วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

contra ภาค nes หรือภาคแรกที่รู้จักกัน

     เป็นอีกเกมส์นึงที่ GAME อยากแนะนำให้รู้จักกัน จริงๆบล็อกนี้เหมือนแนะนำเกมส์ให้เด็กๆรุ่นใหม่มาเล่นเกมส์เก่าๆมากกว่าแฮะ เอ้า เรามาทำความรู้จักกับ CONTRA กันดีกว่า


     ตำนานสูตรขึ้นๆลงๆซ้ายขวาซ้ายขวาBA start (หรือถ้าเล่น 2 คนก็ selert start) เริ่มต้นจากฉากนี้ จุดเริ่มต้นของชายหนุ่มสุดล่ำ2หน่อนาม เลนท์ กับ บิล ซึ่งมีต้นกำเนิดจากดารากล้ามโตอีกเหมือนกันคือ ซิลเวสเตอร์ สตาโลน กับ อาโนลด์ ชวาร์กเซเนกเกอร์ ซึ่งเป็นดารานักบู๊ยิงแหลกในสมัยนั้น ทางผู้สร้างก็เลยจับมารวมกันให้คนเล่นบู๊แหลกราญกันไป (GAME) คิดเอาเองนะ555

     รูปแบบของ Game Play นั้นก็เกมส์เดินยิงด้านข้าง ลุยไปข้างน้าตามปกติที่เห็นกันดาษดื่น และยังมีแบบกึ่ง 3D ที่คิดว่าดีที่สุดเท่าที่เครื่องสมัยนั้นจะสามารถทำได้ GAME คิดว่าคงเป็นเกมส์แอ็คชั่นเกมส์แรกที่ทำเลยล่ะมั้ง แต่ละด่านก็จะมีธีมต่างๆกัน จากด่านแรกเป็นป่าวิ่งฝ่าสะพานระเบิด ดงศัตรู มี ITEM ให้ลองเก็บลองใช้ดู เรียกได้ว่าการให้ลองใช้ปืนต่างๆดูซึ่งน่าจะเป็นด่านเดียวที่มีปืนทั้งหมดในเกมส์แล้วล่ะ ด่านต่อไปก็เป็นแบบกึ่ง 3D เข้าฐานศัตรู หลังจากนี้ก็มีทั้งโรงงาน ภูเขาที่จะทำให้มิตรภาพของผู้เล่นถูกทำลายถ้าเล่นกันสองคน และด่านอื่นๆอีกมากมาย


     พวก ITEM ก็จะมีแบบที่ติดอยู่ตามฉากเหมือนกล่องเหล็กจะเปิดๆปิดๆให้เรายิงใส่แล้วปืนก็จะออกมา กับบอลลูนจะบินมาเราก็แค่ยิงเท่านั้น กับอย่างสุดท้ายคืออยู่กับศัตรูที่ตัวสีแดงเด่นเป็นพิเศษ



     ปืนก็มีไล่ไปตั้งแต่ R ทำให้ยิงเร็วขึ้น ปืน  M กระสุนใหญ่ขึ้น ปืน F ยิงเป็นลูกไฟหมุนๆช้าๆ สมัยนั้นคงไม่มีใครอยากได้เท่าไหร่นัก ปืน  L เลเซอร์ แรงมากแต่อย่ากดรัวเพราะมันจะกลายเป็นดาบเลเซอร์ไป  ปืน S ปืนยิงกระจาย 5 ทางเป็นปืนที่แย่งกันเก็บมากอาจเสียเพื่อนกันได้  ส่วนอันสุดท้าย  B ไม่ใช่ปืนแต่เป็นบาเรียทำให้เราเป็นอมตะสักพักนึงแต่ตกเหวตายนะ


     ต่อกันด้วย BOSS ซึ่งในเกมส์นี้ก็มีอยู่หลากหลายตั้งแต่ป้อม สัตว์ประหลาด หุ่นยนต์ อย่างป้อมก็ง่ายๆแค่ยิงจุดสีแดงก็ผ่านได้แล้วก็มันเป็นแค่  BOSS ด่านแรกเท่านั้น ส่วนด่านอื่นๆก็ต้องดูรูปแบบของบอสไป บางด่านยากดีต้องดูดีๆไม่งั้นอาจยิงไม่เข้าได้เลยและเราก็จะไม่รอดเอา บางด่านมีมินิบอสด้วยนะ บอสบางตัวก็มาพร้อมลูกน้องให้เราระวังตัวเล่นๆยิงกัน หลบกันสนุกสนาน ส่วนตัวสุดท้ายนั้นเจ๋งสวยงามเหมาะกับการเป็นบอสตัวสุดท้ายมาก น่าประทับใจสุดๆ



     เนื้อเรื่องในเกมส์ก็ไม่มีอะไรมากเพราะมันเป็นเกมส์แอ็คชั่นรุ่นเก่าจะทำอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากก็ไม่ได้ เรื่องก็มีแค่ว่าเอเลี่ยนมาบุกโลกแล้วก็มีฐานทัพใหญ่ไว้ทดลองวิจัยอาวุธ สร้างกองทัพอะไรพวกนี้ที่เกาะนี้ สองหนุ่มกล้ามโตก็เลยถูกส่งมาถล่มภูเขาเผากระท่อมฐานทัพศูนย์วิจัยโรงงานหรืออะไรทุกอย่างบนเกาะนี้ ก็ตามสูตรเกมส์แอ็คชั่นจ๋าทั่วไปแต่เกมส์นี้ก็สนุกได้อย่างเป็นอมตะจริงๆ ตอนนี้กลับไปเล่นก็ยังสนุกอยู่นะ จึงทำให้เกมส์นี้ถูกสร้างขึ้นมาหลายต่อหลายภาคมากมายจนล่าสุดก็ลงมือถือไปละ  [GAME] เล่นนะแต่ลบไปละสงสัยไม่ถูกจริตเท่าไร แต่ก็แนะนำให้ลองไปเล่นกันนะ ทั้งของใหม่ของเก่า แต่ถ้าเป็นไปได้เล่นภาคนี้ก่อนเลยจะได้รู้ว่าความขลังเป็นยังไง

วีดีโอ gameplay
ข้อมูลอื่นๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น