วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ป่วยก็หาหมอ Dr. Mario รอท่านอยู่

Dr. Mario รักษาทุกโรค

     คราวนี้มาแหวกแนวบ้าง กับ Dr. Mario ที่มาแนวพัซเซิล ต่อบล็อคให้ตรงกัน 4 เม็ด แล้วทั้ง 4 เม็ดก็จะหายไป ซึ่งผมไม่ถูกโรคกับเกมส์แนวนี้เท่าไหร่เลย แต่ก็ยังได้เล่นบ้าง แล้วเกมส์นี้ก็เป็นหนึ่งในเกมส์พัซเซิลที่พอจะเล่นได้เรื่อยๆ เพราะมันไม่ได้ยากเกินไป แถมภาพกับเพลงยังดูดีอีกต่างหาก

ไวรัส
ปกก็ยังสวย ยกเว้นไอ้ตัวไวรัส 3 ตัวนั้น

เนื้อเรื่องของ Dr. Mario

     เหมือนเคยอ่านในหนังสือการ์ตูนตอนเด็กๆ หรือไม่ก็ดูจากทีวีนี่แหล่ะ แต่ตอนนี้ดันหาไม่เจอแล้ว จำได้ลางๆ ว่า มีไวรัสลึกลับมาทำให้คนในหมู่บ้านป่วยกันเกือบหมด จึงมารักษากับ Dr. Mario ซึ่งก็หาว่าป่วยเป็นอะไรไม่ได้ พอได้ตรวจดู (ดูเลือดหรืออะไรนี่แหล่ะ) ก็เห็นตัวไวรัส 3 ตัวอยู่ จึงต้องผสมยาให้ตรงกับไวรัสพวกนี้ เพราะบังเอิญไปเห็นว่าพอพวกมันสีเดียวกันเรียงตัวครบ 4 ตัว แล้วมันจะแตกสลายหายไป จำได้ประมาณนี้อ่ะครับ (น่าจะอ่านจากหนังสือการ์ตูนนะ คุ้นๆ)

ผสมยาแก้ไวรัส
ผสมยาทำลายไวรัสให้หมด

ระบบเกมส์ Dr. Mario

     เกมส์ง่ายๆ แค่ต่อบล็อกเม็ดยากับตัวไวรัสให้เรียงสีกันครบ 4 ตัวเท่านั้น ได้ทั้งแนวตั้งแนวขวาง ทั้ง 4 ตัวก็จะหายไป ถ้าทำให้ไวรัสหายหมดทุกตัวก็ผ่านฉากได้ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แถมยังมีแค่ 3 สีเท่านั้นเอง

     แถมเกมส์นี้เรายังสามารถเล่นพร้อมกันได้ 2 คนด้วย แต่เป็นการแข่งขันกันว่าใครจะจัดการไวรัสได้หมดก่อน หรือแพ้เพราะยาเต็มขวดก่อนเท่านั้น ก็สนุกๆ วัดฝีมือฝึกสมองกันล้วนๆ

2 คน
เล่นได้ 2 คนด้วยนะ

แข่งปราบไวรัส
แข่งกันสนุกสนาน

ให้คะแนน

     เป็นหนึ่งในเกมส์พัซเซิลที่เล่นง่าย ไม่ยากเกินไป แถมภาพยังสวยงามด้วย เพราะส่วนใหญ่เกมส์พัซเซิลในสมันโน้นไม่ได้เน้นเรื่องภาพเลย ไม่ค่อยมีเกมส์สวยๆเท่าไร แถมยังยากและดูน่าเบื่ออีกต่างหาก แต่เกมส์นี้ถือได้ว่าทำภาพ ทำเพลง ได้ดีจริงๆ แถมยังมีฉากจบด้วยนะ

เอาไปเลย 7 ดาว


ด่านสุดท้าย คลิกได้เลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น