วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

GAME นี้โหดจนถึงนรก MAKAIMURA

มาไคมุระ 1 ใน GAME ที่ได้ชื่อว่ายากสุดๆในสมัยนั้น



     เริ่มต้นเกมส์ด้วยอัศวินตัวเอกของเรานั่งแก้ผ้ากับเจ้าหญิงในสุสานอย่างมีความสุข (นั่งทำอะไรกันฟะ) แล้วก็มีปีศาจมาจับตัวเจ้าหญิงไป พระเอกก็เลยสวมเกราะตามไปช่วยตามสูตร game ในยุคนั้นซึ่งพล็อตเรื่องก็มักจะเป็นอย่างนี้ในหลายๆเกมส์ มันคงเป็นความโรแมนติกอะไรสักอย่างมั้งหรือไม่ก็มันง่ายที่จะเข้าใจมากที่สุด คนดีไปต่อสู้เพื่อช่วยคนรักจากคนชั่ว แบ่งขาวกับดำอย่างชัดเจนอะไรแบบนี้ ถือว่าปลูกฟังให้เด็กเล่นเกมส์ในเรื่องความดีความชั่วกันโต้งๆเลยทีเดียว

จากนั้นก็ START กันได้เลย

     เริ่มจากตัวเอกที่แก้ผ้าอยู่ชื่อว่าอาเธอร์ หลังจากเจ้าหญิงถูกจับตัวไปก็วิ่งไปสวมเกราะแล้วก็ออกตะลุยกันไปเลย ตัวเกมส์เป็น Action เดินลุยด้านข้าง เดินหน้าฆ่าเรียบอย่างเดียว แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างนั้น ทั้งตัวด่าน ทั้งศัตรู ทั้ง BOSS นั้นถูกออกแบบมาเพื่อถล่มเราให้จมดิน (สมัยนั้นยังไม่มีคำว่าปาจอยทิ้ง เพราะจอยมันติดอยู่กับเครื่อง) ตัวฉากที่จะต้องลุ้นในการกระโดดข้ามเหว แถมยังต้องระวังศัตรูที่จะโผล่มาตอนไหนไม่รู้ บางทีก็โผล่มาตอนเรากระโดดแล้วไปจ๊ะเอ๋กันกลางอากาศก็มี ทุกที่ในเกมส์นี้สามารถส่งคุณไปสู่จุดเซฟพ้อยต์ของเกมส์ได้ตลอดจริงๆ

มาไคมุระ ปาหอก ระบบ gameplay
ซอมบี้โผล่ได้ทุกที่ทุกเวลา

Item ต่างๆในเกมส์ที่อัศวินอาเธอร์ของเราจำเป็นต้องใช้

     มาดูกันเลยว่าระหว่างทางไปช่วยเจ้าหญิงพ่ออัศวินของเราจะมีอะไรไปสู้กันบ้าง
  • หอกอัศวิน ก็อาวุธแรกเริ่มของเราเลย แรงดี ความเร็วกลางๆ รัวได้เบาๆ (สองอัน)
  • คบไฟ ปาคบไฟไปเมื่อตกถึงพื้นจะกลายเป็นไฟกองใหญ่ แรงดี แต่สั้นไปหน่อย
  • มีดสั้น ยิงรัวยิกๆ เบาๆ แต่เหมาะกับเกมส์นี้มาก มีแล้วอุ่นใจแน่นอน
  • ขวาน ปาขึ้นแล้วตกลงมา แรงดีแต่ได้มาเมื่อไหร่เล่นยากขึ้นทันที
  • โล่กางเขน เก๋กู้ด อันใหญ่ ยิงแล้วกันกระสุนศัตรูได้ และต้องใช้เพื่อฉากจบที่แท้ทรู
item weapon makaimura
คบไฟไว้แก้หนาว

item โล่กางเขนด่านสุดท้าย มาไคมุระ
โล่กางเขนอาวุธที่ดีที่สุด

BOSS fight เป็นเรื่องไม่ยากเท่าไรนะกับเกมส์นี้

     สำหรับเกมส์นี้บอสไม่ได้ยากเกินมือเท่าไหร่นะ และเกมส์นี้ก็ใช้บอสมาซ้ำด่านอื่นด้วย มีจริงๆก็แค่ 4 ตัวเท่านั้นเอง เวลาสู้กับบอสนั้นถ้ามีอาวุธดีๆ ส่วนใหญ่ใช้มีดสั้นก็ผ่านได้หมดนะ ไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ยกเว้น Last Boss เท่านั้นเอง ที่ถ้าอยากจบแบบจริงๆต้อง...... ไม่บอกดีกว่า

boss ด่าน2 มาไคมุระ
บอสด่านแรกที่มาสองตัวในด่าน 2

boss ด่าน 3 มาไคมุระ
เปลือยสู้มังกร


สรุปส่งท้าย 

ความมีเสน่ห์ของมาไคมุระอยู่ที่ความยาก เล่นจนหัวร้อนปาจอยทิ้งก็เคลียร์ไม่ได้ถ้าไม่รู้วิธีผ่าน ด่านแต่ละด่านก็ออกแบบสวยงามแถมด้วยความยากกกกกก พร้อมที่จะส่งพระเอกของเรากลับจุดเซฟพ้อยต์ตลอด มีศัตรูรับเชิญพิเศษจากเกมส์อื่นด้วยนะแถมยังจัดการยากอีกต่างหาก ส่วนบอสนั้นถ้าได้ขวานหรือคบไฟไว้สู้ล่ะก็ เตรียมไปเกิดใหม่ได้เลยถ้าไม่แน่จริง ส่วนที่ตัวพระเอกของเรานั้นเมื่อสวมเกราะอยู่สามารถโดนศัตรูได้ครั้งนึง แล้วชุดจะกระเด็นหลุดออกไปเหลือกางเกงในตัวเดียว แต่สามารถหาเก็บเกราะใหม่ได้ตามฉากซึ่งหายากมากกกกกกก Item บางอย่างก็เป็นคำสาปด้วยนะ กลายเป็นกบสักพักนึงก็มี (กลายเป็นคนแก่มีมั้ยจำไม่ค่อยได้ เรื่องมันนานมาแล้ว) สุดท้ายแม้จะยากแค่ไหนก็ไม่เกินมือที่แข็งแกร่ง กับใจที่มุ่งมั่นจะเคลียร์ให้ได้หรอก ซึ่งแน่นอนไม่ใช่ผมคนนึงละครับ ขอให้สนุกกับมาไคมุระนะครับ อ้อ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษชื่อ Ghosts' n Goblins นะครับ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น