วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

มาเล่น batman the game กัน


     ทุกคนครึ่งโลกคงรู้จักฮีโร่หน้ากากค้างคาวคนนี้ดีอยู่แล้ว ใช่แล้ว แบทแมน แต่คราวนี้เขามาเป็นเกมส์ให้เราได้เล่นเป็นตัวเขาเอง Batman the game ซึ่งเกมส์นี้ก็เป็นเกมส์แนวแอ็คชั่นด้านข้างลุยด่านไปสู้ BOSS ให้ครบทุกด่านจนจบไป ในสมัยก่อนที่ GAME ได้เล่นเกมส์นี้เป็นครั้งแรกบอกได้เลยมันเยี่ยมมากและยากมากเช่นกัน ในความเป็น action game ซึ่งแต่ละเกมส์ก็ต้องมีจุดเด่นต่างๆกันไป


batman the game
Game Batman

     เริ่มแรกเลยภาพเปิด game งามมากกกกกก ในระดับเครื่องเล่น v.d.o.game ในยุคนั้นทำภาพได้แบบนี้คือเจ๋งมากแล้ว นอกจากนั้นแล้วยังมีอนิเมชั่นเล็กๆช่วงก่อนเข้าด่านเล่นเกมส์ด้วย

batcar in game

     ฉากนี้คืออนิเมชั่นเล็กๆถ้า GAME จำไม่ผิดก็เป็นฉากเฮียแบทแมนกระโดดออกมาจากแบทโมบิลนี่แหล่ะ เท่มากๆ
     ว่าด้วยเรื่องระบบการเล่น ขึ้นชื่อว่าเป็น action game ก็ต้องบู๊ตะลุยกับศัตรูอยู่แล้ว เพียงแต่อะไรที่ทำให้เกมส์นี้พิเศษกว่าเกมส์อื่นล่ะ เริ่มด้วยฉากเลย ฉากใน game play กว้างมาก ยาวมาก และก็ยังสวยด้วย ตัวแบทแมนก็มีลูกเล่นอีก ปกติก็มีแค่ชก และอาวุธไว้เดินหน้าฆ่าเรียบเหมือนเกมส์ทั่วไปแต่ที่นี่มีการกระโดดเกาะกำแพงเพื่อกระโดดไปอีกด้านนึงซึ่งสามารถกระโดดได้เรื่อยๆถ้ามีกำแพงให้เกาะ2ด้านนะ ทำให้ game play ไม่น่าเบื่อ สามารถหาทางลัดไปได้เรื่อยๆ

the boss

     การโจมตีของเราปกติก็มีแค่ชกเท่านั้น แล้วก็มีอาวุธพิเศษให้ใช้ตั้งแต่แรกแล้วคือ


  • ปืนยิงจรวดเล็กๆ ไม่ค่อยรุนแรงนักแต่ใช้ในระยะไกล ยิงได้ทีละนัด
  • ดาวกระจาย ยิงออกไป 1 นัดสักแป้บจะแยกเป็น 3 นัดยิงทะลุศัตรู แรงกลางๆ
  • มุมเบอแรง ปาไปแล้วจะวนกลับมาหาเราในระยะใกล้ๆ แรงมาก 
     พวก ITEM ก็มีแค่ กระสุนก็เป็นก้อนสี่เหลี่ยมรูปจรวด กับ ITEM เลือดที่เป็นรูปหัวใจสีชมพูน่ารักสดใสเท่านั้น (กับก้อนสี่เหลี่ยมมีรูปตัวอักษร B ซึ่งไม่รู้ไว้ทำอะไร555)

    BOSS มีมากหน้าหลายตาซึ่งตอนเล่นนั้นไม่รู้จักสักกะตัวยกเว้น โจ๊กเกอร์ ซึ่งเป็น boss ใหญ่ตัวสุดท้ายจริงๆ โดยแต่ละตัวนั้นก็มีลูกเล่นต่างกัน บางตัวบินได้ บางตัวก็เป็นเหมือนวงจรคอมพิวเตอร์ให้เราทำลาย (ตัวนี้สมัยก่อนเล่นจนแทบไม่เสียเลือด โตมาเล่นไม่ผ่านแฮะ แปลกดี) ซึ่งถ้าเราเก็บกระสุนไว้เยอะๆการสู้กับบอสก็ไม่ได้ยากเท่าไรแต่ GAME ตอนสมัยเด็กๆเล่นไปได้แค่ด่านที่สี่เองครับ

boss fight

game play

     รวมๆแล้วก็เป็นหนึ่งเกมส์ที่น่าเล่นมากๆ ถ้าใครสามารถหามาเล่นได้ควรจะลองเล่นดู คนที่เคยเล่นก็ถือว่ารำลึกความหลังครั้งเก่า ส่วนที่ไม่เคยเล่นก็ให้ลองของเก่าดูเผื่อจะอร่อยก็ได้ ลืมบอกเพลงประกอบก็ไพเราะนะ

วีดีโอ GAMEPLAY จาก YOUTUBE
ข้อมูลอื่นๆจาก WIKIPEDIA




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น