื่นที่ไม่ใช่ดาบปราบอีกต่างหาก แต่นั่นแหล่ะมันทำให้เกมส์นี้สนุกมากๆ จนเป็นตำนานเลยทีเดียว

wooden sword
ดาบไม้กู้โลก

เซลด้า
ยิงพลังออกจากดาบได้เมื่อเลือดเต็ม

boss
บอสที่น่ารัก

triforce
ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส


วีดีโอเล่น Zelda จนจบ คลิกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น