วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Field Combat ยิงดูด ยิงดูด

Field Combat ยานยิงดูด ยิงดูด

     เกมส์เก่าๆ เล็กๆ สนุกๆ มาอีกแล้ว Field Combat ยานที่หน้าตาเหมือน U.F.O. ยิงอีกฝ่ายนึง แถมยังดูดมาเป็นพวกได้อีก นี่แหล่ะคือความสนุกของเกมส์นี้ 

     เกมส์นี้เล่นได้ 2 คน แต่ว่าผลัดกันเล่น เอาไว้เก็บคะแนนแข่งกันเฉยๆ ไม่ได้น่าสนใจกับการเล่น 2 คนเลย และแน่นอน เกมส์สมัยก่อนต้องวนลูปไปเรื่อยๆ จนเราเบื่อเอง นี่ก็เหมือนกัน

ปก
ปกโคตรเท่ แต่ไม่เกี่ยวกับเกมส์สักนิด
เริ่มเกมส์
ผลัดกันเล่นแข่งกันได้นะ
     เนื้อเรื่องของเกมส์นี้นั้นไม่น่าจะมี เพราะขนาดปกเกมส์ยังแทบไม่เกี่ยวกับตัวเกมส์เลย ทั้งๆที่ตัวของฝ่ายเราสีฟ้าแท้ๆ ภาพบนปกยังเป็นสีเขียวซะได้

ยิงฝ่ายศัตรูให้หมด ยึดป้อมให้ได้

ดูดมันเข้ามาเป็นพวกเรา

การเล่นในเกมส์ Field Combat

     เริ่มด้วยตัวเราจะเป็นยานที่เหมือน UFO มีเรดาห์หมุนอยู่ตลอด อาวุธของเรามี ยิงจรวด กับ ดูดๆๆๆๆ นอกจากนี้ยังสามารถเรียกกองทัพเสริมมาได้ด้วย ซึ่งจะอยู่มุมล่างขวาให้เห็น อยากได้ตัวไหนก็กดปุ่มซ้ายหรือขวา รูปของตัวที่แสดงก็จะเปลี่ยนไป พอจะใช้ก็กด A กับ B พร้อมกันเท่านั้นเองง่ายๆ

     แต่ละด่านก็จะมีศัตรูต่างกัน ด่านแรกจะเป็นพลทหาร ซึ่งเราสามารถเรียกพลทหารฝ่ายเรามาช่วยได้ แถมเรายังสามารถดูดทหารอีกฝ่ายหนึ่งมา แล้วค่อยเรียกออกมาใช้ได้ด้วยนะ ส่วนในด่านอื่นก็จะเป็นตัวอื่นๆ คละกันไป ตัวที่สู้ด้วยยากก็จะเป็นเฮลิคอปเตอร์ กับยานอวกาศของอีกฝ่าย (อันนี้มันมาจับตัวกองทัพเสริมของเราได้ด้วยนะ)

     ภารกิจของเกมส์นี้ก็มีแค่ไปให้สุดทางแล้วทำลายป้อมปืนให้หมด ก่อนที่จะเข้าประตูเท่านั้นเอง ไม่ได้ซับซ้อนอะไร แต่ละด่านก็จะมีสิ่งกีดขวางต่างๆกันไป ทั้งหมดก่อนวนลูปก็มีประมาณ 7 ด่านเท่านั้น

กองทัพ
เรียกกองทัพเสริมมาได้เพียบ

เยอะมาก
ทำลายป้อมปืนให้หมดก็ผ่านได้

สิ่งกีดขวาง
สิ่งกีดขวางในด่านอื่น

สรุปคะแนน

     เกมส์ง่ายๆ แต่ก็ยากนะ ศัตรูเยอะ ถ้าไม่หวังดูดก็ง่ายหน่อย เพลงประกอบแทบไม่มี ด่านก็มีแค่ไม่กี่ด่าน แนวเล่นก็เดิมๆ แต่ก็ยังมีความสนุกอยู่ แม้จะไม่เยอะแต่ก็ยังพอสนุกได้บ้าง

จัดไป 4 เต็ม 10




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น