วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Punch Out!! ก้าวแรกสู่สังเวียน


Punch Out ไปเป็นแชมป์เปี้ยนส์กันเลย

     จริงๆ ไม่ต้องเขียนอะไรแล้วให้ดาวไป 10 ดาวเลยก็ได้มั้งสำหรับ Punch Out เกมส์ชกมวยที่โคตรสนุก การได้เล่นแล้วมีเสียงเชียร์จากเพื่อนที่คอยลุ้นอยู่ช่างเป็นอะไรที่น่าคิดถึงจริงๆ แม้ตัวเกมส์นี้จะเก่ามากแล้วแต่การบังคับ ปุ่มต่างๆ ใช้ได้เต็มทุกปุ่ม และถึงเอามาเล่นตอนนี้ก็ยังสนุกอยู่เหมือนเดิมจริงๆ (แม้ไม่มีเพื่อนคอยเชียร์)

mike tyson
ปกสวยเด่นมาก

เนื้อเรื่อง Punch Out

     ตัวเอกของเราคือ Little Mac เด็กจากเขตบร็อง บุญพาวาสนาส่งให้มาเจอกับ ด็อก  ลูอีส โค้ชและเทรนเนอร์นักมวยที่พร้อมจะปั้นให้ แม็ค พระเอกของเราได้เดินทางไปสู่แชมป์เปี้ยนส์โลก WVBA ให้ได้ ซึ่งเส้นทางที่ แม็ค จะต้องฟันฝ่านั้นก็ไม่ได้ง่ายเลย ต้องไปชกมวยเผชิญหน้ากับนักมวยต่างๆ ( มันไม่จำกัดรุ่นใช่มั้ย ตัวหยั่งกับยักษ์แทบทุกคน) เพื่อที่จะได้เป็นแชมป์ โดยมี ด็อก คอยช่วยเหลือและฝึกฝนอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา

punch
ย้ากกกกก

เล่นกันเลย

     มุมมองของเกมส์จะเป็นด้านหลังของตัวเอก โดยการบังคับจะจัดเต็มมากกกก เราสามารถ หลบซ้าย ขวา มุด การ์ดได้ตามใจ การโจมตีก็มีทั้ง หมัดซ้าย ขวา ต่อยได้ทั้งหน้า และท้องของคู่ต่อสู้ นอกจากนี้ ถ้าต่อยได้ถูกจังหวะอาจจะได้ดาวมา เพื่อใช้ท่าไม้ตาย อัปเปอร์คัต ได้อีกด้วย
    
     นักมวยคู่ต่อสู้ที่ต้องเจอก็มีมากมายหลายแบบ แต่ละคนก็จะมีจุดอ่อนต่างกัน บางคนอยู่ที่ท้อง บางคนอยู่ที่หน้า บางคนต้องให้กางเกงหลุดก่อนค่อยต่อย และแต่ละคนก็มีท่าโจมตีไม่เหมือนกันด้วย ทำให้เราต้องค่อยๆ สังเกต เรียนรู้ จดจำ (ตอนเรียนไม่เห็นตั้งใจอย่างนี้) ว่าแต่ละตัวเป็นอย่างไร แล้วเราจึงจะชนะได้อย่างง่ายดายยยยย

     นอกจากนี้ ยังมีแขกรับเชิญสุดพิเศษด้วย นั่นก็คือ มาริโอ้ นั่นเอง แถมมาด้วยบอสใหญ่ของเกมส์ก็คือ นักมวยที่ดังที่สุด และเก่งที่สุด (ในยุคนั้น) ไมค์ ไทสัน อีกด้วย

mario
มาริโอ้มาเป็นกรรมการให้

ชกมวย
กางเกงหลุดแล้วเสร็จเรา


แถบด้านบนของเกมส์บอกอะไรบ้าง


  1. ดาว    มีไว้เพื่อบอกว่าเราได้เก็บไว้กี่ดวงแล้ว เก็บได้เต็มที่ 3 ดวง เอาไว้ใช้ท่าไม้ตาย อัปเปอร์คัต ของเรา เมื่อเราโดนโจมตี 1 ครั้ง ดาวจะหายไป 1 ดวง ถ้าเราโดนต่อยร่วง ก็จะหายไปทั้งหมดเลย
  2. หัวใจ   ก็เหมือนเป็นค่าพลังความเหนื่อยล้า แล้วแต่ว่าแต่ละด่านจะให้มาเท่าไร ถ้าเราการ์ดหมัดของคู่ต่อสู้หัวใจก็จะลดลง หรือ เราต่อยแล้วคู่ต่อสู้การ์ดได้หัวใจก็ลดลง ถ้าลดลงจนหมด เราจะไม่สามารถออกหมัดได้ ต้องหลบหมัดของคู่ต่อสู้ไปสักพักก่อนหัวใจถึงจะเพิ่มให้
  3. แถบเลือดของเรา  ก็คือแถบเลือดสิ ถ้าหมดก็แพ้
  4. แถบเลือดของคู่ต่อสู้   ถ้าจะน็อคก็ต้องจัดให้หมดหลอดไป
  5. แถบคะแนน   มีไว้ให้เราดูคะแนนที่เราทำได้
  6. แสดงเวลาของยกที่เราชกอยู่

win
จะชนะแล้วอีกนิดเดียว

สรุปว่า Punch Out

     อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่แรกเลย เกมส์นี้ยังไงก็ 10 ดาวอยู่แล้วไม่ต้องอธิบายเยอะ ใครได้ลองเล่นแล้วจะต้องให้คะแนนเต็มอย่างแน่นอน ทุกอย่างมันดีหมด ความสนุกของเกมส์นี้ก็อยู่ที่การหาจังหวะของศัตรูกับเวลาที่น็อคแล้วคู่ต่อสู้กระเด็นไปท่ามันตลกดี 5555 และที่สำคัญเรายังได้ชกกับนักมวยที่โด่งดังอย่างไมค์ ไทสัน อีกด้วย

mike tyson
ไมค์ ไทสัน เหมือนมาก



วีดีโอ Punch out ตั้งแต่ต้นยันจบ กดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น