วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

Joust อัศวินขี่นกกระจอกเทศ


Joust อัศวินขี่นกกระจอกเทศ

หนึ่งในเกมส์อาเขต(เกมส์ตู้) ที่ผันตัวออกมากลายเป็นคอนโซล แน่นอนว่าเป็นแนวเน้นเก็บคะแนน ไม่ต้องมีเนื้องเรื่องอะไรให้คิดมาก แต่ก็สนุกอยู่ดีนะ การดีไซส์ตัวละคร วิธีเล่น มันน่าสนใจมากๆ และแน่นอนเกมส์นี้ก็รวมอยู่ในเกมส์ตลับรวมด้วยนะ 

ปกสวยดี

เนื้อเรื่อง 

     อัศวินขี่นกกระจอกเทศแทงทวน ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเลยนอกจากขี่แล้วแทงอัศวินคนอื่นให้หมดเท่านั้นเอง (หรือมันมีแต่เราไม่รู้)

ปกเกมส์สวย เดือดมาก

ตัวเกมส์เมื่อได้เล่น

      เกมส์มีฉากเดียว แต่ก็เปลี่ยนนิดๆหน่อยๆ เรื่อยๆ ตัวเราจะเป็นอัศวินขี่นกกระจอกเทศ แต่น่าแปลกที่มันดันบินได้555 หน้าที่ในเกมส์ของเราก็คือการแทงทวนใส่อัศวินคนอื่นให้หมดฉากเท่านั้น ก็จะผ่านไปได้ เมื่ออัศวินถูกเราแทงไปจะกลายเป็นไข่ ถ้าเราเก็บไม่ทันมันก็จะกลายเป็นอัศวินตัวใหม่แล้วจะมีนกมารับให้มาสู้กับเราอีกครั้ง 

     ส่วนฉากประกอบจะมีแค่หิน ให้เรายืนไม่กี่อัน ด้านล่างจะมีลาวาอยู่ จะลามขึ้นมาเผาสะพานหมดประมาณด่าน4-5 นี่แหล่ะ ถ้าเราตกไปก็ตายเลย หรือบินใกล้ๆ ก็มีมือนรกมาจับเราลากลงไปตายด้วย ต้องคอยระวังไว้นิดหน่อย (คล้ายๆ ปลาคอยแดกเราใน balloon fight)

    ด่านนั้นมียาวๆ เหมือนให้เล่นไปเรื่อยๆ ตามสไตล์เกมส์เก็บคะแนน ด่านหลังๆ ศัตรูเยอะมาก เคยเห็นเต็มที่ก็ด่าน 85 (ในยูทูปนะ) ใครเล่นจริงจังได้ยาวๆ ก็สุดยอดจริงๆ

เล่นได้ 2 คนพร้อมกันด้วย


แทงมันเลย

ไข่ๆ มาแล้วๆ

คะแนน

     จริงๆ ก็สนุกอยู่นะ เพียงแต่มันน่าเบื่อน่ะสิ ด่านคล้ายๆ เดิมตลอด ศัตรูก็น่าเดิมๆ  เล่นสนุกได้แค่ช่วงแรกๆ เอง ถ้าไม่ใช่สายฮาร์ดคอร์ที่กะจะเล่นเก็บคะแนนโชว์คงเล่นได้ไม่กี่ด่านนะ แถมมันยังยากด้วย บังคับยาก จัดการศัตรูยาก แถมด่านหลังๆ ศัตรูมาเพียบ ยอมแพ้จริงๆ

3 เต็ม 10  พอเล่นแก้เบื่อสักตาสองตาก็พอ 
เล่น 2 คน ยิ่งเครียดกว่าเดิมอีกเนี่ย



วีดีโอ Joust แบบนิดๆหน่อยๆ คลิกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น